Chúng ta

Sắc cam phủ kín lễ hội 13/9 miền Trung

Chủ nhật, 18/9/2016 | 18:26 GMT+7

Gần 1.500 người họ F khu vực miền Trung đã hòa chung bầu không khí chào mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 28, tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Sân vận động Cung thể thao Tiên Sơn chiều ngày 17/9 được phủ kín sắc cam chào đón đại lễ mừng sinh nhật tập đoàn. Chương trình thu hút 1.500 CBNV tham gia.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tham dự còn có lãnh đạo các đơn vị thành viên FPT đóng trên địa bàn thành phố như FPT City, FPT Software, FPT IS, FPT Trading, FPT Retail, khối Giáo dục... Trưởng và Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc và chị Vũ Thị Vân Hải cũng góp mặt.</p>

Sân vận động Cung thể thao Tiên Sơn chiều ngày 17/9 được phủ kín sắc cam chào đón đại lễ mừng sinh nhật tập đoàn. Chương trình thu hút 1.500 CBNV tham gia.

Tham dự còn có lãnh đạo các đơn vị thành viên FPT đóng trên địa bàn thành phố như FPT City, FPT Software, FPT IS, FPT Trading, FPT Retail, khối Giáo dục... Trưởng và Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT Lê Đình Lộc và chị Vũ Thị Vân Hải cũng góp mặt.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phát biểu khai mạc, anh Bùi Thiện Cảnh, TGĐ FPT City, cảm thấy hào hứng khi được hòa mình vào những giai điệu sôi động của người họ F. Anh cũng tự hào khi chứng kiến những gương mặt trẻ trung, nhiệt huyết có mặt trong đại lễ mừng sinh nhật tập đoàn. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Người tiên phong cho công cuộc xây dựng FPT ở dải đất miền Trung cho rằng, FPT hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để vươn mình mạnh mẽ, hoàn thành những mục tiêu đề ra, xây dựng những giá trị riêng cho tập đoàn.</p>

Phát biểu khai mạc, anh Bùi Thiện Cảnh, TGĐ FPT City, cảm thấy hào hứng khi được hòa mình vào những giai điệu sôi động của người họ F. Anh cũng tự hào khi chứng kiến những gương mặt trẻ trung, nhiệt huyết có mặt trong đại lễ mừng sinh nhật tập đoàn. 

Người tiên phong cho công cuộc xây dựng FPT ở dải đất miền Trung cho rằng, FPT hội tụ đầy đủ mọi yếu tố để vươn mình mạnh mẽ, hoàn thành những mục tiêu đề ra, xây dựng những giá trị riêng cho tập đoàn.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Lễ hội 13/9 miền Trung chính thức bắt đầu bằng nội dung Điệu nhảy đặc trưng. 8 đơn vị gồm FPT Software 1, 2 và 3, FPT Retail, Liên quân (khối Giáo dục, FPT City, TP Bank), FPT Trading, FPT IS và FPT Telecom, yêu cầu mỗi đội 28 người tham gia và có lãnh đạo góp mặt trong phần biểu diễn. Có 8 giám khảo đại diện cho 8 đội, chấm điểm theo thang điểm 10, với tiêu chí: sáng tạo, phong cách, đồng đều và khả năng dàn dựng. </p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Trong hình là đơn vị FPT Telecom đang thể hiện nội dung nhảy. Binh đoàn Viễn thông dù để lại ấn tượng mạnh nhưng cũng chỉ đạt giải Ba. Trong khi đó, FPT Retail và FPT Software 2 lần lượt giành vị trí Nhất và Nhì. Khuyến khích thuộc về FPT Software 3.</p>

Lễ hội 13/9 miền Trung chính thức bắt đầu bằng nội dung Điệu nhảy đặc trưng. 8 đơn vị gồm FPT Software 1, 2 và 3, FPT Retail, Liên quân (khối Giáo dục, FPT City, TP Bank), FPT Trading, FPT IS và FPT Telecom, yêu cầu mỗi đội 28 người tham gia và có lãnh đạo góp mặt trong phần biểu diễn. Có 8 giám khảo đại diện cho 8 đội, chấm điểm theo thang điểm 10, với tiêu chí: sáng tạo, phong cách, đồng đều và khả năng dàn dựng. 

Trong hình là đơn vị FPT Telecom đang thể hiện nội dung nhảy. Binh đoàn Viễn thông dù để lại ấn tượng mạnh nhưng cũng chỉ đạt giải Ba. Trong khi đó, FPT Retail và FPT Software 2 lần lượt giành vị trí Nhất và Nhì. Khuyến khích thuộc về FPT Software 3.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ở game tranh tài Nhảy dây tập thể, mỗi đội có <span>20 người tham gia, trong đó, 2 người quay và 18 người nhảy. Mỗi đội có 3 lượt nhảy và tính điểm cộng dồn. Mỗi đội sẽ quay liên tục, nhảy dây liên tiếp, tính số vòng được nhảy qua nhiều nhất. Do luật đưa ra tương đối khó nên có đến 6 đơn vị không thực hiện thành công được đợt nào. Đội xuất sắc Nhất là FPT Trading, họ thành công ở 7 lượt nhảy. Nỗ lực của FPT IS giúp đơn vị này đứng thứ Hai. Liên quân dù được đánh giá cao nhất nhờ sở hữu đội hình đa phần sinh viên nhưng đã bỏ lỡ cả ba lần nhảy.</span></p>

Ở game tranh tài Nhảy dây tập thể, mỗi đội có 20 người tham gia, trong đó, 2 người quay và 18 người nhảy. Mỗi đội có 3 lượt nhảy và tính điểm cộng dồn. Mỗi đội sẽ quay liên tục, nhảy dây liên tiếp, tính số vòng được nhảy qua nhiều nhất. Do luật đưa ra tương đối khó nên có đến 6 đơn vị không thực hiện thành công được đợt nào. Đội xuất sắc Nhất là FPT Trading, họ thành công ở 7 lượt nhảy. Nỗ lực của FPT IS giúp đơn vị này đứng thứ Hai. Liên quân dù được đánh giá cao nhất nhờ sở hữu đội hình đa phần sinh viên nhưng đã bỏ lỡ cả ba lần nhảy.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Ba môn phối hợp là nội dung được chờ đợi nhất. Trò chơi yêu cầu 10 người, tối thiểu 3 nữ để tham gia các thử thách. Trước khi về đích, thành viên phải ném được bóng <span>vào rổ. Cụ thể, từng người của đội mang bóng vượt qua những chướng ngại vật có sẵn của Ban tổ chức chuẩn bị và ném bóng vào rổ đích. Sau đó quay về đưa dụng cụ đựng bóng cho người thứ 2, cứ như vậy cho hết 10 người. Trong trường hợp rớt bóng hoặc đổ chướng ngại vật sẽ quay lại từ vạch xuất phát. Đội chiến thắng là đội hoàn thành 10 người nhanh nhất.</span></p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nhưng ngày ở lượt thi đầu tiền, Ban tổ chức và trọng tài đã không có được sự thống nhất. Trò chơi bị thay đổi luật, từ 10 được giảm xuống 6 người, ném vào rổ 6 quả bóng, các đội được tính giờ. Chung cuộc, Viễn thông xuất sắc lội ngược dòng giành giải Nhất. FPT Trading, FPT Software 2 và FPT IS lần lượt đứng Nhì, Ba và Khuyến khích.</p>

Ba môn phối hợp là nội dung được chờ đợi nhất. Trò chơi yêu cầu 10 người, tối thiểu 3 nữ để tham gia các thử thách. Trước khi về đích, thành viên phải ném được bóng vào rổ. Cụ thể, từng người của đội mang bóng vượt qua những chướng ngại vật có sẵn của Ban tổ chức chuẩn bị và ném bóng vào rổ đích. Sau đó quay về đưa dụng cụ đựng bóng cho người thứ 2, cứ như vậy cho hết 10 người. Trong trường hợp rớt bóng hoặc đổ chướng ngại vật sẽ quay lại từ vạch xuất phát. Đội chiến thắng là đội hoàn thành 10 người nhanh nhất.

Nhưng ngày ở lượt thi đầu tiền, Ban tổ chức và trọng tài đã không có được sự thống nhất. Trò chơi bị thay đổi luật, từ 10 được giảm xuống 6 người, ném vào rổ 6 quả bóng, các đội được tính giờ. Chung cuộc, Viễn thông xuất sắc lội ngược dòng giành giải Nhất. FPT Trading, FPT Software 2 và FPT IS lần lượt đứng Nhì, Ba và Khuyến khích.

<p style="text-align:justify;"> Những trò chơi ngày một hấp dẫn và sôi động nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả góp mặt trên khán đài. Ấn tượng nhất là dàn khán giả FPT Trading. Họ liên tục hò hét và đánh trống để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà. Càng chơi, người Thương mại càng chứng tỏ sức mạnh và ứng viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch ở tất cả trò chơi.</p>

Những trò chơi ngày một hấp dẫn và sôi động nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả góp mặt trên khán đài. Ấn tượng nhất là dàn khán giả FPT Trading. Họ liên tục hò hét và đánh trống để tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà. Càng chơi, người Thương mại càng chứng tỏ sức mạnh và ứng viên hàng đầu cho ngôi vị vô địch ở tất cả trò chơi.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Đua nhộng là nội dung ghi dấu ấn dành cho người Phần mềm. Bằng chiến thuật hợp lý, đơn vị FPT Software 2 và 3 lần lượt cán đích Nhất và Nhì. FPT Telecom và FPT Trading cũng chen chân được vào top khi giành vị trí Ba và Khuyến khích.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Xét về luật chơi, Đua nhộng không khó, nhưng vận động viên phải hội tụ nhiều yếu tố như nhanh nhẹ, tốc độ và khéo léo. 8 đội sẽ dùng bao bố để trùm người lại và đua với nhau bằng cách bò trườn để xem ai nhanh nhất. 8 đội sẽ xếp 8 hàng và di chuyển từ vạch xuất phát về đích. 2 nam thi đấu lượt 1 và 2. Nữ thi đấu lượt 3.</p>

Đua nhộng là nội dung ghi dấu ấn dành cho người Phần mềm. Bằng chiến thuật hợp lý, đơn vị FPT Software 2 và 3 lần lượt cán đích Nhất và Nhì. FPT Telecom và FPT Trading cũng chen chân được vào top khi giành vị trí Ba và Khuyến khích.

Xét về luật chơi, Đua nhộng không khó, nhưng vận động viên phải hội tụ nhiều yếu tố như nhanh nhẹ, tốc độ và khéo léo. 8 đội sẽ dùng bao bố để trùm người lại và đua với nhau bằng cách bò trườn để xem ai nhanh nhất. 8 đội sẽ xếp 8 hàng và di chuyển từ vạch xuất phát về đích. 2 nam thi đấu lượt 1 và 2. Nữ thi đấu lượt 3.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Người FPT còn bước vào nội dung game trúng thưởng. Phần thi đầu tiên là uống bia nhanh bằng ống hút, ai uống hết nhanh nhất giành chiến thắng. Ở nội dung dành cho nam, cá nhân đến từ FPT Telecom, FPT Trading và khối Giáo dục lần lượt đạt giải Nhất, Nhì và Ba. Tiếp tục tổ chức phần thi uống bia dành cho nữ. Ngoài giải thưởng của Ban tổ chức, lãnh đạo các đơn vị như FPT City, FPT Telecom, FPT Trading... còn tài trợ thêm cho 5 nữ giành chiến thắng. Riêng anh Bùi Thiện Cảnh, TGĐ FPT City tài trợ 2 triệu đồng cho hai nữ giành chiến thắng. Anh Lê Đình Lộc, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cũng trao thưởng đậm cho nữ giành chiến thắng. 8 đội chơi có thời gian ngắn để chuẩn bị bước vào phần thi hóa trang.</p>

Người FPT còn bước vào nội dung game trúng thưởng. Phần thi đầu tiên là uống bia nhanh bằng ống hút, ai uống hết nhanh nhất giành chiến thắng. Ở nội dung dành cho nam, cá nhân đến từ FPT Telecom, FPT Trading và khối Giáo dục lần lượt đạt giải Nhất, Nhì và Ba. Tiếp tục tổ chức phần thi uống bia dành cho nữ. Ngoài giải thưởng của Ban tổ chức, lãnh đạo các đơn vị như FPT City, FPT Telecom, FPT Trading... còn tài trợ thêm cho 5 nữ giành chiến thắng. Riêng anh Bùi Thiện Cảnh, TGĐ FPT City tài trợ 2 triệu đồng cho hai nữ giành chiến thắng. Anh Lê Đình Lộc, Trưởng Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, cũng trao thưởng đậm cho nữ giành chiến thắng. 8 đội chơi có thời gian ngắn để chuẩn bị bước vào phần thi hóa trang.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Nội dung quan trọng nhất ở lễ hội 13/9 miền Trung chính là phần thi hóa trang. Ban tổ chức yêu cầu mỗi đội có 9 người trình diễn trong tối đa 4 phút. Ban giám khảo chấm điểm theo tiêu chí: sáng tạo, phong cách và đúng chủ đề bốc thăm. Anh Lê Đình Lộc và chị Vũ Thị Vân Hải, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT cùng ca sĩ khách mời Văn Mai Hương sẽ ngồi ghế nóng. 8 đơn vị sẽ có 8 chủ đề: F ở địa ngục - Cõi chết rộng mở; F ở thiên đàng - Thiên thần gọi tên; F ở ngân hà - Muôn vàn tinh tú; F ở đại dương - Biển xanh thăm thẳm; F ở sa mạc - Miền cát trắng xóa; F ở Bắc cực - Xứ lạnh ngàn năm; F ở thế giới Anime - Người ảo tình thật; F ở thế giới động vật - Tiếng gọi hoang dã.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Chung cuộc, FPT Telecom giành giải Nhất. FPT Trading, FPT Retail và FPT Software 1 lần lượt đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích. Với chủ đề "F ở địa ngục - cõi chết rộng mở", người Viễn thông đã mang đến thông điệp vô cùng ý nghĩa, xúc động để thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo, đó là "An toàn đi trước, tiếp bước thành công".</p>

Nội dung quan trọng nhất ở lễ hội 13/9 miền Trung chính là phần thi hóa trang. Ban tổ chức yêu cầu mỗi đội có 9 người trình diễn trong tối đa 4 phút. Ban giám khảo chấm điểm theo tiêu chí: sáng tạo, phong cách và đúng chủ đề bốc thăm. Anh Lê Đình Lộc và chị Vũ Thị Vân Hải, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT cùng ca sĩ khách mời Văn Mai Hương sẽ ngồi ghế nóng. 8 đơn vị sẽ có 8 chủ đề: F ở địa ngục - Cõi chết rộng mở; F ở thiên đàng - Thiên thần gọi tên; F ở ngân hà - Muôn vàn tinh tú; F ở đại dương - Biển xanh thăm thẳm; F ở sa mạc - Miền cát trắng xóa; F ở Bắc cực - Xứ lạnh ngàn năm; F ở thế giới Anime - Người ảo tình thật; F ở thế giới động vật - Tiếng gọi hoang dã.

Chung cuộc, FPT Telecom giành giải Nhất. FPT Trading, FPT Retail và FPT Software 1 lần lượt đạt giải Nhì, Ba và Khuyến khích. Với chủ đề "F ở địa ngục - cõi chết rộng mở", người Viễn thông đã mang đến thông điệp vô cùng ý nghĩa, xúc động để thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo, đó là "An toàn đi trước, tiếp bước thành công".

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Phần cuối chương trình, nữ ca sĩ khách mời Văn Mai Hương xuất hiện trên sân khấu. Cô nàng diện bộ váy màu trắng khá ấn tượng, chia sẻ với hơn 1.000 người khán giả FPT ở Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng. Dù đến hơi muộn nhưng nữ ca sĩ vẫn cảm thấy ấn tượng với các phần thi hóa trang của 8 đội. Á quân "Vietnam Idol 2010"mở đầu bằng ca khúc Beautiful Girl, sáng tác ca sĩ Khắc Hưng. Dù lần đầu tiên tham gia nhưng nữ ca sĩ tỏ ra rất thân thiện với người FPT. Sau ca khúc khởi động nhiều cảm xúc, Mai Hương đã khiến cho Cung thể thao Tiên Sơn nóng hơn hẳn bằng hai ca khúc sôi động, bốc lửa. Sau phần đề nghị của khán giả, nữ ca sĩ tiếp tục góp vui thêm một ca khúc nữa.</p>

Phần cuối chương trình, nữ ca sĩ khách mời Văn Mai Hương xuất hiện trên sân khấu. Cô nàng diện bộ váy màu trắng khá ấn tượng, chia sẻ với hơn 1.000 người khán giả FPT ở Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng. Dù đến hơi muộn nhưng nữ ca sĩ vẫn cảm thấy ấn tượng với các phần thi hóa trang của 8 đội. Á quân "Vietnam Idol 2010"mở đầu bằng ca khúc Beautiful Girl, sáng tác ca sĩ Khắc Hưng. Dù lần đầu tiên tham gia nhưng nữ ca sĩ tỏ ra rất thân thiện với người FPT. Sau ca khúc khởi động nhiều cảm xúc, Mai Hương đã khiến cho Cung thể thao Tiên Sơn nóng hơn hẳn bằng hai ca khúc sôi động, bốc lửa. Sau phần đề nghị của khán giả, nữ ca sĩ tiếp tục góp vui thêm một ca khúc nữa.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tiếp nối nữ ca sĩ Văn Mai Hương, người FPT được chìm đắm trong giai điệu sôi động của Band nhạc Rock Horizon do chính người FPT thành lập. Nhóm nhạc sẽ trình diễn 4 ca khúc: Nối vòng tay lớn - Sáng tác cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; Come together - Sáng tác John Lennon; Xa – Oringchains và Rainbow in the dark – Dio. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm nhạc Rock họ F ở miền Trung trình làng. Giọng ca chính là anh Thiên Chương, FPT Sofware Đà Nẵng.</p>

Tiếp nối nữ ca sĩ Văn Mai Hương, người FPT được chìm đắm trong giai điệu sôi động của Band nhạc Rock Horizon do chính người FPT thành lập. Nhóm nhạc sẽ trình diễn 4 ca khúc: Nối vòng tay lớn - Sáng tác cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn; Come together - Sáng tác John Lennon; Xa – Oringchains và Rainbow in the dark – Dio. Đây cũng là lần đầu tiên nhóm nhạc Rock họ F ở miền Trung trình làng. Giọng ca chính là anh Thiên Chương, FPT Sofware Đà Nẵng.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Góp mặt ở hầu hết các hạng mục giải thưởng game và có lượng CBNV tham gia rất đông, FPT Trading xuất sắc giành vị trí Nhất toàn đoàn. FPT Telecom đạt giải Nhì. FPT IS và FPT Software 2 lần lượt cán đích Ba và Khuyến khích. Giải toàn đoàn, Ban tổ chức ngoài việc căn cứ vào số điểm của nội dung game còn tính số lượng người tham gia của từng đơn vị để quy ra điểm. <span>Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao tiền thường và Cup cho các đơn vị giành chiến thắng ở những nội dung game thi đấu trước đó cũng như hóa trang.</span></p>

Góp mặt ở hầu hết các hạng mục giải thưởng game và có lượng CBNV tham gia rất đông, FPT Trading xuất sắc giành vị trí Nhất toàn đoàn. FPT Telecom đạt giải Nhì. FPT IS và FPT Software 2 lần lượt cán đích Ba và Khuyến khích. Giải toàn đoàn, Ban tổ chức ngoài việc căn cứ vào số điểm của nội dung game còn tính số lượng người tham gia của từng đơn vị để quy ra điểm. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao tiền thường và Cup cho các đơn vị giành chiến thắng ở những nội dung game thi đấu trước đó cũng như hóa trang.

<p class="Normal" style="text-align:justify;"> Tập thể FPT Trading chụp hình lưu niệm, mừng chiến thắng. Kết thúc loạt sự kiện chào mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 28, Thương mại miền Trung đã giành cú đúp danh hiệu, đó là Cup 13/9 và giải Nhất toàn đoàn ở đại lễ.</p> <p class="Normal" style="text-align:justify;"> Lễ hội sinh nhật lần thứ 28 của FPT mang chủ đề "Come Together". Tại Hà Nội, Hội thao đã diễn ra sáng 13/9 và Hội diễn tổ chức buổi tối có tên gọi “Tương phùng”. Tiết mục Tuồng xuất sắc "Lữ Bố hí Điêu Thuyền" của Liên quân FH2O đã giúp họ giành giải Nhất trong đêm diễn Hà Nội kéo dài chưa từng có trong kỳ Hội diễn FPT. Trong khi đó, FPT Retail và đội Viễn thông tiếp tục ẵm ngôi vị quán quân phần Diễu hành đồng diễn. Sự kiện tại TP HCM và Cần Thơ cũng kéo dài xuyên suốt từ 15h chiều đến tối ngày 13/9. Chung cuộc, lần đầu tiên trong lịch sử Hội thao 13/9, Viễn thông FPT và Bán lẻ FPT đã cùng trở thành tân vương miền Trung. Khu vực miền Tây diễn ra tại sân bóng đá Johnny, quận Ninh Kiều với gần 500 CBNV góp mặt.</p>

Tập thể FPT Trading chụp hình lưu niệm, mừng chiến thắng. Kết thúc loạt sự kiện chào mừng sinh nhật tập đoàn lần thứ 28, Thương mại miền Trung đã giành cú đúp danh hiệu, đó là Cup 13/9 và giải Nhất toàn đoàn ở đại lễ.

Lễ hội sinh nhật lần thứ 28 của FPT mang chủ đề "Come Together". Tại Hà Nội, Hội thao đã diễn ra sáng 13/9 và Hội diễn tổ chức buổi tối có tên gọi “Tương phùng”. Tiết mục Tuồng xuất sắc "Lữ Bố hí Điêu Thuyền" của Liên quân FH2O đã giúp họ giành giải Nhất trong đêm diễn Hà Nội kéo dài chưa từng có trong kỳ Hội diễn FPT. Trong khi đó, FPT Retail và đội Viễn thông tiếp tục ẵm ngôi vị quán quân phần Diễu hành đồng diễn. Sự kiện tại TP HCM và Cần Thơ cũng kéo dài xuyên suốt từ 15h chiều đến tối ngày 13/9. Chung cuộc, lần đầu tiên trong lịch sử Hội thao 13/9, Viễn thông FPT và Bán lẻ FPT đã cùng trở thành tân vương miền Trung. Khu vực miền Tây diễn ra tại sân bóng đá Johnny, quận Ninh Kiều với gần 500 CBNV góp mặt.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()