Chúng ta

'Một giải nữ bằng mười thang thuốc bổ'

Thứ hai, 10/4/2017 | 10:10 GMT+7

Có mặt trên sân từ đầu đến cuối và liên tục hú hét để cổ vũ cho các nữ tuyển thủ, anh Huỳnh Hữu Nhường, System Admin Leader, FSU11, mong muốn FPT Software HCM tổ chức thêm những giải thể thao nữ khác bởi "mê đắm sự hồn nhiên của các cô gái trên sân".

<p> Từ 17h15 ngày 4/4, loạt trận đấu Bán kết và Chung kết giải bóng đá nữ F-Ladies của nhà Phần mềm HCM đã diễn ra trên sân cỏ của Khu liên hợp thể thao F-Town, quận 9. </p>

Từ 17h15 ngày 4/4, loạt trận đấu Bán kết và Chung kết giải bóng đá nữ F-Ladies của nhà Phần mềm HCM đã diễn ra trên sân cỏ của Khu liên hợp thể thao F-Town, quận 9. 

<p> Bốn đội lọt vào Bán kết gồm FSU11, Liên quân FSU1+CME, DTL và FGA. Trong ảnh là các cô gái FGA (áo xanh) đang ăn mừng một pha "hút chết" bởi chân sút của các nữ cầu thủ FSU11 (áo trắng). </p>

Bốn đội lọt vào Bán kết gồm FSU11, Liên quân FSU1+CME, DTL và FGA. Trong ảnh là các cô gái FGA (áo xanh) đang ăn mừng một pha "hút chết" bởi chân sút của các nữ cầu thủ FSU11 (áo trắng). 

<p> Trận đấu phải quyết định bằng loạt đá luân lưu 11m. Kết quả 4:3 nghiêng về phía FSU11 đã đưa đội tuyển tiến thẳng vào trận Chung kết. </p>

Trận đấu phải quyết định bằng loạt đá luân lưu 11m. Kết quả 4:3 nghiêng về phía FSU11 đã đưa đội tuyển tiến thẳng vào trận Chung kết. 

<p> Trận đấu thứ hai tiếp tục là cuộc chiến không khoan nhượng nhưng đầy ắp tiếng cười của các cầu thủ và người trên sân. Anh Huỳnh Trung Chánh, Đơn vị phần mềm mảng Logistics DTL cho biết đôi lúc giật mình vì sự bạo dạn với bóng của các "bánh bèo". </p> <p> Tuy các đơn vị đều tổ chức tập luyện và hướng dẫn cho chị em về luật chơi nhưng do hầu hết chưa từng chơi bóng trước giải đấu nêu các bóng hồng vẫn ngơ ngác mỗi khi bị trọng tài thổi còi. </p>

Trận đấu thứ hai tiếp tục là cuộc chiến không khoan nhượng nhưng đầy ắp tiếng cười của các cầu thủ và người trên sân. Anh Huỳnh Trung Chánh, Đơn vị phần mềm mảng Logistics DTL cho biết đôi lúc giật mình vì sự bạo dạn với bóng của các "bánh bèo". 

Tuy các đơn vị đều tổ chức tập luyện và hướng dẫn cho chị em về luật chơi nhưng do hầu hết chưa từng chơi bóng trước giải đấu nêu các bóng hồng vẫn ngơ ngác mỗi khi bị trọng tài thổi còi. 

<p> Các nữ cầu thủ của trận bán kết thứ hai cũng phải tự định đoạt bằng loạt sút penalty. Trong ảnh, chị Nguyễn Thị Thanh Hà, vốn là tiền đạo của đội quân xanh chuối xung phong làm nhiệm vụ canh giữ khung thành. Thật bất ngờ, chị Hà hoàn thành xuất sắc ở vị trí thủ môn, giúp DTL giành chiến thắng, gặp FSU11 tại trận Chung kết. </p>

Các nữ cầu thủ của trận bán kết thứ hai cũng phải tự định đoạt bằng loạt sút penalty. Trong ảnh, chị Nguyễn Thị Thanh Hà, vốn là tiền đạo của đội quân xanh chuối xung phong làm nhiệm vụ canh giữ khung thành. Thật bất ngờ, chị Hà hoàn thành xuất sắc ở vị trí thủ môn, giúp DTL giành chiến thắng, gặp FSU11 tại trận Chung kết. 

<p> Tâm điểm của ngày thi đấu là trận Chung kết diễn ra giữa FSU11 (áo trắng) và DTL (áo xanh chuối). </p>

Tâm điểm của ngày thi đấu là trận Chung kết diễn ra giữa FSU11 (áo trắng) và DTL (áo xanh chuối). 

<p> Mỗi trận đấu chỉ diễn ra trong 15 phút nên các nữ cầu thủ phải tận dụng từng giây để áp đảo đối phương. </p>

Mỗi trận đấu chỉ diễn ra trong 15 phút nên các nữ cầu thủ phải tận dụng từng giây để áp đảo đối phương. 

<p> Bàn thắng của FSU11 được ghi ngay trong hiệp 1 của trận đấu bởi nữ tuyển thủ Trần Thị Thanh Xuân (số áo 11) cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang đến chức vô địch của FSU11. </p> <p> Khu vực đường biên sân cỏ, những nam thanh niên của FSU11 cũng trao nhau những cái ôm ăn mừng không kém gì trên sân. FSU11 đã chuẩn bị rất kỹ càng cho giải đấu bằng việc phân chia công tác huấn luyện gồm đào tạo kỹ thuật giữ bóng, đi bóng trên sân; chiến thuật và luật chơi. </p> <p> "Thế nhưng điều thích nhất ở các nữ cầu thủ vẫn là sự hồn nhiên, chơi hết mình và nếu thua thì cũng trong niềm hân hoan mình đã là cầu thủ bóng đá. Tiếng cười của các nữ cầu thủ là thuốc bổ cho anh em", anh Huỳnh Hữu Nhường, FSU11 hài hước nói. </p>

Bàn thắng của FSU11 được ghi ngay trong hiệp 1 của trận đấu bởi nữ tuyển thủ Trần Thị Thanh Xuân (số áo 11) cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang đến chức vô địch của FSU11. 

Khu vực đường biên sân cỏ, những nam thanh niên của FSU11 cũng trao nhau những cái ôm ăn mừng không kém gì trên sân. FSU11 đã chuẩn bị rất kỹ càng cho giải đấu bằng việc phân chia công tác huấn luyện gồm đào tạo kỹ thuật giữ bóng, đi bóng trên sân; chiến thuật và luật chơi. 

"Thế nhưng điều thích nhất ở các nữ cầu thủ vẫn là sự hồn nhiên, chơi hết mình và nếu thua thì cũng trong niềm hân hoan mình đã là cầu thủ bóng đá. Tiếng cười của các nữ cầu thủ là thuốc bổ cho anh em", anh Huỳnh Hữu Nhường, FSU11 hài hước nói. 

<p> Anh Huỳnh Long Hải Triều, CME trao giải hạng Ba cho Liên quân FSu1+CME. </p>

Anh Huỳnh Long Hải Triều, CME trao giải hạng Ba cho Liên quân FSu1+CME. 

<p> Tuy không đoạt được Cúp Vàng những các nữ tuyển thủ áo xanh chuối của DTL mang về niềm tự hào mãnh liệt cho đội nhà với giải Nữ hoàng phá lưới dành cho chị Nguyễn Thị Thu Hà. </p>

Tuy không đoạt được Cúp Vàng những các nữ tuyển thủ áo xanh chuối của DTL mang về niềm tự hào mãnh liệt cho đội nhà với giải Nữ hoàng phá lưới dành cho chị Nguyễn Thị Thu Hà. 

<p> Các nữ cầu thủ FSU11 nâng niu Cúp Vàng của F-Ladides 2017. </p>

Các nữ cầu thủ FSU11 nâng niu Cúp Vàng của F-Ladides 2017. 

Ngọc Dung

Ảnh: Trường An

Ý kiến

()