Chúng ta

Tinh thần người FSoft

Thứ sáu, 3/8/2018 | 09:55 GMT+7

Điều khiến tôi thật sự muốn nhắc về FSoft chính là con người nơi đây…

Có thể nói FSoft là công ty phần mềm đầu tiên tôi tham gia phỏng vấn. Ban đầu đến đây với vị trí là một Fresher, trải qua khóa training của Học viện FA (tên nghe kêu vậy chứ học viên “gà gà” như tôi chắc cũng nhiều), tôi bị ấn tượng bởi không gian học tập bắt mắt và quy trình đào tạo “chuyên nghiệp” (nói là “chuyên nghiệp” vì FSoft là công ty đứng hạng top, không vậy không được). Nhưng điều khiến tôi thật sự muốn nhắc về FSoft chính là con người nơi đây.

Do chỉ là một học viên “gà”, IT cũng không phải tấm bằng chính của tôi, nên thời gian đầu tôi bị áp lực khi phải tiếp xúc với nhiều kiến thức cả cũ lẫn mới. Ngoài kiến thức chuyên môn, chúng tôi có một số bài test để tìm hiểu về tập đoàn FPT, quy trình công nghệ, bảo mật thông tin, tham gia buổi chia sẻ “không thể vắng mặt” của Chủ tịch Hoàng Nam Tiến – người mà trước khi vào FSoft lớp chúng tôi không ai biết tên, và đến giờ không chắc ai cũng còn nhớ. Nói thế nhưng bản thân tôi cảm thấy bị ấn tượng bởi giọng nói không bắt micro cũng như phong thái của “chú Tiến” – chắc năm nào chú cũng chia sẻ bài này? Qua bài chia sẻ, tôi bước đầu nhận ra phần nào về Fsoft – một môi trường tôn trọng con người và tôn trọng ý kiến cá nhân, mà nghe kể thỉnh thoảng có vài đồng chí không biết nói gì mà vẫn bị đuổi. Sự “tôn trọng cá nhân” dần được thể hiện rõ hơn qua các bài thuyết trình, bài tập nhóm, lịch học và tham gia sinh hoạt tại lớp. Chúng tôi được thẳng thắn đưa ra quan điểm riêng của mình, thậm chí được đóng góp để cải thiện chất lượng của Học viện FA qua các mẫu đánh giá online dành cho các anh chị trainer và admin. Chắc không phải sợ mà hầu hết không ai bị chúng tôi đánh giá xấu cả, thậm chí còn ngược lại. Không bàn sâu về kiến thức nhận được, nhưng chúng tôi học được kha khá thứ tại lớp học này. Các thành viên trong lớp luôn chia sẻ, “nâng bi đồng đội” của mình, rủ nhau cùng “đi cầu” lên canteen, chơi bi-lắc, thậm chí chơi ké bóng bàn và những lúc cố ý tham gia các buổi chia sẻ với mong muốn đơn giản chỉ để lấy trái cây, bánh ngọt về cho team. Dĩ nhiên tôi không có ý đề cao những lần chúng tôi lén qua máy khác làm bài test giùm nhau, do làm hoài mà vẫn không đủ điểm pass qua 80%.

Khi lên đơn vị làm việc chính thức, có cơ hội tiếp xúc với những thành viên mới, có những khi phải OT để giữ tiến độ dự án, nhiều anh em đồng nghiệp chúng tôi dù xong việc trước nhưng vẫn ở lại support cho các member khác trong team. Tôi cũng không ngoại lệ, tôi ở lại để chờ được support.

Kết thúc bài viết sớm để tránh phải OT nữa, lời cuối cùng, tôi rất muốn gửi lời cảm ơn tất cả mọi người. Cảm ơn các anh chị em đồng nghiệp đã hỗ trợ tôi nhiệt tình trong công việc. Cảm ơn các cô lao công, những lần vô tình để quên ly cafe trên bàn chưa kịp bỏ, tôi cảm thấy áy náy vì chưa có dịp nói lời cảm ơn đến các cô. Cảm ơn cả các anh bảo vệ, nhiều lần OT cũng tính phụ các anh tắt điện sớm nơi những khu vực trống, mà cứ quên suốt, chắc tại tôi yêu cái máy hơn, thành thật xin lỗi các anh... Tôi cho rằng rất nhiều người cũng giống tôi, cũng cảm nhận được tinh thần đáng quý nơi những con người FSoft nói riêng, và người FPT nói chung.

Phạm Khánh Văn

FPT Software - FSU1/CME

Ý kiến

()