Chúng ta

Tình chị em FPT

Thứ ba, 21/8/2018 | 14:45 GMT+7

Mọi người hay bảo nhau rằng phụ nữ sống cùng nhau là hay phức tạp, hay nảy sinh nhiều vấn đề. Cái này có thể đúng phần nào với cái không khí nhộn nhịp, luôn huyên náo, rôm rả ở Ban Nhân Sự của chúng tôi, nhưng cái sự phức tạp thì dường như tôi chưa từng cảm nhận thấy.

Hơn hai năm làm việc tại vị trí nhân viên bảo hiểm là quãng thời gian tươi vui, bình yên và tràn ngập tiếng cười. Đó là những sẻ chia của tình cảm đồng nghiệp, tình cảm chị em, bạn bè, tình cảm của những người phụ nữ xoay quanh câu chuyện gia đình, con cái, cuộc sống hôn nhân, vợ chồng và cả chuyện của những người độc thân vui tính.

Phòng làm việc với hơn 20 nhân viên, mỗi người một hoàn cảnh, một tính cách riêng tưởng chừng rất khó hòa nhập. Những ngày mới vào công ty, tôi không nhớ phải mất bao lâu để thuộc tên hết thảy mọi người, chưa kể đôi khi cái tính lau tau, nhanh nhảu làm tôi lâm vào những hoàn cảnh dở khóc dở cười. Đó là mấy lần sinh nhật các chị em trong phòng, có vài người trùng tên nhau mà tên lưu trong danh bạ trong lúc vội vàng lại không có sự phân biệt thế là cứ nhắn tin chúc tụng nhầm loạn cả lên.

Tôi nhớ nhất cái lần sinh nhật một chị, hồi tôi mới vào làm việc được khoảng một tuần tại công ty. Phòng có ba người cùng tên là “Yến”, nhưng một người thì chưa lấy chồng, một người mới kết hôn, một người thì có em bé bốn tuổi. Mới vào nên cũng chỉ kịp làm quen với bạn Yến mới lập gia đình, ngồi gần tôi nhất còn thực sự là tôi chưa biết rõ về hoàn cảnh hai người còn lại như thế nào. Lần đó đúng dịp sinh nhật bạn Yến ngồi cạnh, định tranh thủ dịp này làm quen và hòa nhập với mọi người hơn. Sáng sớm ngủ dậy mắt nhắm mắt mở, tôi lục tìm trong danh bạ số điện thoại của bạn đó để nhắn tin chúc mừng. Sau khi màn hình hiện “message sent”, tôi hí hửng chuẩn bị ăn sáng rồi đi làm, chắc mẩm mình là người chúc sinh nhật đầu tiên trong ngày sinh nhật. Vừa đến công ty, tôi thấy một tin nhắn của bạn Yến, nhưng không phải bạn Yến hôm nay sinh nhật mà bạn Yến khác. Xem lại thư đã gửi tôi mới ngã ngửa ra mình gửi nhầm địa chỉ, vội vàng nhắn tin lại xin lỗi. Mấy hôm sau, khi biết bạn Yến bị tôi gửi tin nhắn nhầm hôm đó còn độc thân, tôi nghĩ lại về nội dung tin nhắn mình gửi nhầm mà phì cười, với giả thiết rằng, nếu hôm ấy sinh nhật bạn ý thật, sáng sớm mở mắt ra đã nhận được lời chúc “chúc chị sớm có em bé” thì thế nào?

Cuộc sống của chị em FPT phòng tôi đơn giản, hài hước như vậy nhưng lúc nào cũng tràn đầy sự quan tâm, giúp đỡ sẻ chia từ những thứ bình dị nhất. Tôi không biết sẽ gắn bó với công việc này bao lâu nhưng tôi chắc chắn rằng tình cảm của những con người nơi thì luôn nguyên vẹn, đủ đầy mãi mãi ở trong một ngăn náo đó trong trái tim bé nhỏ nhưng luôn ngập nắng của tôi.

Nguyễn Thúy Hà

FPT IS - FPT IS HN (BA+BP+BD+DD BOM+FD+CA+G+PQA)

Ý kiến

()