Chúng ta

PhuongNC - Giáo sĩ giữa đời thường

Thứ tư, 18/7/2018 | 21:05 GMT+7

Với Cao Phương, việc hoàn thành dự án, cùng với bộ quy trình hoàn chỉnh dành cho dự án WinAR Testing, đã đặt nền móng cho một mảng services mới và hết sức tiềm năng của GNC. Đây chính là thành quả quan trọng nhất trong cuộc đời lập trình và công tác tại FSOFT, cũng là đóng góp đáng tự hào nhất theo chia sẽ của chính anh.

Bắt đầu tham gia FSOFT khi dự án NextG đang vào giai đoạn nước rút, với lớp lớp anh hùng lần lượt được xuất khẩu sang Malaysia để bổ sung cho mặt trận tiền tuyến khốc liệt. Tuy là lính mới nhưng với thâm niên chinh chiến dày dặn ở các công ty khác, Cao Phương lập tức được ném vào chiến trường. Mọi thứ mới mẻ ban đầu đã không làm khó được anh, kết thúc dự án NextG năm ấy, anh đã trở thành một trong những chiến sỹ thi đua của nhóm dự án xuất sắc P1, kết thúc một giai đoạn thành công của một trong những dự án hoành tráng nhất FSOFT.

Sau NextG, P1 đi vào giai đoạn phát triển tiếp theo đầy khó khăn do không có nhiều dự án đủ tầm để anh em tiếp tục chiến đấu, quân lực dần giảm sút, tuy nhiên với tính cách tận tụy, không ngại khó khăn, vượt qua mọi hoàn cảnh, Cao Phương đã cùng BLD mới của P1, lúc này đã đổi thành G22, tiếp tục chiến đấu để chờ đợi những cơ hội tiếp theo.

Sống sót kiên cường qua cuộc khủng hoảng những năm 2008, 2009, Cao Phương tiếp tục là một trong những thành viên đầu tiên đặt nền móng cho dự án Notes Migration do anh Hoàng Việt Anh khai sinh, cũng là đứa con đẻ từ những anh hùng P1.

Bước phát triển của GNC ban đầu hết sức khó khăn, với dự án khởi động là Monsanto, trận địa được xem là ác liệt nhất của GNC thời điểm 2010, với gần 10 chuyên gia MS phải sang VN cộng tác cùng đội dự án, cuốc ngày cày đêm, có lúc nhiều tuần OT liên tục cả T7, CN. Dĩ nhiên Cao Phương là một trong những Team Lead được Microsoft đánh giá cao nhất với việc hoàn thành 5/25 application đúng mong đợi của Microsoft, đóng góp không nhỏ vào việc Monsanto trở thành dự án Exellent của Microsoft trong năm 2010.

Tiếp bước thành công của Monsanto, Cao Phương tiếp tục là một team lead xuất sắc của LNAR trong năm 2011, trước khi chính thức bén duyên với cơn địa chấn WinAR, dự án lớn và thành công nhất trong lịch sử FSOFT.

Một vài con số biết nói của dự án WinAR (Rev: 4M, EE: 1101%, CSS: 100) đã đủ nói lên sự thật hoành tráng của dự án. Trong đó, Cao Phương, với trách nhiệm là CM của dự án, là leader của core team trong đội dự án, là chiến tướng đắc lực dưới sự chèo lái thành công của PM gạo cội NgocCLK.

Kick-off dự án với vốn liếng là không một chút kiến thức về Windows 7 Testing, ngoài việc đã từng cài cắm một số version của Windows 7, trong khi thách thức cho toàn đội dự án là scope lên đến 2000 applications cần phải thực hiện test và deliver trong vòng 8 tháng. Scope khổng lồ trên vai những đồng đội tí hon.

Tuy nhiên, đúng với bản chất của con người FSOFT nói riêng, cũng như người Việt Nam nói chung, Cao Phương đã thể hiện đúng tinh thần của Bác dạy: Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua.

Cùng cả team làm việc ko quản ngày đêm, từ việc tìm hiểu, xây dựng quy trình, ban ngày quay cuồng với guồng: giao task, tracking tiến độ, hỗ trợ xử lý issues, review kết quả công việc của team members đảm bảo kết quả cao nhất, đêm đêm miệt mài support onsite có khi đến 2-3h sáng. Dường như sức mạnh trong con người mảnh mai này là vô tận, không có giới hạn nào không thể vượt qua.

Thời gian cứ thế trôi đi, số lượng app được deliver cứ ngày một tăng lên, người team lead mảnh mai ấy ngày ngày vẫn check mail, giao tasklist, tối tối vẫn skype, conference. Cùng với sự mát tay của PM NgocCLK, quy trình dự án ngày càng được cải tiến, tiến độ ngày càng nhanh, và thành quả thì không gì có thể tả nổi, đội dự án đã hoàn thành toàn bộ scope công việc chỉ trong vòng 5 tháng từ ngày kick-off, trước 1 tháng so với plan cam kết, cùng với bản CSS 100 và một dự án mới với scope không hề thua kém, đúng là song hỷ lâm môn.

Với Cao Phương, việc hoàn thành dự án, cùng với bộ quy trình hoàn chỉnh dành cho dự án WinAR Testing, đã đặt nền móng cho một mảng services mới và hết sức tiềm năng của GNC. Đây chính là thành quả quan trọng nhất trong cuộc đời lập trình và công tác tại FSOFT, cũng là đóng góp đáng tự hào nhất theo chia sẽ của chính anh. Xin chúc mừng và chúc anh sẽ thành công hơn nữa, kiếm về nhiều triệu USD cho GNC và FSOFT.

Nguyễn Cao Phương, người giáo sĩ giữa đời thường

Quá trình công tác: Tham gia FSOFT từ 2007

Vị trí đã qua: Developer, Team Lead, Division Lead – P1, GNC

Thành tích nổi bật: TL xuất sắc của P1. Team Lead xuất sắc của GNC 2011

HA MINH TUAN

FPT Software - FSU1/CME

Ý kiến

()