Chúng ta

Nhiều hơn hai sắc màu

Thứ ba, 10/7/2018 | 15:39 GMT+7

Có những khi bạn bè lại hỏi “Sao mày tự nhiên lại đổi qua ngành mới thế. Y tế đang phát triển mà rút chân qua mảng giáo dục mày?” Hoặc vô số câu hỏi “Sao tự nhiên đang làm marketing ngồi văn phòng điều hòa không thích mà lại đầu quân vào tuyển sinh cứ đi đi lại lại hoài mệt lắm” và cho tới lúc ngồi gõ lóc cóc những dòng này.

“Xin chào mọi người! Em là Sương Thu, nhân viên mới của phòng tuyển sinh FSchool Đà Nẵng ạ!” Mỗi khi chào mọi người ở chi nhánh khác bằng câu nói này lòng Thu rất vui. Vui bởi lẽ Thu đã có một quyết định cơ bản là “hơi điên” trong mắt tụi bạn thân và trong ánh mắt của hai sếp Thu rất yêu quý ở cơ quan cũ.

Thu nhận được thông tin FSchool tuyển dụng bởi cô bạn học cùng Đại học đang công tác tại đây. Bạn ý nhờ Thu share thông tin cho các bạn bè nhằm tìm kiếm nhân tài bốn phương. Cơ mà khi đọc xong thông tin tuyển dụng tự nhiên Thu lại thấy thích thích công việc này dù công việc Thu đang làm cơ bản là rất ổn.

Chẳng hiểu sao ý nghĩ muốn thay đổi ngành và môi trường làm việc từ đâu nó cứ thôi thúc Thu đến tham gia phỏng vấn. Thực sự tham gia phỏng vấn nhưng tâm trang Thu lúc đó cực kỳ thỏa mái luôn, giống như một buổi nói chuyện, chia sẻ với các anh chị thôi à.

Rồi một cơ hội vô cùng tốt nữa lại dành cho Thu khi một đơn vị khác đang mở rộng chi nhánh và thiếu nhân viên. Làm trong ngành y tế gần 4 năm nên với vị trí đơn vị kia yêu cầu Thu gần như đáp ứng tốt và hiển nhiên họ dành cho Thu một chính sách đãi ngộ khá là ổn.

THPT-FPT-da-nang-9574-1530846224.jpg

Ngồi cứ băn khoăn suy nghĩ “đi hay không đi, làm hay không làm” nghĩ mãi nó cũng chẳng thông, nên chia sẻ với tụi bạn thân có khi tụi nó lại có ý hay thì sao. Nghe Thu tâm tình thì tụi nó phán ngay một câu “Mày điên à? Giờ sắp Tết rồi nộp đơn có mà mất tiền thưởng cả năm qua luôn sao? Mà mày còn gần 2 tháng nữa cưới thì sang đó nhiều rắc rối lắm đó nha.”

Một bầu trời lý do được đưa ra để Thu không lựa chọn FSchool làm nơi sẽ đồng hành trong thời gian tới nhưng không hiểu sao nó không bằng một cái thôi thúc muốn đổi môi trường làm việc để nạp thêm năng lượng hay sao ý. Thu đã quyết tâm viết mail cho thầy hiệu trưởng và cũng không quên trình bày những thay đổi của bản thân khi sang làm việc tại trường. Thật là may mắn khi Thu nhận được email “gật đầu cái rụp” từ thầy.

Ngày đầu tiên Thu đi làm là một ngày cực kỳ đẹp trời của năm mới. Gần như 200% năng lượng được Thu sạc đầy đủ cho ngày đầu tiên ấy. Nhưng chỉ mới vài ngày trôi qua Thu gần như suy sụp và nghĩ đến hai chữ “nghỉ việc”. Thu không thấy vui khi mình phải làm rất nhiều việc không mang tên marketing, Thu không thấy vui khi môi trường không đạt như kỳ vọng Thu đã đặt ra. Nhưng Thu có một team cực kỳ thân thiện và chia sẻ mọi buồn vui với nhau hết mình. Dù mới làm việc cùng nhau chưa được 1 tuần nhưng mọi người rất nhiệt tình, cùng lắng nghe và chia sẻ với cái tâm trạng ủ rũ của Thu. Cuối cùng nhờ vào cái hôm bỏ nguyên buổi trưa không ngủ để chia sẻ cùng nhau những nỗi niềm Thu đã quyết định ở lại đồng hành tiếp cùng mọi người.

Ở đây không chỉ có màu áo trắng pha lẫn màu đen trong những bộ đồng phục của các em học sinh dễ thương mà còn có màu cam của chiếc áo đồng phục mỗi khi thứ 2 đầu tuần. Màu của hạnh phúc khi nhìn các em vui chơi cười đùa, màu của kỉ niệm tuổi học trò của Thu ùa về, màu của những nụ cười và giọt nước mắt lặng lẽ rơi trên má của cô trò trong buổi cắm trại ngập tràn niềm vui mà còn có màu những giọt mồ hôi của đội tuyển sinh cùng nhau đi khắp mọi miền các tỉnh miền Trung Tây Nguyên. Những bước chân đi không bao giờ mỏi, những cuộc vui chơi không bao giờ nói hết những ấp ủ trong lòng.

Thu thấy yêu những khoảng khoắc hòa cùng các em trong các hoạt động ngoại khóa, Thu thấy nhớ những tiếng cười đùa, nói chuyện rôm rã của các em trong sân trường có nắng. Sân trường khi hè về hôm nay nắng vẫn thế, hoa vẫn ngập tràn nhưng thiếu bóng dáng các em thì nắng dường như đang nhạt bớt, hoa như đang thiếu đi sắc hồng.

Có những khi bạn bè lại hỏi “Sao mày tự nhiên lại đổi qua ngành mới thế! Y tế đang phát triển mà rút chân qua mảng giáo dục mày?” Hoặc vô số câu hỏi “Sao tự nhiên đang làm marketing ngồi văn phòng điều hòa không thích mà lại đầu quân vào tuyển sinh cứ đi đi lại lại hoài mệt lắm” và cho tới lúc ngồi gõ lóc cóc những dòng này Thu đã làm việc tại FSchool được đúng 121 ngày thì Thu vẫn cảm thấy không hối hận với cái quyết định theo cảm tính của bản thân tý nào. Chắc hẳn mọi người nghĩ “đi làm mà đếm từng ngày như thế không hối hận thì hơi sai sai” đúng hơm. Thật ra thì Thu cũng không có tính toán chi tiết đến vậy đâu ạ. Chỉ vì ngồi viết những dòng yêu thương này Thu mới lật cuốn lịch bàn xinh xắn ra đếm lại thôi à.

Một ngày nữa lại sắp trôi qua và mỗi sáng mai thức dậy Thu lại có thêm một ngày nữa để sống trọn với đam mê.

Nguyễn Thị Sương Thu

FPT Education - FSchool

Ý kiến

()