Chúng ta

Người anh! Làm dâu nhiều họ

Thứ tư, 18/7/2018 | 19:58 GMT+7

Tôi ấn tượng với anh bởi cái tên và con người anh. Anh tên là Cao Tiến Hải, cái tên như núi cao nghìn trượng, biển xanh mênh mông bát ngát, từ núi trải dài đến biến làm ta mường tượng ra bao nhiêu điều về anh.

Dòng lịch sử đưa ta về với thời xa xưa, cái thời mà tôi với anh chỉ mới quen biết.

Tôi ấn tượng với anh bởi cái tên và con người anh. Anh tên là Cao Tiến Hải, cái tên như núi cao nghìn trượng, biển xanh mênh mông bát ngát, từ núi trải dài đến biến làm ta mường tượng ra bao nhiêu điều về anh. Nhưng khi gặp anh công việc mapping từ tên về người trở thành một công việc khó khăn hơn bao giờ hết. Và thế là tôi lại tủm tỉm cười, cười vì cái duyên của anh, cười vì suy nghĩ vẩn vơ của mình về tên anh.

Anh Hải là người không cao, không đẹp trai như mấy "oppa hàn quốc" nhưng được các bậc nhà giàu nứt đố, đổ vách như ngân hàng tuyển chọn làm con dâu bởi tay nghề coding có tiếng mà người đời ta gọi là tốt gỗ hơn tốt nước sơn. Cũng có thể do làm dâu trăm họ mà người anh không mặn mà được dù anh chị em trong đội có tẩm bổ bao nhiêu.

Sáng chưa đến công ty, nhà chồng bên HSBC đã gọi hỏi xem hộ bên đó cái lỗi này, sửa hộ cái lỗi kia. Vừa ngồi vào chỗ thì mẹ chồng VPB đã nhắn tin hỏi anh có chỗ làm việc không sao không thấy online nhỉ, chắc là để hỏi anh cái gì đó. Ấy vậy thằng em chồng bên STB nào có để anh yên, 8 giờ 30 A.M chat thắc mắc sao em không thấy TCS có trả về mã lỗi 220, anh xem cho em với. Vừa mới trả lời thỏa mãn nó xong, nó lại hỏi xin cái này cái kia, rằng cái này cái kia sao không thấy đúng nhỉ.

Số anh khổ, con đó nào có phải anh code, vợ cả sinh xong đứt áo ra đi anh cũng chỉ là vợ thứ. Mỗi một câu hỏi anh lại phải check code, hì hụi, tất bật bảo làm sao người anh không như cái que.  Nhưng thế đâu có là gì, anh còn làm dâu nhà phú hộ MB, TPB, ACB, IVB… Ấy vậy mà anh tốt tính lắm, chưa có thấy bao giờ anh kêu ca rằng mẹ chồng khó tính, chị chồng bắt nạt, em chồng khó chiều… Lúc nào trên mặt anh cũng hiện hữu một nụ cười duyên làm người người yêu quý.

Một ngày trước trời mưa, trời mới sáng mà tối lắm. Anh chị em trong công ty đều đến cả thế mà chỗ ngồi của anh vẫn trống trơn, tôi còn tưởng anh ôm nhiều mà ốm rồi, anh lao lực còn suýt xoa nhắn tin hỏi thăm. Tận 30 phút sau tôi mới nhận được một tin nhắn hôm nay anh sang MB. Thế là không phải anh ốm, anh bé thế thôi cơ mà sức dẻo dai lắm. Anh vẫn hăng say làm việc, vẫn hăng say yêu đời mặc kệ người đời có bàn tán, trêu đùa anh ra sao.

Người anh của đội tôi là như thế đó, nhiệt tình, vui vẻ giúp mọi người, tận tụy trong công việc.

Trần Văn Lam

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()