Chúng ta

Top 100 FPT Software chờ đón sự kiện tôn vinh tại Hạ Long

Thứ năm, 12/4/2018 | 16:17 GMT+7

Gắn bó với FPT Software gần 5 năm, chị Tô Thị Loan, phòng Tuyển dụng, mong chờ chuyến đi vinh danh sắp tới tại Hạ Long. Theo chị, đây là cơ hội để các cá nhân xuất sắc Phần mềm FPT được giao lưu, gặp gỡ, trao đổi với nhau về công việc hiện tại mình đang làm.

Được gọi tên thân mật là "bà mối'' tuyển dụng, chị Tô Thị Loan đã có những thành tích nổi bật trong việc tìm kiếm ứng viên cho công ty. Trong con mắt của đồng nghiệp và lãnh đạo, chị Loan có biệt tài nhìn người và đọc hồ sơ. Trong đống hồ sơ dày cộp, chị Loan có thể nhanh chóng chọn ra được các ứng viên tiềm năng và phù hợp với công việc.

Công việc ở công ty bận rộn là thế nhưng ''bà mối'' FPT Software vẫn chu toàn được cho gia đình. Thấu hiểu được công việc của vợ nên ông xã chị Loan cũng thông cảm và động viên chị hoàn thành tốt công việc. Làm việc gần 5 năm ở FPT Software, đã có lần chị Loan xin nghỉ để sang một công ty khác thử thách chính mình. Thế nhưng, hai tháng sau chị lại xin đầu quân lại FPT Software bởi môi trường, những người đồng nghiệp nơi đây. Chị nói đùa rằng, phòng Tuyển dụng toàn là các chị em nữ nên mọi người được ví như "tây vương nữ quốc''. 

2a-2768-1523519982.jpg

Chị Tô Thị Loan và anh Trần Ngọc Việt.

Năm 2017, chị Loan được công ty vinh danh Top 100 FPT và Top 100 FPT Software. Chị cho hay, bản thân chỉ là người nhận thay giải thưởng cho cả team tuyển dụng. Nếu không có những người đồng đội hỗ trợ, sát cánh ở bên thì chị không có được giải thưởng này. ''Tôi cũng rất hồi hộp bởi mình là một trong số 100 cá nhân xuất sắc của FPT Software. Giải thưởng càng khiến tôi có nhiều động lực hơn trong công việc, đặt ra nhiều mục tiêu mới cho bản thân", chị vui vẻ nói.

Trong căn phòng riêng rộng gần 20m2, anh Trần Ngọc Việt, phụ trách nội dung của chương trình đào tạo Fresher Academy của FPT Software, ngồi suy tư nghĩ về Content Marketing cho dự án. Ở công ty, đôi khi, nhân viên thấy anh Việt ít xuất hiện bởi anh có thói quen thích làm việc ở một nơi tĩnh lặng để sáng tạo. Theo bác Trần Ngọc Nam, bố của anh Việt, có những ngày, anh Việt dành riêng một căn phòng làm việc ''bất khả xâm phạm'' tại nhà. Có những hôm gia đình thấy 2-3h sáng vẫn hăng say làm việc. 

Theo lãnh đạo đơn vị, anh Việt đã làm thay đổi toàn bộ chương trình và phương pháp đào tạo cho học viên fresher của học viện Fresher Academy. Anh đã sản xuất được hơn 530 bài học online với thời lượng 990 phút cùng các bài Lab/Assigment sử dụng cho học viên fresher, góp phần giảm thời gian cho giảng viên, tăng năng suất đào tạo. Chính nhờ sự thay đổi phương pháp này, số lượng học viên fresher gia nhập đã tăng đột biến so với cùng kỳ năm ngoái gấp 4 lần, được đánh giá cao cả chuyên môn và kỹ năng mềm. 

Nhắc về giải thưởng Top 100 FPT Software, Trần Ngọc Việt vui vẻ cho biết, đây là một phần thưởng có nhiều ý nghĩa đối với cá nhân và tập thể Fresher Academy. Chuyến đi là cơ hội anh được gặp gỡ với nhiều người mới trong công ty. 

Anh Việt là chị Loan là hai trong số 100 người có cống hiến đặc biệt cho FPT Software trong năm qua. 

Với những đóng góp quan trọng trong các hoạt động sản xuất của FPT Japan năm 2017, đặc biệt là những nỗ lực cùng tập thể Taskforce dự án M35 mang về cho FPT Software hợp đồng trị giá 35 triệu USD với khách hàng Nhật Bản, anh Lê Téc Nen trở thành Hoa hậu FPT 2017 và Hoa hậu FPT Software. Á hậu 1 FPT Software được trao cho anh Nguyễn Quốc Hưng, Giám đốc FPT Korea. Trong 2 năm phụ trách bán hàng tại thị trường Hàn Quốc, anh Hưng đưa đơn vị đạt mức tăng trưởng nhân sự từ 0 đến 600 người tại đây. 

Á hậu 2 FPT Software Lê Anh Dũng đảm nhiệm vai trò chính ở IT.Tool. Anh Dũng đưa đơn vị tăng trưởng nhân sự 300%, tăng khối lượng và công việc gấp 5 lần. Từ một phòng ban nhỏ, nhân sự ít ỏi và quản lý số lượng tool hạn chế, đến nay IT.Tool đã có 70 nhân viên, phục vụ mọi công đoạn cho toàn bộ hệ thống sản xuất và quản lý của công ty. 

Sự kiện tôn vinh các cá nhân xuất sắc FPT Software được tổ chức từ ngày 15 đến 17/4 tại Hạ Long, Quảng Ninh. Trong lịch trình sự kiện, tối ngày 15/4, cả đoàn sẽ tham dự lễ tôn vinh tại khách sạn Vinpearl. Tham dự tiệc sẽ có Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến, TGĐ FPT Software Phạm Minh Tuấn cùng các lãnh đạo đơn vị. Ngày 16/4, Top 100 sẽ trải nghiệm du thuyền 5 sao Paradise Elegance Cruise. Du thuyền được ví như một khách sạn nổi, gây ấn tượng cho du khách với tiện nghi sang trọng và dịch vụ chất lượng, đẳng cấp. 

Video Top 100 FPT Software chia sẻ về giải thưởng:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()