Chúng ta

Thưởng tối đa 40 triệu đồng cho công trình nghiên cứu công bố quốc tế

Thứ ba, 9/8/2016 | 09:45 GMT+7

Khối giáo dục FPT sẽ thưởng từ 20-40 triệu đồng cho cán bộ, giảng viên, sinh viên khi có các công trình được công bố quốc tế.

nghien-cuu-khoa-hoc-620-9757-1470708469.

Quyết định mới được kỳ vọng sẽ khuyến khích việc nghiên cứu khoa học trong cộng đồng cán bộ, giảng viên, sinh viên FE.

Theo quyết định do Hiệu trưởng ĐH FPT Đàm Quang Minh ký, ban hành ngày 4/8, cán bộ, giảng viên bao gồm ký hợp đồng lao động chính thức, thử việc, cộng tác viên; sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh của khối đều thuộc đối tượng áp dụng.

Quyết định này hướng dẫn công tác khen thưởng đối với cán bộ, giảng viên và sinh viên có công trình nghiên cứu được công bố trên các tạp chí khoa học, kỷ yếu hội nghị quốc tế thuộc danh mục hằng năm của Thomson Reuters Journal of Citation Reports (JCR) hoặc Elsevier SCOPUS. Kinh phí thưởng được trích từ kinh phí nghiên cứu khoa học của ĐH FPT.

Các công trình nghiên cứu được công bố lần đầu được đăng trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị khoa học quốc tế thuộc danh mục JCR được thưởng 40 triệu đồng. 20 triệu đồng là tiền thưởng cho công trình được đăng trên các tạp chí, kỷ yếu hội nghị khoa học quốc tế thuộc danh mục SCOPUS. Quyết định này cũng quy định mức thưởng cho công trình nghiên cứu của nhóm tác giả và công trình được trích dẫn bởi công trình nghiên cứu khác.

Anh Phạm Hùng Hiệp, Trưởng Ban Đào tạo FE HO, cho biết: "Quyết định đã tạo ra động lực cho nhiều cán bộ, giảng viên trong nghiên cứu khoa học và công bố quốc tế. Tuy vậy, để đáp ứng tốt hơn chiến lược hội nhập quốc tế trong thời gian tới, chính sách mới được ra đời với đối tượng, phạm vi, mức tiền thưởng được mở rộng hoặc nâng cao. ISI hoặc SCOPUS là 2 danh mục tạp chí khoa học, kỷ yếu hội nghị quốc tế lớn nhất, uy tín nhất, được cộng đồng khoa học nói chung thừa nhận ở mức độ rộng nhất, được nhiều tổ chức xếp quốc tế sử dụng".

Thạch Anh - Quang Huy

Ý kiến

()