Chúng ta

Thầy giáo tiếng Anh 'biến hình' thành thủ khoa ngành Thiết kế đồ họa

Thứ tư, 2/8/2017 | 14:33 GMT+7

Tốt nghiệp đại học với tấm bằng Ngữ văn Anh loại khá, Nguyễn Đức Huy lẽ ra đã yên vị là một thầy giáo tiểu học. Nhưng rồi như một định mệnh, khi tìm hiểu thông tin về thiết kế đồ họa, anh lại bị cuốn đi với đam mê của mình. 

Huy vốn là người yêu thích thiết kế đồ họa. Thuở còn là sinh viên ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Huy đã theo học một số khóa ngắn hạn ở trung tâm về lĩnh vực này. Tuy nhiên tuổi trẻ, chưa đủ quyết tâm cùng sự thúc ép của gia đình nên giấc mơ sáng tạo những sản phẩm đẹp mắt đã bị lãng quên.

"Bất cứ việc gì, nếu mình thực sự bỏ công sức ra làm thì không thể tệ được. Nếu vẫn chưa hài lòng về kết quả thì đó là lúc cần nâng cấp lại bản thân chứ không phải ngồi than trách", thủ khoa tốt nghiệp FPT Polytechnic HCM Nguyễn Đức Huy nói.

"Bất cứ việc gì, nếu mình thực sự bỏ công sức ra làm thì không thể tệ được. Nếu vẫn chưa hài lòng về kết quả thì đó là lúc cần nâng cấp lại bản thân chứ không phải ngồi than trách", thủ khoa tốt nghiệp FPT Polytechnic HCM Nguyễn Đức Huy chia sẻ về quan niệm học tập và làm việc.

Sau khi ra trường và làm việc ở một trường tiểu học, Huy tình cờ nghe một người cô nói chuyện về khóa học đồ họa ở FPT Polytechnic. Anh tìm đến trang web của trường mày mò và có quyết định táo bạo. Huy tạm gác công việc và quay trở lại giảng đường, lần này là với lĩnh vực anh yêu thích tại Cao đẳng thực hành FPT. 

"Mọi thông tin lúc đó tôi có được chỉ là qua trang web. Tôi vô cùng ấn tượng với triết lý "thực học, thực nghiệp" của trường. May mắn là khi đến trường tôi không hối tiếc vì hướng đi của mình. Phong cách học tập ở đây cho tôi một cảm giác tươi mới lạ thường", Huy chia sẻ. Đầu năm 2015, Huy trở thành sinh viên chuyên ngành Thiết kế đồ họa, FPT Polytechnic HCM. 

Theo cựu thầy giáo Anh ngữ, môi trường học tập là điều then chốt khiến cho việc "mài quần" trên giảng đường lần hai trở thành niềm vui và nuôi dưỡng đam mê của Huy. "Nhìn ở ngoài cứ tưởng việc học ở đây khá tự do nhưng thực ra để có kết quả tốt và đạt được mục tiêu của mình thì phải chủ động rất nhiều", Huy mô tả về cách học ở FPT Polytechnic. 

Nguyen-Duc-Huy-FPT-Polytechnic-5609-9642

Nguyễn Đức Huy trong lễ tốt nghiệp FPT Polytechnic HCM được tổ chức hồi tháng 5 tại White Palace Center.

Cách học ở FPT Polytechnic giúp Huy "chữa bệnh" ít nói, ngại giao tiếp và phát triển kỹ năng đội nhóm, làm đồ án. Vào những học kỳ cuối, khi tay nghề cứng cỏi hơn, Đức Huy đã tham gia vào CLB Poly Art và thiết kế một số ấn phẩm cho nhà trường. Trong cuộc thi "Poly sáng tạo 2016", Huy cùng đồng đội đoạt giải Khuyến khích với bộ ấn phẩm poster về bảo vệ môi trường và động vật hoang dã.

Với 6 học kỳ liên tiếp đạt danh hiệu sinh viên giỏi và  xuất sắc, Nguyễn Đức Huy đã trở thành Thủ khoa khối ngành Thiết kế đồ họa trong đợt tốt nghiệp tháng 5/2017 tại FPT Polytechnic HCM. "6 chiếc cup sinh viên giỏi, xuất sắc của nhà trường sẽ luôn là niềm tự hào của tôi", Huy chia sẻ niềm vui đỗ đạt.  

Sau khi tốt nghiệp, Huy vẫn quay lại trường tham gia một số hoạt động. Gần đây nhất là Lễ hội sắc màu 2017 dành cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa.

Sau khi tốt nghiệp, Huy vẫn quay lại trường tham gia một số hoạt động. Gần đây nhất là Lễ hội sắc màu 2017 dành cho sinh viên ngành Thiết kế đồ họa.

Sau khi tốt nghiệp, Huy còn quay lại trường để tham gia các hoạt động của Lễ hội sắc màu 2017. Cựu sinh viên thiết kế các ấn phẩm quảng cáo cho lễ hội và làm thợ vẽ henna cho một gian hàng. Hiện tại, Huy đang làm việc về phối cảnh nội thất. Đây là lĩnh vực khá "nóng", nhiều cơ hội tại nơi có mật độ xây dựng lớn và dân số trẻ như TP HCM. 

Trong khi theo học, Huy cũng rất tích cực đóng góp những ý kiến "ngược tâm" cho trường. Một trong số đó là việc cơ sở TP HCM không có khu trưng bày sản phẩm đồ họa cho sinh viên. "Những lần đi in sản phẩm đồ án thiết kế là kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi bởi được ngắm nhìn "đứa con" mình chăm chút biến thành sản phẩm thật", cựu sinh viên kể lại cảm xúc thúc giục cậu đưa ra ý kiến với nhà trường. Đáp lại, tháng 5 vừa qua, FPT Polytechnic HCM vừa hoàn thành khu trưng bày sản phẩm đồ họa riêng cho sinh viên. Ngoài ra, những mong muốn của Huy trong suốt quá trình học như nhà trường xây dựng các câu lạc bộ tương tác thật, lễ hội tương tác thật, sự kiện bảo vệ đồ án thiết kế trang trọng cũng đều dần trở thành hiện thực. 

Bản thân là người từng dám "viết lại" nghề nghiệp, Huy quan niệm nên cố gắng chứ đừng trách móc những chuyện xưa cũ. "Sức học là điều mặc định của mỗi người rồi nên sự rèn rũa ý thức mới làm nên thành quả. Bất cứ việc gì, nếu mình thực sự bỏ công sức thì không thể tệ được. Nếu vẫn chưa hài lòng về kết quả thì đó là lúc tự nâng cấp bản thân", Huy bày tỏ. Theo anh, một may mắn với sinh viên FPT Polytechnic là môi trường tự học ở trường rất phù hợp để thực hành những điều đó.

Kim Ngân (tổng hợp)

Ý kiến

()