Chúng ta

Tân sinh viên ĐH FPT khám phá ‘sức mạnh tâm trí và cơ thể’

Thứ sáu, 15/9/2017 | 14:57 GMT+7

Talkshow “Khám phá sức mạnh tâm trí và cơ thể để thành công” do ‘Tiến sĩ não bộ’ Nguyễn Hồng Phương, ĐH FPT, đứng lớp đã thu hút sự tham gia của hơn 1.000 tân sinh viên K13 ĐH FPT, giúp các bạn hiểu biết hơn về cơ thể mình, từ đó có thể luyện tập và phát triên mạnh mẽ hơn. 

Chương trình diễn ra trong hai ngày 13-14/9, do cô Nguyễn Hồng Phương, người được mệnh danh là “Tiến sĩ não bộ”, từng bảo vệ thành công luận án tiến sĩ CNTT tại Pháp khi chỉ mới 26 tuổi, chia sẻ.  

TS. Nguyễn Hồng Phương khởi đầu buổi talkshow với những bài học đánh thức tình yêu bản thân trong mỗi bạn tân sinh viên bằng cách tự ôm lấy chính mình, tự dành cho mình những lời nói yêu thương và tập cho mình thói quen cảm ơn bản thân, cảm ơn cuộc đời vì đã cho mình ngày hôm nay để sống và làm việc mình yêu thích. Việc làm tưởng chừng đơn giản đó nhưng khi được hỏi, trong hội trường gần như 100% các bạn tân sinh viên đều trả lời rằng mình không có thói quen nói lời yêu thương và giao tiếp với bản thân.

Tân sinh viên K13 được chia thành 4 nhóm để tham gia talkshow

Tân sinh viên K13 được chia thành 4 nhóm để tham gia talkshow.

“Hãy học như một đứa trẻ để luôn tiếp thu một cách trọn vẹn nhất” là câu nói được cô Phương nhắc lại rất nhiều lần trong mỗi buổi nói chuyện. Học như một đứa trẻ để giữ não bộ trong sáng, thực sự tò mò và ham muốn hiểu biết với những điều kì diệu từ thế giới xung quanh. Cô cũng đã đưa ra những công cụ hữu ích giúp các bạn sinh viên quản lý bản thân, quản lý thời gian biểu và ghi những mục tiêu ngắn hạn đến dài hạn ra giấy, sau khi đã xác định được mục tiêu của đời mình thì sắp xếp lại thứ tự cần thiết đối với bản thân để nhất định phải thự hiện được điều mình mong muốn.

Không chỉ được hướng dẫn cách sử dụng não bộ một cách tối ưu và hiệu quả, cô Phương còn truyền đến các bạn sinh viên cách có thể tận dụng não bộ vào việc “chế tác” hạnh phúc cho bản thân mỗi người.

Những việc làm đơn giản để làm con người trở nên hạnh phúc dường như lại không có trong thói quen của các bạn trẻ hiện nay. Bằng những kiến thức về tâm trí và cơ thể con người, cô Phương đã đưa các bạn sinh viên đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi lần đầu được tiếp xúc với những công cụ khám phá bản thân lạ lẫm như vậy.

Những chia sẻ của cô Hồng Phương mang đến những trải nghiệm thú vị cho tân sinh viên ĐH FPT. Ảnh: Phòng Công tác sinh viên, ĐH FPT

Những chia sẻ của cô Hồng Phương mang đến những trải nghiệm thú vị cho tân sinh viên ĐH FPT. Ảnh: Phòng Công tác sinh viên.

“Nếu không biết ơn những gì mình đang có thì nhất định sẽ không thể đạt được thêm những gì to lớn phía trước mình mong muốn”, cô Phương nhấn mạnh. Mỗi bạn sinh viên đã tự ghi lại những gì mình đang có mà nghĩ rằng người khác thì không, tự đặt ra những việc làm cần đạt được ở những cột mốc quan trọng của cuộc đời qua các khía cạnh như gia đình, sức khỏe, tâm trí, các mối quan hệ xã hội, học vấn và công việc.

Ngoài ra, việc cô Phương bảo vệ luận án tiến sĩ trẻ nhất tại FPT và vì sao cô lại trở về Việt Nam cũng là mối quan tâm của các sinh viên. Theo như cô Phương chia sẻ, trở về và phát triển công nghệ thông tin cho Việt Nam là một trong số những điều cô ghi lại trong Vision Board - “bảng ước mơ” của mình từ khi còn là sinh viên. Trong buổi talkshow cô cũng đã hướng dẫn các bạn tân sinh viên cách sử dụng công cụ “Vision Board” để hoạch định những việc làm trong tương lai.

Dù thời lượng buổi học ngắn hạn nhưng Tiến sĩ Nguyễn Hồng Phương đã bật mí rằng mình sẽ tới Xuân Hòa - khu trung tâm Giáo dục quốc phòng của các bạn sinh viên trong tháng rèn luyện tập trung để có thêm một buổi chia sẽ hữu ích nữa dành cho các bạn K13.

Theo FPT Education

Ý kiến

()