Chúng ta

'Tân binh' ĐH FPT sở hữu ngoại hình 6 múi không cần đến phòng gym

Thứ ba, 21/6/2016 | 11:22 GMT+7

Khác với những chàng trai phải bỏ bạc triệu để đến phòng tập thể hình "luyện" 6 múi, Thanh Tùng đã tìm đến bộ môn street-workout và đạt kết quả mỹ mãn.

Là một trong những sĩ tử vượt qua kỳ thi tuyển sinh của ĐH FPT ngày 15/5 vừa rồi, chàng trai Bùi Thanh Tùng (sinh năm 1998, quê ở Thạch Thất, Hà Nội) đã trở thành "lính mới" của ngành Kỹ thuật phần mềm. Tuy nhiên, khác với quan niệm thường thấy về những nam sinh IT thư sinh ốm yếu, Tùng lại sở hữu thân hình khá cơ bắp nhờ thường xuyên tập gym ở độ tuổi 18. Đặc biệt, chàng trai không cần phải đến phòng tập thể hình mới có được "body 6 múi", mà là nhờ sớm làm quen với street-workout, bộ môn thể hình đường phố.

Trước khi biết đến sự tồn tại của street-workout, chàng tân binh của ĐH FPT có ngoại hình khá "chán đời": ốm yếu, gầy gò và thường xuyên bị bạn bè bắt nạt. Tuy nhiên, với quyết tâm cải thiện vóc dáng và đặc biệt là tiếp thêm sự tự tin cho bản thân, Thanh Tùng đã tìm đến bộ môn thể hình đường phố.

Tùng sở hữu cơ bụng 6 múi dù không cần đến phòng tập. Ảnh: NVCC.

Tùng sở hữu cơ bụng 6 múi dù không cần đến phòng tập. Ảnh: NVCC.

Mục đích ban đầu của chàng trai khi tập street-workout đơn giản chỉ là tăng cường sức mạnh và chiều cao. Tùng tự tập ở nhà một mình nên thời gian đầu chưa nắm bắt được nhiều bài tập kỹ thuật khó, mà chỉ là những động tác truyền thống đơn giản. Chưa làm quen với ai có kinh nghiệm trong bộ môn này, Tùng thường xuyên lên YouTube mò mẫm những động tác hay, kỹ thuật khó rồi lọ mọ làm theo.

Những bài tập ban đầu của chàng trai là 12 lần hít xà mỗi hiệp và tập đến khi cảm thấy cơ bắp căng cứng. Khác với lối tập của nhiều bạn nam, Tùng không chú trọng số lượng mà quan tâm đến chất lượng, tức tập làm sao để cơ bắp kích thích được tối đa thay vì cứ hùng hục tập nhiều mà không cần biết cơ thể có tiếp thu hay không. Dần dần, qua những bài tập bền bỉ, chàng trai cảm nhận cơ thể mình trở nên vạm vỡ hơn, tinh thần và sức khỏe tráng kiện hơn. Tùng cũng nhận được nhiều lời ngợi khen, đặc biệt của các bạn nữ cùng trường khi chia sẻ hình trên mạng xã hội.

Trước khi tập, Tùng cao 1m58, nặng 48 kg, thân hình khá ốm. Sau một thời gian thử sức với 
street-workout, chàng trai hiện nặng 54 kg, cao 1m60. Đặc biệt, Tùng cảm thấy tự tin hơn trước rất nhiều nhờ phom người trở nên cân đối, săn chắc. Hiện anh chàng ưu tiên những bài tập phát triển chiều cao vì còn trong tuổi ăn tuổi lớn.

Nói về những ý kiến cho rằng để có một vóc dáng hoàn hảo cần phải đến phòng tập gym với đầy đủ dụng cụ, Thanh Tùng chia sẻ không nhất thiết phải bỏ tiền ra hằng tháng cho lệ phí tập. Bản thân Tùng chỉ tập tại nhà, với các dụng cụ đơn giản như xà đơn, cộng thêm tinh thần học hỏi, kiên trì và tập đúng động tác là đã có thể sở hữu một thân hình tương đối đẹp.

Thanh Tùng chia sẻ mình chọn ĐH FPT vì cơ hội kiếm được việc làm rộng mở.

Thanh Tùng chia sẻ mình chọn ĐH FPT vì cơ hội kiếm được việc làm rộng mở. Ảnh: NVCC.

Thanh Tùng cũng tâm sự về quyết định lựa chọn trường FPT khi cho rằng đây là môi trường đại học rất tốt, cơ sở vật chất khang trang và hiện đại, đội ngũ giáo viên năng động và đặc biệt là cơ hội có việc làm rất rộng mở đối với sinh viên trong trường.

Với những bạn trẻ đang muốn làm quen với street-workout, Tùng nhắn nhủ rằng bộ môn này luôn chào đón tất cả mọi người. Nhưng nếu ai muốn tham gia thì nên chuẩn bị cho mình vốn kiến thức cơ bản về môn này, khởi động thật kỹ trước khi tập và tập đúng động tác để tránh chấn thương không đáng có.

Street-workout là sự kết hợp của điền kinh, thể dục mềm dẻo và thể thao. Street-workout không chỉ là một cách thức rèn luyện sức khỏe, thẩm mỹ đơn thuần mà nó còn là một lối sống, một phong cách sống đối với những người tập luyện. Mỗi người với mỗi trọng lượng cơ thể khác nhau được sử dụng để tập luyện một cách sáng tạo, giúp tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, sức mạnh cơ bắp, thân hình thẩm mỹ. 

Mai Nhật

>> Nam vương FPT Software 'kiêng như bà đẻ' để có bụng 6 múi

Ý kiến

()