Chúng ta

Tam hậu FPT: Thành quả dành tặng đồng nghiệp

Thứ ba, 9/2/2021 | 10:37 GMT+7

Xen giữa những hạnh phúc của ngày công bố danh hiệu, 5 cá nhân xuất sắc nhất năm 2020 của tập đoàn đều không quên dấu ấn của những người dẫn dắt và kề vai sát cánh họ trong hành trình bền bỉ cống hiến cho nhà F.

Không giấu được niềm sung sướng và tự hào khi nhận danh hiệu Hoa Hậu FPT 2020, anh Trần Văn Dũng cho rằng mình “rất may mắn khi có được những người đồng đội tuyệt vời” cả ở đơn vị và trong “trận đánh” triệu USD - C99. Giám đốc đơn vị phần mềm chiến lược phía Nam (FHM) của FPT Software khẳng định danh hiệu chính là động lực để anh và cộng sự không ngừng cố gắng, xứng đáng với sự tin tưởng và hỗ trợ động viên của Ban lãnh đạo.

Gần 15 năm gắn bó cùng nhà Phần mềm là 15 năm với những trải nghiệm đầy cảm hứng của Trần Văn Dũng. Anh dành tình yêu lớn cho “ngôi nhà thứ hai”, cho văn hóa công ty, cho từng đồng nghiệp. “Tôi vẫn thường chia sẻ với mọi người rằng FPT mang lại cho mình những điều thật khó quy đổi, đong đếm”.

“Tư lệnh C99” trải lòng, anh luôn cảm thấy “nợ” công ty, nợ anh em đồng nghiệp, đồng thời, luôn thầm biết ơn ban lãnh đạo đã xây dựng FPT và FPT Software như ngày hôm nay, mang lại cơ hội và sân chơi không giới hạn cho hàng chục nghìn người trẻ.

rsz-1anhdungtv2-9-1528-1612783442.jpg

2020 chính là một năm đáng nhớ của Trần Văn Dũng khi được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc FHM - đơn vị phần mềm chiến lược lớn nhất của FPT Software tính đến thời điểm hiện tại. 

“Ám ảnh” với niềm tin cháy bỏng rằng FPT Software sẽ sớm trở thành công ty lớn, sánh ngang những gã khổng lồ như TCS, Cognizant, Accenture, Infosys… anh Dũng lại càng củng cố hy vọng khi nhìn cách ban điều hành công ty chèo lái con thuyền FPT Software vượt bão Covid-19, lan tỏa tinh thần nhiệt huyết tới từng cá nhân, sau năm 2020 quá nhiều khó khăn và biến cố.

Vượt qua 2020 - năm bản lề của đội ngũ FHM và trận C99, chàng trai sinh năm 1986 nhận định vô vàn thử thách vẫn còn chờ đón anh và các chiến hữu ở phía trước. Thế nhưng, với đội hình và nhiệt huyết đang có, cùng sự tin tưởng hỗ trợ tuyệt đối của ban lãnh đạo công ty, Trần Văn Dũng tin tưởng sẽ đạt OKR có khách hàng 50 triệu USD/năm đầu tiên cho FPT Software. 

Cũng mang một niềm tin sắt đá, “cô gái vàng” FPT Telecom Võ Thị Hồng Phương chia sẻ, chặng đường của chị tại FPT cứ được nối dài “đơn giản vì mình tin những gì mình và đồng đội cố gắng xây dựng chắc chắn là cần thiết, chắc chắn mang lại giá trị cho công ty”. Chặng đường đó cũng không thể thiếu dấu chân đồng hành kiên trì của Ban lãnh đạo nhà “Cáo” cùng các đồng đội của chị Phương.

Giám đốc Trung tâm Ứng dụng khoa học dữ liệu FPT Telecom tiết lộ, danh hiệu Á hậu 1 với chị vừa là vinh dự lớn, vừa là áp lực, góp phần làm thay đổi một số dự định. Đó cũng là cột mốc để chị Phương nhìn lại những gì đã đạt được trong năm qua. “Thành quả khiến mình tâm đắc nhất trong năm 2020 là cơ bản hoàn thành kế hoạch 5 năm đầu ở FPT Telecom, ngoại trừ một số điểm chưa được ưng ý, còn lại nhìn chung ổn”, chị cười.

Trước năm 2021 với rất nhiều kế hoạch cần thực hiện, chị Phương quyết tâm “những gì còn dang dở trong 5 năm qua cần được xử lý gọn gàng để bắt nhịp những mục tiêu mới, cùng FPT và FPT Telecom giải quyết những bài toán chung, xây dựng những sản phẩm analytics (dùng dữ liệu phân tích kinh doanh), tạo giá trị mới cho công ty”.

tamhaufpt-9029-1612854363.jpg

Chị Võ Thị Hồng Phương (trái) được biết đến là nhân tố chủ chốt trong công cuộc xây dựng đội ngũ hơn 40 chuyên gia để giải quyết các bài toán về AI, Bigdata tại FPT Telecom. Còn chị Phạm Thị Quỳnh (phải) cùng cộng sự đã tạo nên những kỳ tích khi tiên phong khai mở mảng thị trường Risk & Compliance cho FPT IS.

Cùng nhận danh hiệu Á hậu 1 FPT, chị Phạm Thị Quỳnh vừa mừng vui vừa bất ngờ, bởi trước đó chị onsite ở nước ngoài, mới về Việt Nam được một thời gian. “Vào những ngày cận Tết như thế này thì việc nhận được danh hiệu như món quà đầy ý nghĩa sau một năm dài. Gia đình mình cũng vui và tự hào lắm”, chị Quỳnh tranh thủ chia sẻ giữa cả ngày tất bật làm việc với khách hàng.

Giám đốc Trung tâm Phân tích dữ liệu khối Ngân hàng tài chính FPT IS tâm sự, dấu ấn đáng nhớ nhất năm 2020 của chị chính là khi trung tâm ký được 2 hợp đồng rất lớn với Ngân hàng Quân đội chỉ trong cùng một ngày. Chính thành quả này đã giúp vị thế của trung tâm nói riêng và FPT IS nói chung trong lĩnh vực ngân hàng thay đổi rất nhiều. “Thành công của năm nay không đến một cách bất ngờ, bởi nó chính là thành quả gặt hái được sau 3-4 năm trời nỗ lực đi khai phá, tìm tòi và nghiên cứu lĩnh vực mới này”, chị cho biết.

Theo chị Quỳnh, yếu tố then chốt dẫn đến thành quả đó nằm ở “uy tín và sự tận tâm”. “Do vậy, tất cả thành công này sẽ chỉ là ‘bước đệm’ quan trọng bởi năm tới đây, Trung tâm Phân tích Dữ liệu sẽ còn đột phá hơn nữa, vững mạnh hơn nữa với nhiều dự án trọng yếu đang đi đến những buổi đàm phán cuối cùng”, chị Quỳnh tin tưởng.

Chung niềm hy vọng vào sự vững mạnh của đơn vị, tổ chức, Á hậu 2 Nguyễn Hữu Hiệp không giấu khát khao tiếp tục cống hiến để đưa Ban Xây dựng FPT Education vận hành hiệu quả hơn nữa nhằm hoàn thành những mục tiêu, chiến lược mới, góp phần thực hiện nhiệm vụ phát triển mạnh mẽ của Tổ chức giáo dục FPT tại khắp các vùng miền trên cả nước.

Coi danh hiệu là mốc đánh dấu hành trình một thập kỷ làm việc tại FPT, anh Hiệp cảm thấy thật may mắn khi từ năm 2017 anh được đầu quân cho FPT Education, được “sư phụ” Lê Trường Tùng cùng ban lãnh đạo quan tâm chia lửa trong những thời điểm khó khăn nhất. Giám đốc Ban Xây dựng nhà Giáo dục nhấn mạnh Á hậu FPT không chỉ là phần thưởng cho cá nhân, mà còn là sự ghi nhận cho cả tập thể mà anh đang dẫn dắt.

rsz-th-3.jpg

Anh Nguyễn Hữu Hiệp là người đồng hành trong nhiều dự án xây dựng của tập đoàn FPT 10 năm qua. Còn chị Nguyễn Thị Bích Hạnh chính là “thuyền trưởng” cần mẫn của Phòng Truyền thông nhà Bán lẻ.

“Ý nghĩa nhất ở danh hiệu Á hậu FPT là sự ghi nhận, không chỉ với mình mà cả nhóm cộng sự. Điều đó khiến mình cảm thấy hạnh phúc, tự tin hơn”, chị Nguyễn Thị Bích Hạnh chia sẻ với anh Hiệp danh hiệu Á hậu 2 và cả niềm xúc động trước sự ghi nhận của Ban lãnh đạo nhà F.

Trưởng phòng Truyền thông FPT Retail tâm sự, chị không có tham vọng hay mục tiêu đạt được danh hiệu gì, chỉ “thích làm gì là bỏ nhiệt huyết vào trong đó, làm đến chết cũng được, làm xong cũng không kỳ vọng được ai khen”. Chị Hạnh luôn mong muốn “làm sao để người ta yêu mến công ty mình một cách tự nhiên và dễ dàng, không phải cứ đổ tiền vào rồi khiến khách hàng bị ám ảnh, phải nhớ thương hiệu của mình”. Đó là mục tiêu quan trọng, kim chỉ nam cho mọi hoạt động của chị và bộ phận.

Cô gái cá tính nhận định nếu ở một môi trường khác, có lẽ chị đã chỉ là một người viết thông cáo báo chí và đi bài PR. Nhưng trong môi trường FPT nói chung và FRT nói riêng, chị được tự do sáng tạo, “phá cách”.

Chị Hạnh kể, sản phẩm khiến chị và cộng sự “lao tâm khổ tứ” nhất nhưng lại gặt hái nhiều thành quả nhất năm qua là phim cổ trang “Gái xấu xiên không”. “Khi bắt đầu làm thì nhóm mình khá ngại ngần, sợ bị lên án vì làm không tới, và cảm thấy 99% sẽ thất bại”. Thế nhưng, thành phẩm ra đời đã nhận được “cơn mưa” lời khen, 4,4 triệu lượt xem sau 15 ngày, thậm chí nhiều ý kiến còn cho rằng “FPT nên chuyển qua làm điện ảnh”. “Mình không nghĩ mình giỏi nhưng thực sự may mắn. Đối với mình đây như một kỳ tích, vượt quá sức tưởng tượng”, chị giãi bày.

Không có thói quen “vẽ” nhiều kế hoạch cao xa, chị Hạnh chỉ bật mí dự định ra Tết sẽ rủ các chiến hữu “đi ăn mừng chút xíu” vì cả đội đã làm việc liên tục, chẳng có thời gian liên hoan hay nghỉ ngơi qua rất nhiều dự án rồi.

5 nhân vật Tam hậu nằm trong Top 100 FPT thường niên. Top 100 FPT năm nay cũng chứng kiến những gương mặt nổi bật ở tất cả các công ty thành viên. Theo đó, nhà Phần mềm vẫn là đơn vị đóng góp nhiều cá nhân tiêu biểu nhất với 33 người. Các công ty thành viên còn lại bao gồm: FPT Telecom - 22 người, FPT IS - 13 người, FPT Education - 11 người, FPT Retail - 9 người, Synnex FPT - 5 người, FPT Online - 3 người, FPT HO - 3 người và FPT Smart Cloud - 1 người.

Hoa Hạ - Hà My

Ảnh: ĐVCC/NVCC

Ý kiến

()