Chúng ta

Talkshow định hướng toàn cầu hóa dành cho sinh viên FPT

Thứ tư, 26/9/2018 | 09:27 GMT+7

Tham gia hội thảo, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng được lắng nghe những chia sẻ về xu hướng hội nhập toàn cầu của giới trẻ.

Talkshow có chủ đề “Smart Way to Go Global” dành cho sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ diễn ra lúc 9h ngày 29/9 tại 137 Nguyễn Thị Thập, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Chương trình giúp sinh viên nhìn thấy cơ hội của quá trình toán cầu hoá và chuyển đổi số do cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại.

Diễn giả của talkshow là GĐ Trung tâm Trao đổi sinh viên quốc tế (FISEC) Hoàng Việt Hà, và Giáo sư Gary Michael Jones, GĐ Trung tâm Toàn cầu UBD - FPT. Bên cạnh việc tương tác giữa diễn giả với sinh viên, sinh viên FPT còn có cơ hội nhận các suất học bổng cùng nhiều phần quà từ nhà tài trợ.

image-1428555690-hoang-viet-ha-fpt.jpg

Anh Hoàng Việt Hà là một trong hai diễn giả của chương trình. Anh từng tham gia vào công tác nghiên cứu, giảng dạy tại ĐH Quốc gia, ĐH Kinh tế quốc dân. Anh còn là người chỉ đạo nội dung Tạp chí Tài chính - Bảo hiểm từ 2011 đến nay.

Anh Hoàng Việt Hà sinh năm 1974, tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Kinh tế Quốc dân, có học vị tiến sĩ trong lĩnh vực kinh doanh và quản lý của trường Macquarie Graduate School of Management (Australia), học vị thạc sĩ kinh tế tại trường Institute of Social Stuties (Hà Lan). Anh gia nhập FPT ngày 1/4/2015 và giữ cương vị Giám đốc Điều hành (COO) đến ngày 28/2/2018. Trước khi vào FPT, anh Hà làm việc tại Tập đoàn Bảo Việt.

“Sứ mệnh của FPT Edu là cung cấp năng lực cạnh tranh toàn cầu, mở mang bờ cõi trí tuệ quốc gia. Ngoài trách nhiệm đào tạo của nhà trường, động lực của mỗi sinh viên nhằm trau dồi và vươn tới năng lực cạnh tranh toàn cầu là việc làm có ý nghĩa và giá trị. Buổi talkshow là tiền đề giúp sinh viên nhìn nhận và trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng cần thiết", anh chia sẻ.

Trong khi đó, Giáo sư Gary Michael Jones tốt nghiệp Đại học Portsmouth chuyên ngành Kinh tế, nhận được chứng chỉ Hoàng Gia về nghệ thuật xã hội TEFL, trường Cao đẳng giáo dục Chichester năm 1977. Năm 1986, ông hoàn thành chương trình Thạc sĩ giảng dạy Ngôn ngữ tiếng Anh của Đại học Warwick và trở thành Tiến sĩ nghiên cứu song ngữ Đại học Aberystwyth, Wales, vào năm 1994. Giáo sư Gary Michael Jones từng tham gia đào tạo Tài chính tại IBM, là giảng viên tiếng Anh linguarama tại Vương Quốc Anh và Srilanks từ năm 1976-1978. Từ năm 1978-1984, ông công tác tại Trung tâm Anh ngữ SLS, làm việc tại các địa điểm Vương Quốc Anh, Đức và Abu Dhabi. Từ 1985-1994, ông là giảng viên Đại học Universiti Brunei Darussalam (Brunei)… 

FPT Polytechnic là hệ Cao đẳng thực hành trực thuộc ĐH FPT, xuất phát từ nền tảng doanh nghiệp với mong muốn đem đến cho người học những giá trị đào tạo thực tế đúng với triết lý đào tạo “Thực học - Thực nghiệp”.

Các chương trình đào tạo của trường được thiết kế theo chuẩn quốc tế như: tiêu chuẩn nghề ASEAN, tiêu chuẩn nghề Du lịch Việt Nam VTOS. Song song với việc giảng dạy lý thuyết, giảng viên sẽ đóng vai trò người hướng dẫn và dẫn dắt, từ đó giúp sinh viên xây dựng tinh thần tự học và luôn luôn học hỏi để đáp ứng nhu cầu thay đổi công nghệ ngày càng nhanh của xã hội hiện đại.

FPT Polytechnic đảm bảo 100% sinh viên ra trường được đào tạo những kỹ năng thiết yếu của Thế kỷ 21. Nhà trường hiện có các cơ sở đào tạo khang trang với đầy đủ trang thiết bị hiện đại tại 5 thành phố với 10 chuyên ngành đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp thuộc 3 khối ngành chính: Công nghệ thông tin, Kinh tế - Kinh doanh và Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn. Theo thống kê từ bộ phận Quan hệ doanh nghiệp, hiện 97,7% sinh viên FPT Polytechnic có việc làm với mức lương cạnh tranh trong vòng một năm sau tốt nghiệp.

>> FPT Polytechnic Đà Nẵng hiến máu cứu người

Việt Nguyễn

Ý kiến

()