Chúng ta

Sinh viên FPT Polytechnic 'nhập vai' lễ tân

Thứ ba, 29/3/2016 | 16:38 GMT+7

Bắt đầu từ cuối tháng 3, Cao đẳng Thực hành FPT phía Nam tổ chức cho sinh viên ngành Nhà hàng - Khách sạn tiếp cận môn Thực hành nghiệp vụ lễ tân. 

Với phương châm “Thực học - Thực nghiệp”, FPT Polytechnic xây dựng các môn thực hành bên cạnh những buổi học lý thuyết nhằm giúp sinh viên được cọ sát với thực tế và học hỏi kinh nghiệm trong công việc. Bước vào học kỳ 2 này, sinh viên chuyên ngành Quản trị nhà hàng và Quản trị khách sạn sẽ được tiếp cận môn Nghiệp vụ lễ tân. Theo đó, các em sẽ được giới thiệu các quy trình, nguyên tắc hoạt động tại bộ phận lễ tân trong khách sạn, kỹ năng giao tiếp qua điện thoại hiệu quả và cách xử lý phàn nàn của khách hàng.

Môn Thực hành nghiệp vụ lễ tân còn cung cấp cho các em những thao tác và trải nghiệm thực hành thực tiễn để hiểu rõ hơn về nghiệp vụ. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên có thể đáp ứng những yêu cầu cơ bản trong công việc lễ tân. 

Bắt đầu từ học kỳ 2 này, Cao đẳng Thực hành FPT (FPT Polytechnic) phía Nam tổ chức cho sinh viên ngành Nhà hàng - Khách sạn tiếp cận môn Thực hành nghiệp vụ lễ tân.

Bắt đầu từ học kỳ 2, FPT Polytechnic phía Nam tổ chức cho sinh viên ngành Nhà hàng - Khách sạn tiếp cận môn Thực hành nghiệp vụ lễ tân.

“Với các môn lý thuyết, sinh viên sẽ hiểu một cách khái quát lễ tân hay tiếp tân là làm công việc của một người chuyên tiếp đón, hướng dẫn khách. Do đó, môn Thực hành nghiệp vụ lễ tân sẽ giúp các em đạt được những kỹ năng chuyên nghiệp như một lễ tân thực thụ, có sự chuẩn bị đầy đủ nhất để làm việc trong ngành này”, chị Phạm Thị Hòa, giảng viên bộ môn Thực hành nghiệp vụ lễ tân, chia sẻ.

Ngay từ buổi học đầu tiên, môn học đã mang đến cho các em nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích. "Trong buổi học, các giảng viên giảng bài và chỉ dạy rất nhiệt tình. Đặc biệt, với cơ sở vật chất tiện nghi, em được thực hành trong môi trường như đang làm việc thực tế”, Nguyễn Lâm Thoại Vy, sinh viên chuyên ngành Quản trị khách sạn, bày tỏ.

môn Thực hành nghiệp vụ lễ tân sẽ giúp sinh viên đạt được những kỹ năng chuyên nghiệp như một lễ tân thực thụ, có sự chuẩn bị đầy đủ nhất để làm việc trong ngành này

Môn Thực hành nghiệp vụ lễ tân sẽ giúp sinh viên đạt được những kỹ năng chuyên nghiệp như một lễ tân thực thụ, có sự chuẩn bị đầy đủ nhất để làm việc trong ngành này.

Từ năm học 2015-2016, Cao đẳng Thực hành FPT triển khai chương trình đào tạo khối ngành mới Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn tại hai cơ sở Đà Nẵng và TP HCM với hai hệ đào tạo là cao đẳng nghề và trung cấp.

Hệ cao đẳng nghề đào tạo các ngành: Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn, Quản trị hướng dẫn du lịch, Quản trị lữ hành. Trong khi hệ trung cấp chiêu sinh 2 chuyên ngành: Quản trị buồng phòng và Quản trị lễ tân. Trường áp dụng hình thức xét tuyển đơn giản nên phù hợp với năng lực của đa số học sinh. Thí sinh đăng ký xét tuyển khối ngành mới của hệ cao đẳng cần tốt nghiệp THPT hoặc tương đương. Ngoài ra, trường cũng mở rộng cơ hội học tập tới sinh viên đã hoàn thành chương trình trung cấp và sinh viên hệ chính quy các trường cao đẳng, đại học. Với hệ trung cấp, thí sinh chỉ cần hoàn thành chương trình lớp 12.

Hiện, cơ sở FPT Polytechnic HCM có gần 100 sinh viên theo học ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn. 

>> Cú hat-trick của người thầy không dạy chữ

Thiên Bình

Ý kiến

()