Chúng ta

Sĩ tử hào hứng với đề thi luận đề cao tính giáo dục của ĐH FPT

Thứ ba, 21/7/2015 | 08:45 GMT+7

Nhiều thí sinh nhận định đề thi viết luận trong đợt sơ tuyển thứ hai của ĐH FPT vừa sức, bám sát đời sống hằng ngày với những hiểu biết phù hợp lứa tuổi học sinh. 

Ngày 19/7, ĐH FPT đã tổ chức kỳ thi sơ tuyển đợt 2 trong năm nay tại 3 thành phố là Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với 96% thí sinh đăng ký tham dự. Tính cả hai đợt thi tổ chức ngày 10/5 và 19/7, tổng số thí sinh dự thi vào ĐH FPT trên toàn quốc là hơn 6.000 em. 

Trong kỳ sơ tuyển đợt 2, ĐH FPT tổ chức thi sơ tuyển 8 ngành đào tạo, gồm: Kỹ thuật phần mềm, An toàn thông tin, Quản trị kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng, Ngôn ngữ Nhật, Ngôn ngữ Anh, Thiết kế đồ họa và Kiến trúc. Tổng chỉ tiêu tuyển sinh dự kiến của trường năm nay là 1.600 sinh viên. 

Tham gia kỳ sơ tuyển vào ĐH FPT ngày 19/7, các thí sinh thực hiện 3 bài thi bằng tiếng Việt, trong đó bài thi viết luận là yêu cầu bắt buộc với tất cả thí sinh dự thi vào trường, bao gồm cả khối ngành CNTT.

Trong thời gian 60 phút, các thí sinh được yêu cầu trình bày quan điểm của cá nhân trong câu: “Yêu (Thương) cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”. Đề thi viết luận này được nhiều thí sinh nhận định là vừa sức, bám sát đời sống hằng ngày với những hiểu biết phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Đề thi viết luận này được nhiều thí sinh nhận định là vừa sức, bám sát đời sống hằng ngày với những hiểu biết phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Đề thi viết luận đề cao tính giáo dục của ĐH FPT trong đợt sơ tuyển ngày 19/7.

Bài luận không đòi hỏi thí sinh phải có một kiến thức đặc biệt chuyên sâu về bất cứ một lĩnh vực nào. Mọi ý kiến cá nhân dù đồng ý hay không đồng ý với quan điểm bài luận đưa ra đều được tôn trọng và đánh giá cao nếu nó được trình bày với các lý lẽ và ví dụ thuyết phục.

"Đề thi là một câu nói quen thuộc nhưng mọi người thường nhầm lẫn khi hiểu nó chỉ dùng trong việc dạy con trẻ. Nhưng thực tế, câu dân gian này còn nói về cách thức ứng xử giữa con người nói chung với nhau dựa trên quy chuẩn đạo đức được toàn xã hội thừa nhận”, thí sinh Trịnh Thu Tuyết, dự khi khối ngành Kinh tế, nhận xét.

Trong khi đó, nhiều thi sinh cũng đánh giá đề luận vừa sức với phần lớn học sinh, ngay cả với những thí sinh học khối A. Thí sinh Trần Thanh Duy, dự thi vào khối ngành Mỹ thuật ứng dụng, chia sẻ, bản thân làm bài khá tốt vì đề luận đúng gần gũi với thực tế. Cách giáo dục "thương cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" khá phổ biến tại Việt Nam. Trong đó, "roi vọt" ở đây không mang ngụ ý đánh đập, bạo lực mà là cách thức phê bình và tiếp nhận phê bình để con trẻ nhận ra điều hay, điều dở, biết nhận sai và chịu sửa sai.

nhiều thi sinh cũng đánh giá đề luận vừa sức với phần lớn học sinh, ngay cả với những thí sinh học khối A.

Đề thi viết luận này được nhiều thí sinh nhận định là vừa sức, bám sát đời sống hằng ngày với những hiểu biết phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Đánh giá sơ bộ về kỳ sơ tuyển đợt 2 năm nay, Thạc sĩ Vũ Chí Thành, Trưởng ban Tuyển sinh & Công tác sinh viên của ĐH FPT, cho biết: “Kỳ thi ngày 19/7 đã tổ chức thành công ở tất cả các khâu từ chuẩn bị đến coi thi và cả chăm lo cho phụ huynh. Công tác tổ chức chấm thi được thực hiện trong vòng hai tuần và kết quả sẽ công bố trên website của nhà trường. Phụ huynh và thí sinh quan tâm tới ĐH FPT vẫn sẽ có thêm một cơ hội thử sức với kỳ thi của trường tổ chức vào ngày 6/9 tới”.

Dự kiến, kết quả thi sơ tuyển đợt 2 sẽ được nhà trường công bố vào cuối tháng 7. Trước đó, ngày 10/5, hơn 4.300 thí sinh trên toàn quốc đã tham dự kỳ thi sơ tuyển đầu tiên năm 2015 cũng đã được ĐH FPT tổ chức đồng thời tại 6 địa điểm thi ở ba thành phố Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. 

Thiên Bình tổng hợp

Ý kiến

()