Chúng ta

Phương Nam bật mí trước đề bài tại kỳ sát hạch tay nghề 2018

Thứ ba, 29/5/2018 | 17:49 GMT+7

Tại kỳ thi sát hạch tay nghề năm 2018, Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam sẽ đổi mới trong nhiều mảng. Điểm nổi bật tại kỳ thi năm nay là trong phần thi lý thuyết, các thí sinh sẽ nhận được đề bài từ BTC trước ngày thi chính thức. 

Từ ngày 24/5 đến hết ngày 15/6, Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam (PNC) sẽ tiến hành tổ chức kỳ thi sát hạch tay nghề hằng năm dành cho 5 đối tượng, bao gồm: Nhân viên kỹ thuật, Kỹ thuật viên Onsite, Kỹ thuật viên INDO và Kỹ thuật viên điều hành.

Sáng ngày 27/5, nhân viên Trung tâm Quản Lý đối tác phía Nam (Phương Nam) FPT Telecom bước vào kỳ thi quan trọng bậc nhất năm để xác định bậc tay nghề, từ đó quyết định mức lương và chế độ phúc lợi bản thân. 

Với mong muốn phân cấp tay nghề người lao động theo mức thâm niên, kinh nghiệm và trình độ, PNC luôn đặt mục tiêu trở thành đơn vị có môi trường công tác tốt, giúp nhân viên định hướng và phát triển trong công việc cũng như được hưởng các quyền lợi, chế độ đãi ngộ tương ứng đi kèm. Từ đó, sẽ tạo động lực và tăng sự gắn kết giữa nhân viên và công ty.

Kỳ thi sẽ diễn ra tại 4 Vùng: Vùng 4 (cụm thi Đắk Lắk, Bình Định, Khánh Hòa), Vùng 5 (TP HCM), Vùng 6 (Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương), Vùng 7 (An Giang, Cần Thơ, Tiền Giang). Như thường niên, tại khu vực Vùng 5, các thí sinh được chia thành 2 đợt thi. Đợt 1 thi lý thuyết trong hai ngày 24-27/5 tại phòng Đào tạo, tòa nhà Tân Thuận và Đợt 2, thí sinh sẽ tiếp tục phần thi thực hành vào ngày 2-3/6 tại trụ sở chính PNC và Trung tâm TK-BT Phương Nam 7. Đối với các chi nhánh tỉnh (Vùng 4-6-7), kỳ thi dự kiến sẽ tiến hành từ ngày 08-15/6.

IMG-4292-1496833765-660x0-7768-152758473

CBNV PNC tham gia thi thực hành trong kỳ thi sát hạch tay nghề năm 2017. Ảnh: Xuân Phương

Phần lý thuyết thi trên máy tính với thời gian 45 phút với các nội dung kiến thức liên quan đến: An toàn lao động, Mạng ngoại vi, Network, PayTV, Quy trình công việc, Ứng dụng công việc và Wi-Fi. Đặc biệt, tại phần thi Giải quyết tình huống, thí sinh sẽ được nhận đề tài trước ngày thi chính thức từ BTC về các nội dung liên quan đến tính chất công việc riêng biệt của từng đối tượng. Từ đó, các thí sinh được chủ động trong việc tìm hiểu và có được những câu trả lời thể hiện được quan điểm, khả năng sáng tạo và năng lực cá nhân.

Phần thi thực hành được Ban tổ chức hiện thực hóa cụ thể và chi tiết để các thí sinh có thể thao tác tương tự một tình huống thực tế như leo trụ, lắp đặt tập điểm... Bên cạnh đó, thí sinh được cung cấp đầy đủ CCDC thay vì tự trang bị như những năm trước. Ngoài các yêu cầu cho từng đối tượng dự thi chuyên biệt thì các thao tác như: Bấm cáp mạng đúng chuẩn, xử lý thành thạo các lỗi cơ bản trên máy tính hoặc cài đặt nhanh chóng và hiểu hết tất cả tính năng của ứng dụng HiFPT là những điều cơ bản cần có ở bất kỳ nhân viên kỹ thuật, Indo, Onsite hay KTV điều hành nào cũng cần nắm rõ

Từ năm 2014, Trung tâm Quản lý đối tác phía Nam tổ chức thi phân bậc định kỳ cho khối nhân viên kỹ thuật, KTV Điều hành. Trong kỳ thi năm 2017, đã có 838/1.176 thí sinh đạt điểm nâng bậc, chiếm tỷ lệ 71,3%. Số lượng thí sinh giữ nguyên bậc là 245 thí sinh (chiếm 20,8%) trong khi đó có 25 thí sinh bị hạ một bậc, tương đương 2,1% và các trường hợp phải sát hạch lại ở mức 68 nhân sự, chiếm 5,8%.


Theo Foxnews

Ý kiến

()