Chúng ta

Nữ VĐV FPT Telecom Hà Tĩnh bị ngất sau khi chạy xong

Thứ bảy, 11/8/2018 | 15:36 GMT+7

Chị Dương Thị Cẩm Hằng phải cần sự trợ giúp của đội y tế ngay sau khi hoàn thành đường chạy ở Lộc Hà, Hà Tĩnh, trong trời nắng gắt.

Bước vào Hành trình kết nối chiều nay (ngày 11/8), chị Dương Thị Cẩm Hằng, số thứ tự 0752 chạy quãng đường 300m trên đường 19/5 ở Lộc Hà, Hà Tĩnh. Dù trời oi và nắng gắt nhưng chị Hẵng vẫn hoàn thành đường chạy với tốc độ tương đối cao. 

Bất ngờ, sau khi hoàn thành quãng đường và trao cờ cho đồng nghiệp, chị Hằng bị ngất xỉu lúc trở lại xe trung chuyển. Lúc này, thời tiết tại Hà Tĩnh ghi nhận nắng 39 độ C. Ngay lập tức, đội y tế của đoàn đã có mặt kịp thời để sơ cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phú Sỹ Sơn, Bệnh viện Chợ Rẫy, phụ trách đội y tế của Hành trình kết nối, cho biết, hiện tại chị Hằng đã tỉnh lại và đang dần hồi sức. "Nữ VĐV bị mất nước do tiết trời nắng gắt và vận động nhiều hơn ngày thường", phụ trách đội y tế của Hành trình kết nối cho hay.

ha-tinh-fpt-3740-1533976463.jpg

Người phụ trách y tế của đoàn đang thăm khám cho chị Hằng ở chặng Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Chiếc xe cứu thương mang biển kiểm soát 51B.24218 luôn bám sát đoàn chạy Hành trình kết nối. Nhiệm vụ của xe là chăm sóc y tế các vận động viên trên từng chặng đường di chuyển. Trên xe có đầy đủ các dụng cụ y tế: thuốc; bông gạc; giường nằm; nẹp cẳng chân - tay; đèn chiếu sáng trong xe (phục vụ cấp cứu người bệnh); điện 220V...

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phú Sỹ Sơn nhận định, chặng đường miền Trung nắng gắt, các vận động viên nhà "Cáo" nên đi ngủ sớm trước ngày chạy, không uống quá nhiều nước khi cơ thể mất mồ hôi. 

Trước đó, BTC Hành trình kết nối cũng đã khuyến cáo và đưa vào quy định giải các vấn đề liên quan đến sức khỏe. Theo đó, VĐV cần luyện tập từ 3-5 ngày trước khi tham gia giải chạy để đảm bảo sức khỏe. Thực tế, trong quá trình chạy thử, đã có một số vận động viên bị cơ cứng do lâu ngày không vận động.

Trưởng BTC - chị Phùng Thu Trang cho rằng khi luyện tập, các VĐV nên thực hiện kỹ các bài khởi động, đặc biệt là xoay cổ tay cổ chân, nâng cao đùi, chạy bước nhỏ… giúp cơ thể nóng lên, tạo sức bền, tránh các chấn thương không đáng có trên đường chạy.

Trên đường chạy, VĐV cần lưu ý tốc độ, không chạy nhanh và quá gắng sức ở những mét đầu dẫn tới đuối sức ở đoạn đường cuối.

Ở chặng 7, các VĐV nhà Cáo sẽ xuất phát tại Quảng trường Hồ Chí Minh tại thị xã Cửa Lò hướng về xã Xuân Thành, tỉnh Hà Tĩnh. Sau chặng 6 dưỡng sức với 64km, chặng thứ 7 trở lại hành trình dài hơn với chiều dài 88km với sự tham gia của 104 CBNV FPT Telecom Nghệ An và Hà Tĩnh. Dự kiến cuối giờ chiều đoàn sẽ đến biển Thiên Cầm.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An.

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Hà Trần

Ý kiến

()