Chúng ta

Người FPT onsite an toàn sau trận động đất 6,7 độ richter

Thứ hai, 4/1/2016 | 17:14 GMT+7

Nằm trong khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất mạnh 6,7 độ richter xảy ra ở vùng đông bắc Ấn Độ, gần biên giới Myanmar và Bangladesh vào sáng nay (ngày 4/1), tất cả CBNV FPT đang onsite ở Bangladesh và Myanmar vẫn an toàn.

dongat-0834-7868-1451882274.jpg

Động đất xảy ra vùng đông bắc Ấn Độ, gần biên giới Myanmar và Bangladesh. Ảnh: Internet

Vào khoảng 5h sáng, anh Vũ Nam (Đội dự án Bitax, FPT IS, onsite ở Bangladesh) cùng các đồng nghiệp đang ngon giấc thì bỗng cảm nhận được một trận rung lắc mạnh, khiến anh đột nhiên tỉnh và bật dậy chạy ra phòng khách theo phản xạ. Cùng lúc đó, người dân ở các tòa nhà bên cạnh cũng ùn ùn chạy ra ngoài và khá hoảng loạn. Không nghĩ được gì, anh Nam chỉ kịp chạy vào phòng gọi 3 đồng nghiệp khác dậy, khoác vội áo rồi chạy đi di tản.

Cách đó khoảng gần 500 m, trụ sở của đội dự án IVAS cũng khá hỗn loạn. Dù thời gian động đất chỉ diễn ra trong vài phút nhưng lại có độ rung lắc mạnh khiến mọi thứ đều nghiêng ngả, cửa và tủ liên tục kêu và dọa đổ khiến ai cũng hoảng sợ. Mọi người đều tìm chỗ ở gầm bàn và những điểm cạnh ghế, nơi có tỷ lệ sát thương thấp hơn.

"Sau thời gian rung lắc mạnh, hầu hết mọi người đều rơi vào cảm giác chóng mặt và hoảng sợ, phải ngồi lại với nhau để định thần tâm lý. Đến nay, dù tình hình đã ổn định nhưng tất cả vẫn lo lắng theo dõi thông tin tiếp theo vì đây là trận động đất có cường độ mạnh lại ở gần khu vực tâm chấn”, anh Hoàng Tiệp, thành viên đội dự án IVAS (FPT IS), cho biết. Cũng theo anh, mọi người đã bảo nhau cầm sẵn hộ chiếu và một ít tiền để dễ bề xoay xở nếu động đất mạnh trở lại.

IMG-0659-JPG-3720-1451892361.jpg

Đội dự án IVAS đã bắt tay vào công việc tuy vẫn còn lo lắng về động đất. Ảnh: Nguyễn Anh Tuấn. 

Ngoài Bangladesh, trận động đất cũng ảnh hưởng tới Myanmar. “Tôi ngủ say không biết gì, mãi khi tỉnh dậy thấy mọi người nói trên Facebook mới biết”, anh Nguyễn Văn Hưng (FPT Trading) cho biết.

Hiện nay, tại Bangladesh có khoảng 10 CBNV đang onsite theo dự án. 60 CBNV FPT cũng đang làm việc tại Myanmar.

Sáng ngày 4/1, một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã làm rung chuyển vùng đông bắc Ấn Độ, gần biên giới Myanmar và Bangladesh. Người dân tại các bang Tây Bengal và Arunachal Pradesh của Ấn Độ cũng như tại các quốc gia láng giềng Bangladesh, Bhutan và Myanmar cũng cảm nhận được rung lắc mạnh. Tại Dhaka (Bangladesh), nhiều người dân đã rời khỏi nhà sau động đất. Theo đánh giá của Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất này có thể gây nhiều thương vong và thiệt hại về tài sản. 

Bình Nguyên

Ý kiến

()