Chúng ta

Nêu ý tưởng sáng tạo, sinh viên FPT sẽ được thưởng 30 triệu đồng

Thứ hai, 18/7/2016 | 11:51 GMT+7

Ông Võ Duy Khang, Giám đốc Công ty Nguyễn Kim, TP Buôn Ma Thuột, treo thưởng 30 triệu đồng cho đoàn sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên tham quan doanh nghiệp nêu ra được những ý tưởng sáng tạo và được áp dụng trong chiến dịch quảng bá hình ảnh. 

Sáng ngày 16/7, gần 30 sinh viên hai khối ngành Kinh tế và Công nghệ thông tin FPT Polytechnic Tây Nguyên cùng cán bộ, giảng viên đến tham quan và học tập tại Công ty Nguyễn Kim, TP Buôn Ma Thuột. 

image005.jpg

Ông Võ Duy Khang, Giám đốc Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột, tặng quà và chụp hình lưu niệm cùng sinh viên. Ông là người treo thưởng 30 triệu đồng dành cho nhóm sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên nêu ra được ý tưởng sáng tạo.

Tại đây, đại diện Nguyễn Kim đã giúp sinh viên chuyên ngành hiểu rõ hơn về cách hỗ trợ bán hàng, sắp xếp bảng giá, tình huống khó trong quá trình gặp gỡ khách hàng… Rất nhiều câu hỏi liên quan đến giá cả, sự cạnh tranh trong thị trường bán lẻ cũng được sinh viên đặt ra. "Nếu khách hàng đến Nguyễn Kim và đánh giá giá sản phẩm ở đây cao hơn so với một số cửa hàng khác trong thành phố thì nhân viên có hạ giá sản phẩm cho khách hàng không hay tư vấn ra sao?”, Nguyễn Thị Quỳnh Ân, sinh viên chuyên ngành Marketing, đặt câu hỏi. 

Anh Nguyễn Trọng Hiền, Trưởng phòng Kinh doanh điện máy Nguyễn Kim, trả lời, trong chiến lược bán hàng của công ty luôn thẩm định và có mức giá tốt nhất dành cho khách hàng. Nếu có khách hàng chứng minh giá của siêu thị cao hơn bên ngoài thị trường thì nhiệm vụ của nhân viên bán hàng phải giúp khách hàng hiểu rõ xem sản phẩm đề cập đến có đúng và mã hàng cũng như chất lượng hay không. Vì thị trường có rất nhiều hàng nhái hàng kém chất lượng. "Hãy là người bán hàng trung thực và giúp khách hàng hiểu rõ cách phân biệt sản phẩm trước khi bàn về giá cả”, anh nói.

Đối với sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin, anh Đoàn Thanh Phi, Chuyên viên quản trị mạng, đã chia sẻ về công việc IT. Theo anh, sinh viên nên tự trang bị kiến thức nếu muốn tìm được một công việc đúng chuyên ngành sau khi ra trường. Những đơn vị tuyển dụng hiện nay chủ yếu dựa vào khả năng xử lý tình huống hơn là kiến thức lý thuyết. 

Cũng trong chương trình, ông Võ Duy Khang, Giám đốc Nguyễn Kim, TP Buôn Ma Thuột, hứa sẽ tài trợ 30 triệu đồng cho sinh viên đưa ra ý tưởng sáng tạo. Ông cho biết: “Chúng tôi luôn chào đón tất cả sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đến tham gia thực tập, làm việc tại hệ thống siêu thị. Giải thưởng lần này nhằm động viên, khuyến khích khả năng sáng tạo trong thực tế của sinh viên”.

image006.jpg

Tham quan doanh nghiệp là một trong những chương trình thực tế gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp được FPT Polytechnic Tây Nguyên thường xuyên tổ chức. Mục đích giúp sinh viên có được kiến thức toàn vẹn về ngành học cũng như là cơ hội để giao lưu chia sẻ và học hỏi từ chính những cán bộ làm việc tại các đơn vị doanh nghiệp

Cụ thể, ông Khang sẽ trao giải thưởng trị giá 30 triệu đồng cho một trong những nhóm sinh viên tham dự buổi tham quan có ý tưởng sáng tạo nhất và được ứng dụng trong chiến dịch quảng bá hình ảnh của Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột. Thời gian đăng ký và nộp bài dự thi tới ngày 30/7. Nhóm tham dự sẽ thuyết trình để chứng minh tính khả thi cũng như sự sáng tạo trong dự án vào ngày 5 đến 10/8. Thông tin chi tiết liên hệ Ms. Vi, Phòng quan hệ doanh nghiệp FPT Polytechnic Tây Nguyên, hoặc Email: vipnt@fpt..edu.vn.

Tháng 6 vừa qua, FPT Polytechnic Tây Nguyên và Công ty TNHH MTV Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột đã ký kết hợp tác trong lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực, tạo thêm cơ hội thực tập và làm việc cho sinh viên. Cụ thể, sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên được thực tập, đào tạo như một nhân viên thực thụ tại Nguyễn Kim Buôn Ma Thuột trong thời gian từ 2 đến 4 tháng. Các em được tạo điều kiện về cơ sở vật chất, cắt cử cán bộ hướng dẫn cũng như tham gia trực tiếp vào các dự án. Trong quá trình thực tập, sinh viên còn được hỗ trợ về kinh phí theo khối lượng và chất lượng công việc.

>> Sinh viên FPT thực tập như nhân viên thực thụ tại Nguyễn Kim

Việt Nguyễn - Phan Vi

Ý kiến

()