Chúng ta

Moto X dưới góc nhìn của 'cao thủ võ lâm'

Chủ nhật, 29/11/2015 | 09:23 GMT+7

Mã Tôn Tứ Lang, sau khi bị quần hùng tập kích, đánh cho một trận thất điên bát đảo, đoạn kinh mạch, phế võ công, thọ thương 29 chỗ, từ đó thất tung. Ai ngờ rằng y lẳng lặng dùng chút sức tàn, lui về trú ẩn ở Trung Nguyên, khi ở Thiếu Lâm, lúc qua Toàn Chân Giáo, từng chút một gắng phục hồi công lực.   

Trong cuốn ghi chép bí mật của Bách Hiểu Sinh có để Mã Tôn Tứ Lang (danh nhân phổ chép sai tên thành Motorola), xuất thân trong danh gia Mã Tôn ở tận vùng đất rất xa Trung Nguyên, bên kia bờ biển, cuối nơi mặt trời lặn tên là Mỹ Châu. Võ công thừa hưởng của gia đình, nhanh, nhẹ, nhu nhuyễn nhưng độc, chuẩn. Chuyên sử nhuyễn kiếm, kiếm mỏng, dẻo, linh hoạt như rắn, có nhiều thanh được xem là bảo vật có mật hiệu như V3i, Raz…

Trong vài năm gần đây thanh thế đột nhiên thua sút sau một vài xáo trộn nội môn và bị các bang phái khác lấn lướt. Nhưng cũng có lúc trỗi dậy, định chiếm cứ các địa bàn của anh em Sở Nê và U Linh Sơn (danh nhân phổ cứ ghi thành Sony Ericsson) bằng việc thêm nội công âm thanh vào chiêu kiếm mà phản công tập kích. Hay vận đồ màu vàng và đen, quý phái và bí mật. Giao du nhiều tầng lớp, gần đây cố hướng về phía các tay giang hồ hào sảng nhưng không phong phú tiền bạc. Việc chiêu tập môn khách này chưa biết kết quả ra sao nhưng cũng nhận được vài e dè từ các môn phái khác. Nhưng lúc quật khởi trở về vị thế ban đầu còn khá lâu, đứng thứ 4 trong tứ trụ.

Trên là đoạn Trần mỗ thuật lại trong chuyến điều nghiên về Ngũ đại cao thủ mobile lâm cho tờ báo Tết Kỷ Sửu (2009). 6 năm trôi qua, các cao thủ danh chấn giang hồ năm xưa như Nộ Kình An (Nokia), Bành Quang Sĩ Mẫn (BenQ-Siemen) đã khuất núi hay bị đánh bạt, duy chỉ có Thâm Sương (Samsung) kẻ bị cho yếu nhất trong ngũ đại năm đó là phất cờ xiển dương, bành trướng thế lực. Riêng Mã Tôn Tứ Lang, sau khi bị quần hùng tập kích, đánh cho một trận thất điên bát đảo, đoạn kinh mạch, phế võ công, thọ thương 29 chỗ, từ đó thất tung. Ai ngờ rằng y lẳng lặng dùng chút sức tàn, lui về trú ẩn ở Trung Nguyên, khi ở Thiếu Lâm, lúc qua Toàn Chân Giáo, từng chút một gắng phục hồi công lực.

6 mùa mai nở, y thân thể bình phục, võ công tiến bộ mấy phần, bèn bái tạ các ân nhân, quay lại giang hồ với Ẩn chiêu Mã Tôn Tứ Lang (giang hồ gọi là Motorola X). Chiêu thức này kỳ dị, có người bảo chiêu phát đen tuyền như bóng đêm, người cho lại vàng óng như thứ trúc ở Hoa Sơn. Chiêu thức mạnh mẽ, đoạt mệnh ngoài 10 trượng, do được tiêu sư Văn Cầm (Qualcomm) dùng 4 phần nội công hiệu chỉnh. Người luyện chiêu thức mắt sáng đến 13 lần (camera 13 MP), ghi nhớ đối thủ mà tiện ra chiêu thức. Thêm vào đó là các công năng đặc dị như 1080 HD (độ phân giải màn hình), mode mà giang hồ đang còn tìm hiểu. Có người nói rằng, sau Khổng Tước Linh thì Ẩn chiêu là thứ vũ khí, chiêu thức kỳ bí và khích liệt nhất.

Tin tức từ Bách Hiểu Sinh rằng, ngày Mậu Thân (28/11) tới, nhân tiết Tiểu Tuyết, Ẩn Chiêu sẽ xuất hiện tại Phương Bách Tính (FPT Shop). Ngày tuyết rơi trắng nhẹ ấy, liệu Ẩn Chiêu có gây ra màn máu nhuộm không, Mã Tôn Tứ Lang sẽ làm gì trong cuộc báo phục? Chuyện ấy hạ hồi phân giải.

Sau một thời gian vắng bóng thị trường Việt Nam ở phân khúc smartphone, thương hiệu Motorola đã quay trở lại với model Moto X - một trong những chiếc điện thoại Android thuộc chương trình "cá nhân hóa smartphone" của Google.

FPT Shop - đơn vị bán độc quyền Moto X tại Việt Nam cũng công bố giá bán chính thức dành cho chiếc smartphone này ở mức 5,99 triệu đồng. Đặc biệt, đến ngày 27/11, 1.000 khách hàng đặt mua đầu tiên và có đặt cọc 500.000 đồng sẽ được giảm ngay 1 triệu đồng, chỉ còn 4.990.000 đồng.

Facebooker: Thuan Tran Vuong

Ý kiến

()