Chúng ta

Microsoft tiết lộ 10 yếu tố tiên quyết trong đổi mới giáo dục

Chủ nhật, 4/12/2016 | 23:34 GMT+7

Tại Educamp 2016, Giám đốc khối Giáo dục Microsoft Việt Nam Trần Yên Định cho rằng, việc trải nghiệm những lớp học theo mô hình mới và ứng dụng nhiều phương pháp giảng dạy trên nền tảng CNTT sẽ biến mô hình học hiện nay thành học chủ động, mang lại hỗ trợ nhiều nhất cho học sinh, sinh viên.

Sáng ngày 4/12, gần 150 cán bộ và giảng viên Tổ chức giáo dục FPT (FE) đã cùng thảo luận, chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm, ý tưởng phát triển giáo dục Việt Nam nói chung và Tổ chức giáo dục FPT nói riêng tại Educamp 2016 với chủ đề "Hướng tới chuẩn quốc tế trong tổ chức giáo dục".

Lần thứ ba tổ chức, Educamp 2016 thu hút 32 diễn giả cùng 2 phiên khai mạc với 2 chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực giáo dục. Trong đó, Keynote "ứng dụng CNTT trong các mô hình giáo dục hiện đại" của Giám đốc khối Giáo dục Microsoft Việt Nam Trần Yên Định thu hút được đông đảo người nghe.

Sequence-01-Still003.jpg

Giám đốc khối Giáo dục Microsoft Việt Nam Trần Yên Định chia sẻ về mô hình giáo dục mới.

Bên cạnh việc chia sẻ các chính sách hỗ trợ của Microsoft trong lĩnh vực giáo dục gồm: các khóa học trực tuyến cho học sinh, sinh viên và các chương trình dành riêng cho đội ngũ giảng dạy, quản lý của các cơ sở giáo dục..., tiến sĩ Định đã phân tích 10 yếu tố không thể thiếu trong đổi mới giáo dục bao gồm: Xác lập mục tiêu; Hợp tác và xây dựng năng lực cho việc chuyển đổi; Xây dựng kế hoạch và cơ cấu tổ chức; Định hướng kết nối và tiếp cận thông tin rõ ràng; Thiết kế chương trình mang tính cá nhân; Tập huấn nâng cao năng lực giáo viên và lãnh đạo; Thiết kế giáo trình và đánh giá kiểu mới; Phát triển mạng lưới hỗ trợ học tập mở; Tạo môi trường học tập mở; Thiết kế hệ thống CNTT phục vụ quản lý giảng dạy, đánh giá hiệu quả.

Đặc biệt, đại diện Microsoft nhấn mạnh đến yếu tố thứ 10 và khẳng định "CNTT mới là công cụ hữu hiệu nhất mang đến bước tiến cho giáo dục". Việc trải nghiệm những lớp học theo mô hình mới và ứng dụng nhiều phương pháp giảng dạy trên nền tảng CNTT sẽ biến mô hình học hiện nay thành mô hình học chủ động, mang lại hỗ trợ nhiều nhất cho học sinh, sinh viên.

"Cách đây vài năm, mọi người nói đến Cloud như là cái gì đó xa lạ. Với đà phát triển rất nhanh và liên tục đổi mới của công nghệ hiện nay, nếu chúng ta không chủ động và tự giác học hỏi để bắt kịp thế giới số thì sẽ bị đào thải nhanh chóng. Educamp 2016 là một diễn đàn để mọi người gặp nhau, là sân chơi cho những người quan tâm đến lĩnh vực giáo dục", TS. Trần Yên Định chia sẻ.

FPT EduCamp là hội thảo mở được FE tổ chức hằng năm nhằm kết nối giảng viên, chuyên gia, các nhà hoạt động trong lĩnh vực giáo dục chia sẻ kinh nghiệm, tri thức và ý tưởng thúc đẩy sự phát triển của giáo dục Việt Nam nói chung và FE nói riêng. Năm 2014 và 2015, các chủ đề của EduCamp lần lượt là "Đổi mới giáo dục và đào tạo trong bối cảnh toàn cầu hóa" và "Vận hành tổ chức giáo dục".

Video Giám đốc khối Giáo dục Microsoft Việt Nam Trần Yên Định chia sẻ về EduCamp 2016:

                 

Thanh Tùng

Ý kiến

()