Chúng ta

Lễ hội nhà Cáo vui đúng điệu, trẻ đúng chất

Thứ hai, 16/1/2017 | 10:19 GMT+7

Tinh thần "Nhiệt huyết tuổi 20" lan toả đã để lại dư vị vừa ngọt ngào vừa mãnh liệt cho những thành viên tham gia lễ hội hoành tráng tại Sài Gòn nhân kỷ niệm 20 năm thành lập FPT Telecom.

Không chờ đến ngày lễ hội chính thức khai màn, khoảng một tuần trước đó, trang cá nhân của các thành viên nhà Cáo đã sôi sục với hàng loạt hoạt động tiền sự kiện. Ngọn lửa rực rỡ từ ảnh đại diện Facebook đến những khâu nước rút nóng bỏng trong viẹc hoàn thiện các màn trình diễn đã tạo nên bầu không khí hồ hởi từ mạng xã hội cho đến không gian làm việc của mọi người. 

Từ trưa 13/1, sân vận động Quân khu 7 đã dập dìu tiếng nhạc sôi động trong lúc Ban tổ chức hoàn thiện nhữnh khâu cuối cùng. Bên ngoài, bãi giữ xe dần đông với những chiếc áo cam truyền thống của FPT hoà cùng áo xanh của đội quân Phương Nam. Chưa đến giờ lễ hội chính thức khai màn nên mọi người tranh thủ trò chuyện và chụp ảnh kỷ niệm ở phông nền đặc biệt được đặt ngay lối ra vào. 

IMG-0258-JPG-6953-1485116683.jpg

Sales một bên - Đảm bảo một bên. Ảnh đội Phương Nam và BO - khối Đảm bảo trong khi chờ đến phần thi xếp hình.

Mỗi thành viên khi tham gia lễ hội được in trên tay logo độc đáo thể hiện khí thế hừng hực chào tuổi mới của nhà Cáo. Chương trình được chia thành các phần nối tiếp và đan xen nhau giúp mọi người có cơ hội được giao lưu và trải nghiệm đa dạng các hoạt động thú vị. Tiết trời Sài Gòn những ngày gần Tết khá oi nóng song vẫn không ngăn được bước chân của người Viễn thông nhà họ F đổ về sự kiện ngoài trời.

Các trò chơi vận động thú vị như bánh xe vuông, đá bóng nước, bóng hơi khổng lồ hay đạp xe ban đầu còn khá kén người chơi nhưng càng về sau càng thu hút rất nhiều nhóm tham gia bởi mang đến không khí vui vẻ, đoàn kết cùng phần thưởng hấp dẫn là những lon bia để anh em cùng "chén". "Các trò chơi mang tinh thần đồng đội rất cao và phù hợp vói bất cứ ai", Hồ Anh Tuấn, phòng Nghiên cứu và Phát triển (R&D), chia sẻ sau khi cùng đồng đội chiến thắng một trò chơi vận động.

Nước uống và thức ăn được chuẩn bị khá chu đáo để tiếp sức cho mọi người. Thùng rác cũng được bố trí ở khá nhiều chỗ mang đến không gian vui chơi thoáng đãng và sạch sẽ. Tuy nhiên, các món ăn bày bán không nhận được nhiều đánh giá tích cực vì chưa phong phú và phải mất tiền mua. Tình huống này dễ tạo cảm giác không thoải mái cho người tham gia. Mặc dù vậy, điểm trừ này không ảnh hưởng mấy đến không khí chung của lễ hội khi liên tiếp những màn trình diễn xếp hình kỷ niệm 20 năm đến các tiết mục văn nghệ độc đáo đã để lại những dư vị đẹp và sâu trong lòng mỗi mảnh ghép của Viễn thông nhà họ F.

Buổi chiều, khi hoàng hôn dần buông, không gian trở nên dễ chịu với những cơn gió mát thi thoảng ghé qua, sân vận động Quận khu 7 vẫn không giảm đi sức nóng khi lượng người đến tham gia ngày càng đông và dần lấp đầy  những khoảng trống trong khuôn viên. Tiếng nói cười trò chuyện hoà cùng những thanh âm reo hò trong các trò chơi dường như lán át những tiếng nhạc trên sân khấu. Không mấy khi thần dân nhà Cáo ở Sài Gòn và các khu vực lân cận có dip tề tựu trong một chương trình lớn, hoành tráng và có sức kết nối dễ đang như thế. Mọi ngượi cứ thê tụm năm tụm bảy trò chuyện, ăn uống, tâm tình. Những cuộc hội ngộ bất ngờ, những cuộc hẹn trước đầy tình chiến hữu đén những cuộc gặp tình cờ mang lại những cảm xúc lâng lâng trộn lẫn. Và ở đó, chỉ có tình đoàn kết, sẻ chia và sức mạnh của sức trẻ nơi đơn vị đã có tuổi đời căng tròn 20.

IMG-0201-JPG-8216-1485116683.jpg

Người trẻ chơi hết mình trong các môn thế thao tại lễ hội.

Nguyễn Trường Giang, FPT Telecom Long An, đánh giá chương trình rất vui, sôi nổi và hoành tráng. "Đây cũng là dịp tôi đươc gặp gỡ các đồng nghiệp ở xa. Có những bạn từ trước đến giờ chỉ biết nhau trên Facebook thì nay đã có thể gặp và trò chuyện trực tiếp", anh chia sẻ. Với Huỳnh Thị Thảo Nguyên, Trung tâm kinh doanh Sài Gòn 2, tham gia chương trình lần này với các hoạt động thú vị mang đến cho chị một sự phấn khích khó tả. "Mọi người không cùng chi nhánh nhưng có thể cùng hợp thành  một đội để tham gia các trò chơi rất nhiệt tình. Bầu không khí này mang đến cảm giác vừa vui nhộn, nhiệt huyết lại rất thân tình".

Những gương mặt lãnh đạo của FPT Telecom cũng xuất hiện khá sớm trong chiếc áo cam truyền thống. Không chỉ ngồi chờ và thưởng thức sự kiện, các tướng lĩnh rất năng nổ tham gia các khâu hoàn thiện sự kiện cũng như dành thời gian cùng giao lưu và trò chuyện với những thành viên trong đại gia đình nhà Cáo. Đây cũng là dịp để nhiều mảnh ghép của Viễn thông FPT có cơ hội tìm hiểu và đến gần hơn với những lãnh đạo mà thường ngày chỉ có thể tiếp xúc qua những câu chuyện truyền tai.

Không chỉ là những màn vui chói đúng điệu va thưởng thức sân khấu hoành tráng của các gương mặt đình đám như Hồ Ngọc Hà, Soobin Hoàng Sơn, Hoàng Touliver hay Lê Thiện Hiếu, chương trình còn mang đến những cung bậc cảm xúc đặc biệt cho mỗi thành viên mang trong mình "dòng máu" Viễn thông FPT. Đó là khoảnh khắc đặc biệt khi con số 20 lần lượt được các đơn vị xếp hình trên sân khấu bằng những cấch thể hiện ấn tượng rất khác nhau. Dù là ý tưởng nào đi nữa, giây phút ống kính flycam bắt trọn những khung hình đáng nhớ truyền trực tiếp lên màn hình chính đã khiến rất nhiều người chứng kiến xao động và tim đập rộn ràng với niềm hạnh phúc và tự hào trào dâng khi được là một phần của hành trình này.

IMG-0626-JPG-7998-1485116683.jpg

Người nhà Cáo quẩy tại phần hội buổi tối với dàn sao khủng đến giao lưu.

Mới gia nhập FPT Telecom được hai tháng, Nguyễn Thị Thanh Vân từ Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) không giấu vẻ hào hứng trên gương mặt khi chia sẻ cảm nhận về sự kiện. "Chương trình quá hoành tráng và ý nghĩa khiến tôi luôn trong trạng thái hào hứng. Ấn tượng nhất có lẽ phải kể đến màn xếp con số 20 vì đây chính là đại diện cho tinh thần tập thể của chúng tôi", chị chia sẻ. Thành viên của INF Phạm Bùi Tuấn Vũ cho hay anh cảm thấy rất bồi hồi khi cùng đồng đội thực hiện con số 20 trên sân khấu sự kiện đặc biệt của đơn vị. "Rất lâu rồi tôi mới thấy một chương trình hay và ý nghĩa như thế. Tôi hy vọng lễ hội sẽ được tiếp nối và diễn ra hằng năm để mọi người có dịp tề tựu và gắn kết".

Màn pháo hoa bất ngờ khiến tất cả mọi người mãn nhãn để chốt lại bằng từ "đã" khi tham gia lễ hội lần này. Tuổi 20 rực rỡ của Viễn thồng FPT đượ tạo nên chính bằng niềm vui, sự đoàn kết, sẻ chia và nỗ lực bền bỉ của từng mảnh ghép ấy trong suốt quãng thời gian dài từ lúc thành lập với chỉ 4 thành viên cho đến giờ là 14.000 người phủ sóng ra khỏi phạm vi của dải đất Việt Nam. Bằng chính cái nhiệt huyết căng tràn được truyền từ thế hệ đầu đặt nền móng cho đến nay, FPT Telecom đã khẳng định được vị thế vững chắc của mình trên thị trường. "Chất" của tuổi trẻ, không gì khác, được thể hiện đúng điệu trong các hoạt động và tinh thần của các thành viên, chính là chất xúc tác để thổi bùng ngọn lửa của đam mê và nhiệt huyết chinh phục những đỉnh cao mới của FPT Telecom.

>> 3.000 thần dân nhà Cáo phía Nam vui hội #FestivalFtel20

Trương Sanh

Ảnh: Liên Sơn

Ý kiến

()