Chúng ta

Lập trình viên FPT tử vong do tai nạn giao thông

Thứ sáu, 30/12/2016 | 11:54 GMT+7

Sau khi ăn uống cùng đồng nghiệp, trên đường về nhà, anh Trần Bình Khánh, FPT Software, bị va chạm với ô tô dẫn đến tử vong.

Tối qua (ngày 29/12), nhóm đồng nghiệp FSU11.G-EP đi ăn uống sau giờ làm. Khi về, một số đồng nghiệp đi taxi, bốn người còn lại đi xe máy về nhà ở Hà Đông, trong đó có anh Trần Bình Khánh. Nhóm đi xe máy qua đường Đại Mỗ, Từ Liêm.

Đang di chuyển, do đường khá nhỏ nên anh Khánh xin đường để vượt xe ô tô tải chở thép chạy cùng chiều nhưng không may bị vướng vào xe và ngã ra đường. Ngay khi đó, xe tải trờ tới, tài xế bất ngờ nên không kịp xử lý tình huống khiến anh Khánh bị cuốn vào lòng xe ô tô, và tử nạn ngay lúc đó.

khanh-2651-1483069812.jpg

Trần Bình Khánh là lập trình viên rất trẻ của Phần mềm FPT.

Đang di chuyển bằng taxi về nhà, anh Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc FSU11.G-EP, được các đồng nghiệp gọi báo tin. Quay lại, anh Tùng không tin vào mắt mình bởi cái chết thương tâm của đồng nghiệp. “Tối qua chúng tôi có uống nhưng các đồng nghiệp uống ít hơn ngày thường bởi xác định sẽ về bằng xe máy. Khi ra về, các bạn rất tỉnh táo”, anh Tùng kể.

Theo anh Tùng, Khánh là lập trình viên rất trẻ, gia nhập FPT Software được khoảng 2 năm, kể cả thời sinh viên làm bán thời gian. “Trong công việc, Khánh là người hòa đồng, vui vẻ và năng động”.

Ngay sau tai nạn, FSU11.G-EP đã cắt cử đồng nghiệp ở bên gia đình Khánh. Hiện, Công an Từ Liêm đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Cùng ngày, một cán bộ ở FPT Online cũng bị tai nạn và chấn thương phần mềm do tham gia giao thông sau khi uống rượu bia. 

Trước đó, trong vòng 2 tháng (tháng 7 và tháng 9), hai trưởng phòng kinh doanh kinh doanh của FPT Telecom đã tử vong do tai nạn giao thông liên quan đến bia rượu. Tháng 9, Chủ tịch HĐQT FPT Telecom Chu Thanh Hà đã ký quyết định nghiêm cấm CBNV FPT Telecom sử dụng đồ uống có cồn trong giờ làm việc; cấm các đơn vị tổ chức liên hoan ăn uống có sử dụng đồ uống có cồn sau giờ làm việc.

Quyết định của FPT Telecom cho phép các đơn vị, tổ chức liên hoan có sử dụng rượu, bia vào các dịp có ý nghĩa (tổng kết năm, thành lập đơn vị…). Tuy nhiên, trưởng đơn vị có trách nhiệm tổ chức và hạn chế rượu bia được sử dụng trong buổi liên hoan.

Văn bản cũng yêu cầu cá nhân có sử dụng rượu bia cần tuân thủ Luật giao thông đường bộ và đặc biệt Nghị định 46/2016 của Chính phủ quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đối với người điều khiển xe vi phạm quy định nồng độ cồn.

Với vụ việc vừa xảy ra, dự kiến FPT Software cũng sẽ ban hành quy định tương tự để tránh những tai nạn đáng tiếc, nhất là vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán sắp tới.

>> Những cái chết vì rượu bia

Chi Vy

Ý kiến

()