Chúng ta

Hotgirl FPT Telecom bị hiểu lầm 'má mì nghìn đô'

Thứ sáu, 24/6/2016 | 14:43 GMT+7

Cùng tên và năm sinh với đối tượng cung cấp gái mại dâm giá nghìn đô, Nguyễn Thị Hảo (nhân viên FPT Telecom) vô tình bị hiểu lầm với nhân vật má mì đang dậy sóng trên cộng đồng mạng xã hội.

Mấy ngày gần đây, Nguyễn Thị Hảo (nhân viên FTI thuộc FPT Telecom) ăn ngủ không yên vì bị bạn bè, đồng nghiệp, cư dân mạng... hiểu lầm là "má mì nghìn đô" mới bị công an quận Bắc Từ Liêm tạm giữ để điều tra, làm rõ về hành vi môi giới mại dâm.

Vụ việc trở nên phức tạp hơn khi ngày càng có nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn, lượt chia sẻ trên mạng xã hội hướng về phía Hảo và họ tố rằng cô chính là cô gái bị công an tạm giữ. "Thực ra tôi có đọc qua bài báo về bạn Hảo mới bị bắt từ mấy hôm trước. Khi đó mọi người ở công ty còn gửi link bài trêu đùa. Tuy nhiên, tối ngày 22/6 sự việc trở nên nghiêm trọng khi nhiều thầy cô, bạn bè bất ngờ gọi điện hỏi thăm và nói rằng trên mạng đang đồn thổi tôi bị bắt do môi giới mại dâm", Hảo chia sẻ.

tung-12-2980-1466746048.jpg

Tốc độ chia sẻ bài viết về vụ việc nhanh như vũ vão trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook.

Tìm hiểu về nguyên nhân việc hiểu lầm trên, ngoài lý do cùng tên, năm sinh thì còn do link bài báo viết về Hảo trên báo Dân Trí vào tháng 9/2015 với tiêu đề "Ngắm vẻ đẹp hiền dịu của nữ sinh Kinh tế Quốc dân". Khi vụ việc "má mì nghìn đô" bị tạm giữ phủ kín trên Internet, độc giả vô tình thấy link và nhầm lẫn giữa hai cô gái cùng tên. Câu chuyện không dừng lại khi nhiều trang tin vào cuộc câu like, câu view lấy ảnh và thông tin của Hảo viết bài khi chưa kiểm chứng và xác thực thông tin vụ việc.

tung-13-1301-1466746049.jpg

Nhiều trang tin tức viết sai lệch thông tin về vụ việc khi tự lấy ảnh và thông tin không chính xác. Ảnh: Chụp màn hình.

Sau vài ngày dính "nghi án má mì nghìn đô", trò chuyện với Hảo, cô vui vẻ cho biết, vụ việc không làm xáo trộn quá nhiều đến cuộc sống đời thường của cô bởi lẽ dù sao đây cũng chỉ là tin đồn không chính xác. "Tôi mong muốn, mọi người nên tỉnh táo và xem xét kỹ trước khi chia sẻ trên mạng xã hội. Một lượt share, comment có thể mất vài giây của các bạn thôi nhưng nó là cả danh dự, nhân phẩm và cuộc sống của người khác. Đối với các trang tin tức đưa tin sai lệch nếu không có đính chính thì bản thân tôi sẽ đưa vụ việc ra pháp luật", cô bày tỏ. 

Theo báo Gia đình và Xã hội, vào ngày 21/6, CA quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, tạm giữ Nguyễn Thị Hảo (SN 1994, trú tại xã Đồng Văn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi "Môi giới mại dâm".

Cụ thể, vào đêm ngày 16/6, bất ngờ kiểm tra nhà nghỉ trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, các trinh sát đã bắt quả tang 2 đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm. Ngay sau đó, các trinh sát đã lấy lời khai của những người này để điều tra làm rõ.

Qua lời khai của hai chân dài 9X này, sau khi "vui vẻ" với khách làng chơi qua sự môi giới của Hảo, mỗi gái bán thân được "má mì" trả 5 triệu đồng. Từ đó, lực lượng chức năng ập vào một phòng khác của nhà nghỉ này, tạm giữ "má mì" 22 tuổi.

Tại cơ quan công an, Hảo khai nhận, đường dây mại dâm cao cấp này mới được Hảo tổ chức từ khoảng đầu tháng 6/2016 đến nay. Các cô gái được Hảo “tuyển” vào đường dây mại dâm thường là những người làm nghề kinh doanh, buôn bán mỹ phẩm, thẩm mỹ viện nên đều có nhan sắc bắt mắt, bản thân “má mì” Hảo cũng thuộc hàng hot girl. 

Thanh Tùng

Ý kiến

()