Chúng ta

Hơn 80 sinh viên FPT ở Tây Nguyên được trang bị kỹ năng mềm

Thứ hai, 7/8/2017 | 18:56 GMT+7

Khóa học kỹ năng mềm do FPT Polytehnic Tây Nguyên tổ chức dành cho sinh viên nhà trường tại Bảo tàng Đăk Lăk vào ngày 5/8.

Môn học do giảng viên kỹ năng mềm Phan Thị Ái Vân phụ trách. Phương châm giúp sinh viên tiếp cận những kiến thức học tập thông qua các trò chơi vận động. Buổi học còn có sự tham gia của các tân sinh viên sẽ nhập học vào tháng 9.

Hơn 80 sinh viên được chia thành những nhóm nhỏ để tổ chức trò chơi. Nhiệm vụ mỗi nhóm sẽ tự nghĩ ra trò chơi, sau đó đem hướng dẫn lại cho các thành viên của nhóm khác, làm sao để thể hiện được khả năng sáng tạo và điều phối đám đông.

1-1-6779-1502103649.jpg

Hơn 80 sinh viên FPT Polytechnic Tây Nguyên đã trải qua những trò chơi vui vẻ, hấp dẫn.

Nguyễn Thị Thu Uyên, sinh viên ngành Quản trị doanh nghiệp Marketing & sales, chia sẻ: “Lần đầu tiên em được học môn vui như vậy, vừa học vừa chơi nên cảm thấy rất dễ tiếp thu kiến thức và chắc chắn nhớ lâu. Em ấn tượng và không thể nào quên những trò chơi vui nhộn mà các nhóm đã thực hiện”.

Theo cô Vân, môn học giúp sinh viên tự tin hơn với khả năng dẫn dắt, tổ chức và lãnh đạo. Vì thế, phương pháp học rất quan trọng đối với mỗi sinh viên, làm sao để từng thành viên nhớ được kiến thức càng lâu càng tốt.

"Gắn liền thực tế với lý thuyết nên phương pháp học tập tại FPT luôn hướng tới sự mới lạ cho sinh viên, kích thích sự đam mê học hỏi. Người học tránh các phương pháp hàn lâm, nhồi nhét lý thuyết khiến cảm thấy khó khăn và đặc biệt nhanh quên", cô nói và cho biết không ít sinh viên trong trường đã áp dụng được ngay kiến thức của môn học kỹ năng mềm khi đi làm thêm trong các đơn vị cung cấp dịch vụ.

"Thậm chí sinh viên xử lý tình huống rất thành thạo khiến các đơn vị khá hài lòng trước phản ứng nhanh nhạy. Điều đó cho thấy kỹ năng mềm là một môn học rất quan trọng đối với tất cả sinh viên ngay từ khi mới bước chân vào môi trường học tập tại FPT", cô nhấn mạnh.

Hiện FPT Polytechnic chú trọng đào tạo theo mô hình CDIO (Conceive - Design - Implement - Operate). Đây là một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng yêu cầu xã hội trên cơ sở xác định chuẩn đầu ra để thiết kế chương trình và phương pháp đào tạo theo một quy trình khoa học. Chương trình còn hướng tới đào tạo sinh viên phát triển toàn diện cả về kiến thức, kỹ năng, thái độ, năng lực thực tiễn (năng lực C-D-I-O) và có ý thức trách nhiệm với xã hội.

Riêng kỹ năng mềm là môn học được rèn luyện và trau dồi thường xuyên. Sinh viên FPT Polytechnic được giảng dạy môn này ngay từ học kỳ đầu tiên. Mục đích của nhà trường nhằm tạo thói quen, phản xạ một cách có điều kiện các tình huống trong cuộc sống, giúp sinh viên có thể tự tin thể hiện mình, ghi điểm trước nhà tuyển dụng trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

>> 'CDIO sẽ tạo ra một kỹ sư đúng nghĩa'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()