Chúng ta

Hơn 2.000 cuốn sách đến với trẻ em vùng cao Quảng Nam

Thứ ba, 25/8/2015 | 16:19 GMT+7

CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng, sẽ trao tặng hơn 2.000 cuốn sách và gần 100 phần quà cho học sinh nghèo tại hai trường Tiểu học Ngọc Linh và Trà Vân, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Nối tiếp thành công của chương trình "Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ" trong năm vừa qua, CLB Ánh sáng Tình nguyện, FPT Software Đà Nẵng, sẽ tổ chức hành trình thiện nguyện trao hai tủ sách đến với hai trường tiểu học ở tỉnh Quảng Nam vào ngày 29/8. Ngoài tặng tủ sách, đoàn thiện nguyện còn trao nhiều suất học, đồ chơi, quần áo và chăn cùng một số vật dụng sinh hoạt cho học sinh.

DSC-0098-JPG-5366-1440475266.jpg

Trước đó, đoàn đã có chuyến thiện nguyện vượt hơn 200 km mang hơn 700 đầu sách, 1.000 bộ áo quần và 20 suất học bổng trị giá 100.000 đồng tặng học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du - xã Tam Trà, tỉnh Quảng Nam. 

Nam Trà My là huyện miền núi nằm trên ngã ba ranh giới giữa tỉnh Quảng Nam với hai tỉnh Quảng Ngãi và Kon Tum. Hai trường đều có 100% học sinh dân tộc thiểu số, sống nội trú. Phòng nội trú đã cũ và xuống cấp đang được sửa chữa lại. Cuối tuần, các em phải đi bộ 4-5 giờ đồng hồ mới về được tới nhà. 

Do thời tiết khắc nghiệt nên mùa đông nơi đây rất lạnh, chỉ khoảng 5˚C. Ngoài ra, các em còn thiếu thốn rất nhiều đồ dùng cá nhân từ quần áo ấm, khăn lau, mền gối, bàn chải sạch... đến đồ dùng học tập như sách vở, bút thước...

Anh Ông Xuân Vũ, Phụ trách CLB, chia sẻ, để tiếp nối chương trình của tập đoàn với mục tiêu hướng tới chủ đề giáo dục, CLB Ánh sáng Tình nguyện mong muốn đem lại niềm vui, động lực cho các em trong quá trình học tập. “Hy vọng chương trình sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ và quyên góp của CBNV FPT Đà Nẵng để phần nào trang trải những nhu cầu thiết yếu, hỗ trợ các em trong học tập, giải trí với những cuốn sách, cuốn truyện tranh ý nghĩa và những nhu yếu phẩm khác”, anh Vũ tâm sự.

Trước đó, CLB đã tổ chức thành công đêm nhạc “Tiếp bước đến trường” tại Divino cafe, 91 Lý Tự Trọng. Toàn bộ số tiền bán vé thu được CLB mua sách, vở, đồ dùng học tập và một số vật phẩm thiết yếu nhằm chuẩn bị cho chuyến thiện nguyện sắp tới.

CLB được thành lập từ tháng 11/2012 và đã tổ chức nhiều chuyến đi từ thiện ý nghĩa như: Thăm, tặng quà tại các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, lang thang cơ nhỡ; Trao tặng tủ sách; Làm sạch đường phố... Đây là CLB đầu tiên của FPT Softweare Đà Nẵng đưa ra hình thức tuyển chọn thành viên như chọn lọc hồ sơ, phỏng vấn, test game và đào tạo trước khi tham gia các hoạt động.

Trước đó, CLB cũng đã triển khai nhiều chương trình ý nghĩa và được lãnh đạo FPT Software Đà Nẵng đánh giá cao như hành trình mang tin học về xã nghèo ven biển dành cho học sinh trường Tiểu học Lê Văn Tám, tỉnh Quảng Nam, với chủ đề "Chắp cánh ước mơ", chuyến thiện nguyện vượt hơn 200 km mang hơn 700 đầu sách, 1.000 bộ áo quần và 20 suất học bổng trị giá 100.000 đồng đến học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du - xã Tam Trà, tỉnh Quảng Nam.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()