Chúng ta

Hơn 11.000 CBNV FPT Telecom ‘Chắp cánh ước mơ’

Thứ năm, 12/3/2015 | 18:21 GMT+7

Công ty Viễn thông FPT toàn quốc sẽ cùng hướng tới đối tượng chính là trẻ em nghèo trên mọi miền đất nước bằng những hành động ý nghĩa và thiết thực như tặng thực phẩm, sách vở, dụng cụ học tập, chiếu phim miễn phí, tủ sách thiện nguyện…

Chung tay với tập đoàn, ngày 13/3, CBNV FPT Telecom tại văn phòng Hà Nội, TP HCM và các đơn vị trên toàn quốc sẽ đồng loạt triển khai hoạt động thiện nguyện. Cụ thể, trừ vùng 1 (Hà Nội) và vùng 5 (TP HCM) tham gia chương trình chung của tập đoàn, các vùng 2, 3, 4, 6, 7 sẽ triển khai tại từng chi nhánh tỉnh. Tại lễ phát động, FPT Telecom không chỉ tham gia với số lượng nhân viên đông đảo, mà còn có sự góp mặt của hầu hết Ban điều hành và các quản lý cấp cao công ty.

DSC-3410-JPG.jpg

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là đối tượng của chương trình 'Chắp cánh ước mơ' năm 2015. Ảnh: V.N.

Điểm mới của chương trình do FPT Telecom triển khai năm nay là toàn bộ hoạt động đều hướng đến chủ đề chung “Chắp cánh ước mơ”, với đối tượng là trẻ em, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Cạnh đó, công ty cũng triển khai nhiều hình thức khác nhau đảm bảo vừa phù hợp với chủ đề và hướng đối tượng chung, vừa đảm bảo tính chất, đặc thù riêng của từng đơn vị, vùng miền nhằm phát huy tính chủ động trong công tác thiện nguyện của từng cá nhân, đơn vị.

Cụ thể, sự kiện chính sẽ là những hoạt động của các chi nhánh như: Ninh Bình có 160 người tham gia tặng cặp sách cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; 60 người tại Đà Nẵng sẽ vệ sinh bãi biển; CBNV tại An Giang, Quảng Ninh, Cà Mau, Bắc Ninh tổ chức chiếu phim, tặng cặp sách, học bổng, suất ăn và quà cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn… Chung tay với chương trình, Truyền hình FPT tham gia đóng góp thêm các phần quà cho hoạt động của một số chi nhánh.

Năm 2014, FPT Telecom đã có 51/55 chi nhánh tham gia Ngày FPT Vì cộng đồng. Qua đó, hàng nghìn mảnh đời đã nhận được sự chia sẻ yêu thương từ người FPT Telecom, gồm khoảng 1/3 là trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, bệnh nhi, học sinh nghèo vượt khó… còn lại là những người dân có hoàn cảnh khó khăn, đồng bào dân tộc, các cụ già neo đơn, bệnh nhân nghèo, gia đình có công với cách mạng, nạn nhân chất độc da cam… Vòng tay thiện nguyện của người FPT Telecom còn lan tỏa đến các hoàn cảnh khó khăn trong nội bộ công ty, góp phần san sẻ, chăm lo cho từng cá nhân và người thân trong gia đình.

“Người FPT Telecom chúng ta luôn tự hào là đơn vị đi đầu về số lượng cán bộ nhân viên tham gia sự kiện ý nghĩa này, cũng như chất lượng từ những chương trình thiện nguyện được tiến hành sâu rộng, trải dài tại hầu hết tỉnh thành trong cả nước và đất nước Campuchia láng giềng. Nổi bật nhất là sự nhiệt tình, tính sáng tạo, tinh thần chủ động của từng cá nhân, đơn vị mà “ngọn lửa” thiện nguyện này đã đi qua”, CEO Nguyễn Văn Khoa chia sẻ trong thư gửi toàn thể CBNV đơn vị trước sự kiện.

Theo anh Khoa, suốt 5 năm qua, cứ vào khoảng thời gian này trong năm, người FPT nói chung và FPT Telecom nói riêng lại cùng nhau hướng về Ngày FPT Vì cộng đồng 13/3, một nghĩa cử đẹp dành cho xã hội, một nét văn hóa rất riêng của tập đoàn.

“Cũng với khí thế đó, năm nay, hơn 11.000 CBNV FPT Telecom lại hào hứng hòa chung nhịp đập trong loạt hoạt động nhân Ngày FPT Vì cộng đồng 2015 với chủ đề ‘Chắp cánh ước mơ’”, anh Khoa nhấn mạnh. “Tôi tin rằng với tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái và tấm lòng thiện nguyện của các cán bộ nhân viên FPT Telecom, chúng ta cùng chung tay đóng góp một ngày lương cũng như một phần nhỏ công sức của mình để đem lại niềm vui, nụ cười…, đồng thời chắp cánh cho những ước mơ nhỏ bé nhưng tràn đầy tin yêu và sức sống của hàng nghìn trẻ em trên khắp mọi miền tổ quốc”.

Chương trình nằm trong chuỗi sự kiện "Ngày FPT Vì cộng đồng" - 13/3. Theo đó, người FPT ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM và Cần Thơ sẽ tham gia các hoạt động thiết thực để đóng góp cho cộng đồng bằng nhiều cách khác nhau. Tại Hà Nội, chương trình diễn ra với các hoạt động truyền thống như triển lãm ảnh vì cộng đồng, gian hàng từ thiện quyên góp đồ cũ, hiến máu nhân đạo, chụp ảnh gây quỹ... để CBNV có thể cùng tham gia. Cùng ngày, lãnh đạo và CBNV FPT sẽ đến trao quà cho các bệnh nhi khó khăn của Bệnh viện Nhi Trung ương.

Tại TP HCM, CBNV sẽ tập trung tại FPT Software, Khu Công nghệ Cao, quận 9, để hưởng ứng Ngày FPT Vì cộng đồng. Ngoài các hoạt động chung giống Hà Nội, điểm nhấn của chương trình là trao quà cho 13 trẻ khuyết tật, trồng 133 cây xanh tại Di tích văn hóa Đền Hùng ở quận 9 và đến thăm, tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM. 

Sự kiện tại Đà Nẵng và Cần Thơ diễn ra cùng ngày với nội dung hiến máu nhân đạo và trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Với thông điệp "Chắp cánh ước mơ", trong năm 2015, các hoạt động vì cộng đồng của FPT sẽ tập trung vào việc giúp cho trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận được với tri thức mới và CNTT thông qua việc trao tặng 28 tủ sách và máy tính.

Từ năm 2010, FPT đã chọn 13/3 là Ngày FPT Vì cộng đồng để mỗi CBNV tham gia đóng góp một phần nhỏ bé cho xã hội bằng những hành động cụ thể. Năm 2014, trong ngày này, lần đầu tiên Quỹ "Người FPT vì cộng đồng" ra mắt và nhận được số tiền ủng hộ 3,1 tỷ đồng từ CBNV.

Nguyên Văn

Ý kiến

()