Chúng ta

Học sinh FPT School chuẩn bị nhập trường

Thứ ba, 21/6/2016 | 16:47 GMT+7

Ngày 31/7, các học sinh khóa mới của FPT School sẽ nhập trường tại cơ sở Hòa Lạc, chuẩn bị cho năm học mới.

nhap-truong-3957-1466495951.jpg

Các học sinh đến THPT FPT làm thủ tục nhập trường vào ngày 31/7 tại cơ sở Hòa Lạc.

Chương trình nhập trường sẽ diễn ra trọn vẹn trong ngày 31/7. Cụ thể, trong buổi sáng học sinh sẽ làm các thủ tục cần thiết để nhập trường, nhận phòng và ăn trưa tại căng-tin của trường. Lễ nhập trường dành cho các tân học sinh THPT FPT được tổ chức vào lúc chiều tối cùng ngày. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu việc các học sinh bắt đầu một cuộc sống mới tại trường.

Bên cạnh đó, THPT FPT yêu cầu mỗi học sinh đều có máy tính xách tay trong toàn bộ quá trình học tập. Máy tính sử dụng một trong các phiên bản của hệ điều hành Windows, có kết nối không dây (wifi) theo chuẩn N với hai băng tần là 2.4GHz và 5.2GHz, hỗ trợ các chuẩn AGN hoặc ABGN và chuẩn mới nhất hiện tại là AC để phù hợp với nền tảng CNTT tại trường. Do các em đã có máy tính xách tay để truy cập mạng Internet, nhà trường sẽ cấm sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng dưới 8-inch, hạn chế việc mải mê chơi game, lướt web của một số em.

Trong phòng ở tại ký túc xá được trang bị vật dụng cơ bản, các học sinh chỉ cần chuẩn bị quần áo, sách vở, máy nghe nhạc với tai nghe, quạt bàn loại nhỏ, đèn học, bàn là, máy sấy tóc. Các đồ dùng và thiết bị khác cần được sự đồng ý của nhà trường trước khi mang vào ký túc xá. Các học sinh tự trang bị bộ sách giáo khoa và sách bài tập ban cơ bản lớp 10 theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

THPT FPT sẽ phối hợp với bệnh viện uy tín để tổ chức khám sức khỏe đầu vào cho học sinh của trường. Đồng thời, gia đình có trách nhiệm đóng bảo hiểm y tế học sinh hằng năm theo quy định của nhà nước. Nhà trường sẽ làm việc với cơ sở bán bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên để phụ huynh được thuận tiện với chi phí hợp lý nhất.

Thành lập vào năm 2003, FPT School là trường nội trú chuyên phong cách sống đầu tiên. Hiện trường có khoảng 600 học sinh đang học tập và sống nội trú tại Hòa Lạc.

Lưu Vân

Ý kiến

()