Chúng ta

Gợi ý 10 tên gọi ở nhà đáng yêu cho bé trai

Thứ ba, 16/1/2018 | 11:02 GMT+7

Lead Ken, Bin, Gấu, Sóc, Tôm... hàm chứa những ý nghĩa riêng mà cha mẹ gửi gắm cho các thiên thần nhỏ.

Hiện nay, các bé chào đời ngoài tên trong giấy khai sinh còn được bố mẹ chọn cho con một cái tên ở nhà gần gũi, dễ thương. Những tên gọi này thường ngắn gọn, dễ đọc, có thể liên quan đến đặc điểm nào đó của em bé hoặc là điều mà bố mẹ mong muốn.Dưới đây là 10 tên gọi ở nhà được yêu thích nhất thông qua khảo sát "MarryBaby Nickname Research 2017" với hơn 6.023 tên gọi ở nhà của bé trai. Ẩn sau mỗi tên gọi ấy là một câu chuyện thú vị của bậc cha mẹ.

41927-ten-cho-be-3-9248-1516075291.jpg

Tên ở nhà của bé gần gũi, dễ thương. 

Ken

Ken là tên búp bê trai trong hệ thống búp bê Barbie. Ken cũng gợi cảm giác sum họp, tiệc tùng. Trong tiếng Nhật, Ken có nghĩa là sức khỏe, thành đạt.

Bin

Mr Bean (gọi tắt là Bin) là danh hài trên màn ảnh được nhiều cặp bố mẹ yêu thích nhờ tính cách lém lỉnh, lạc qua và tìm ra hướng giải quyết vấn đề tích cực.

Bin cũng là một âm tiết trong từ Rô-bin-xơn Cru-xô. Đây là nhân vật chính của cuốn tiểu thuyết phiêu lưu viết dưới hình thức tự truyện. Rô-bin-xơn là mẫu người mạo hiểm, nhiều hoài bão, có nghị lực phi thường, tinh thần quả cảm, có khả năng và sức mạnh lao động sáng tạo để vượt qua mọi khó khăn… Đây cũng là nét tính cách mà các ông bố bà mẹ mong muốn con trai mình có được trong cuộc sống.

Bi

Bi theo nghĩa Hán Việt là tấm đá khắc tên và công đức người, hàm nghĩa sự trân trọng, nghiêm trang, thành quả bền lâu, chắc chắn. Ngoài ra, bi còn mang ý nghĩa từ bi, vị tha. Cha mẹ mong con sẽ là người biết thương yêu người khác, có lòng vị tha, khoan dung, độ lượng.

Đơn giản hơn, nhiều cha mẹ nhận thấy đôi mắt con trẻ to tròn, trong veo như những viên bi nên đặt tên con là Bi.

Bo

Tên gọi này ngụ ý sự bụ bẫm, dễ thương, mong bé luôn khỏe mạnh, tròn trịa và đáng yêu.

Với nhiều người, tên Bo còn gợi nhớ đến biệt danh của Đan Trường - nam ca sĩ điển trai, hát hay, được nhiều người hâm mộ yêu thích. 

Gấu

Đặt tên Gấu, cha mẹ mong bé sẽ khỏe mạnh, mũm mĩm, cao lớn và tốt bụng như những chú gấu trong các câu chuyện cho bé.

Gấu còn là biểu tượng của tình yêu và sự ấm áp. 

Sóc

Sóc con luôn nhanh nhẹn, hoạt bát và dễ thương. Những chú sóc còn nổi bật với đức tính kiên trì, chăm chỉ. Đây cũng là những đức tính mà bố mẹ mong muốn con trai mình có được.

Tôm

Tên gọi này thường dành cho những cậu bé cứng cáp, nghịch ngợm, năng động.

Mẹ Minh Hà (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: "Trong chuyến đi trăng mật, mình nằm mơ bị một con tôm nhảy vào bụng. Hai vợ chồng thống nhất nếu có con trai, sẽ đặt tên ở nhà cho con là Tôm. Một tháng sau thì mình có tin vui và tên Tôm gắn liền với bé từ đó". 

Bon

Bon nằm trong từ bon bon, ý chỉ sự lưu hành liên tục, không gặp cản trở gì.

Anh Hữu Thắng (Bắc Giang) chia sẻ, hồi mang bầu, vợ anh ngày nào cũng phải bon bon trên chiếc xe máy, đi làm với quãng đường hơn 12km. May mắn là hai mẹ con luôn an toàn qua từng chặng đường. Hai vợ chồng quyết định đặt tên bé là Bon như một sự nhắc nhở về kỷ niệm này.

Anh Thắng cũng cho biết, anh muốn con trai sau này luôn thành công, như chiếc xe bon bon vượt qua mọi nẻo đường.

Mon

Mon là tên gọi tắt của Doraemon - chú mèo máy thông minh với túi thần kỳ và những bảo bối có một không hai. Mon còn là viết tắt của "Monkey" (khỉ). Trong 12 con giáp, khỉ là linh vật thể hiện sự mạnh mẽ, trí thông minh, lém lỉnh rất gần với con người.

Đặt tên con là Mon, ba mẹ mong con trai sẽ là em bé nhanh nhẹn, thông minh, vui vẻ, hoạt bát và hòa đồng.

Ben

Trong tiếng Anh, Ben mang ý nghĩa đỉnh núi. Trong tiếng Italy, bene (Ben) có nghĩa là tốt, giỏi.

Ngoài ra, một số cha mẹ đặt tên con là Ben trong cụm từ xe ben với mong muốn bé sẽ khỏe mạnh như những chiếc xe ben.

Theo Ngôi sao

Ý kiến

()