Chúng ta

Giám đốc Vùng 6 xô đổ kỷ lục leo đèo

Thứ bảy, 25/8/2018 | 16:29 GMT+7

Anh Nguyễn Ngọc Khánh, GĐ FPT Telecom miền Đông Nam bộ, đã kịp chinh phục 4km đèo Vĩnh Hy, thiết lập mốc kỷ lục mới.

<p class="Normal"> <span>Sáng ngày 25/8, vận động viên mang số áo 1762 – anh Lý Nguyễn Minh Đạt đã giương cao cờ FPT, xuất phát mở chặng 21 “Hành trình kết nối” từ Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Anh đã đăng ký lượt chạy với 2 km, nhiều gấp đôi mức trung bình của nam VĐV trong hành trình.</span></p> <p class="Normal"> Rời Cam Ranh, vận động viên “Hành trình kết nối” sẵn nhịp chân tiến thẳng về Trung tâm Phan Rang – Tháp Chàm.</p> <p class="Normal"> FPT Telecom chi nhánh Ninh Thuận có 42 vận động viên  được phân bổ dọc tuyến chạy buổi sáng. Tiếp đó, Bình Phước và Lâm Đồng là 2 đơn vị viễn thông đảm trách chặng chiều.</p>

Sáng ngày 25/8, vận động viên mang số áo 1762 – anh Lý Nguyễn Minh Đạt đã giương cao cờ FPT, xuất phát mở chặng 21 “Hành trình kết nối” từ Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa). Anh đã đăng ký lượt chạy với 2 km, nhiều gấp đôi mức trung bình của nam VĐV trong hành trình.

Rời Cam Ranh, vận động viên “Hành trình kết nối” sẵn nhịp chân tiến thẳng về Trung tâm Phan Rang – Tháp Chàm.

FPT Telecom chi nhánh Ninh Thuận có 42 vận động viên  được phân bổ dọc tuyến chạy buổi sáng. Tiếp đó, Bình Phước và Lâm Đồng là 2 đơn vị viễn thông đảm trách chặng chiều.

<p class="Normal"> Ban đầu, thời tiết buổi sáng trên mảnh đất Duyên hải Nam Trung bộ có nắng nhẹ, tạo điều kiện thoải mái cho người nhà “Cáo” sải bước trên các cung đường. Đến gần trưa xuất hiện nắng gắt, nhiệt độ trung bình dao động từ 30-35 độ C. Tuy nhiên, tay người chạy vẫn cầm chặt cán cờ FPT cùng đôi chân không mỏi vẫn băng băng trên đường, cố gắng đến đích đúng tiến độ.</p>

Ban đầu, thời tiết buổi sáng trên mảnh đất Duyên hải Nam Trung bộ có nắng nhẹ, tạo điều kiện thoải mái cho người nhà “Cáo” sải bước trên các cung đường. Đến gần trưa xuất hiện nắng gắt, nhiệt độ trung bình dao động từ 30-35 độ C. Tuy nhiên, tay người chạy vẫn cầm chặt cán cờ FPT cùng đôi chân không mỏi vẫn băng băng trên đường, cố gắng đến đích đúng tiến độ.

<p class="Normal"> Vào buổi sáng, nhân sự của phòng Kỹ thuật chi nhánh Ninh Thuận sẽ “bao” đèo Vĩnh Hy, ranh giới giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận. Đây là đèo có nhiều đoạn dốc với mặt nghiêng 30 độ, tạo ra một trong những thử thách rất lớn đối các vận động viên.</p>

Vào buổi sáng, nhân sự của phòng Kỹ thuật chi nhánh Ninh Thuận sẽ “bao” đèo Vĩnh Hy, ranh giới giữa Khánh Hòa và Ninh Thuận. Đây là đèo có nhiều đoạn dốc với mặt nghiêng 30 độ, tạo ra một trong những thử thách rất lớn đối các vận động viên.

<p> Thời tiết Ninh Thuận, vùng đất nổi tiếng với "Gió Phan, nắng Rang" với nắng nóng khắc nghiệt nên việc chạy qua đèo cao và dài là một thử thách lớn với VĐV nhà “Cáo”.</p> <p> Ảnh VĐV số áo 1783 - anh Trương Văn Chút - chi nhánh Ninh Thuận lê từng bước ở đoạn đầu của đèo trước khi trao cờ cho nữ đồng nghiệp Trương Kim Thục Huyền.</p>

Thời tiết Ninh Thuận, vùng đất nổi tiếng với "Gió Phan, nắng Rang" với nắng nóng khắc nghiệt nên việc chạy qua đèo cao và dài là một thử thách lớn với VĐV nhà “Cáo”.

Ảnh VĐV số áo 1783 - anh Trương Văn Chút - chi nhánh Ninh Thuận lê từng bước ở đoạn đầu của đèo trước khi trao cờ cho nữ đồng nghiệp Trương Kim Thục Huyền.

<p class="Normal"> Ở ranh giới Khánh Hòa - Ninh Thuận trên đèo Vĩnh Hy, chị Trương Kim Thục Huyền đã trao cờ cho anh Nguyễn Ngọc Khánh, GĐ Vùng 6. Từ đây bước vào địa phận của Vùng miền Đông Nam bộ.</p> <p class="Normal"> Theo Giám đốc Vùng miền Đông Nam bộ, anh rất ấn tượng các cung đường khắc nghiệt như nắng nóng, mưa to nhưng ai cũng cười vui trên các chặng đường. Là người điều hành kinh doanh FPT Telecom Vùng 6, anh Khánh luôn giữ tinh thần lạc quan không chỉ trong công việc mà còn trên suốt đường chạy để tiếp thêm động lực cho những vận động viên tiếp theo.</p>

Ở ranh giới Khánh Hòa - Ninh Thuận trên đèo Vĩnh Hy, chị Trương Kim Thục Huyền đã trao cờ cho anh Nguyễn Ngọc Khánh, GĐ Vùng 6. Từ đây bước vào địa phận của Vùng miền Đông Nam bộ.

Theo Giám đốc Vùng miền Đông Nam bộ, anh rất ấn tượng các cung đường khắc nghiệt như nắng nóng, mưa to nhưng ai cũng cười vui trên các chặng đường. Là người điều hành kinh doanh FPT Telecom Vùng 6, anh Khánh luôn giữ tinh thần lạc quan không chỉ trong công việc mà còn trên suốt đường chạy để tiếp thêm động lực cho những vận động viên tiếp theo.

<p class="Normal"> Không chỉ đăng ký 1km như phần lớn các nam VĐV trẻ tuổi, GĐ Vùng 6 'cân' luôn 4km đèo Vĩnh Hy - vượt kỷ lục ở Hành trình kết nối <span style="color:rgb(34,34,34);">được anh Vũ Bùi Anh Tuấn, INF Bình Định, bao trọn </span><span style="color:rgb(34,34,34);">3 km đèo Sa Huỳnh (cuối huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) </span><span style="color:rgb(34,34,34);">trong chặng 16 “Hành trình kết nối” dưới tiết trời nắng gắt 38 độ C.</span></p> <p class="Normal"> <span>Đường đèo dốc và dài khiến vận tốc của anh Khánh giảm đi đáng kể bởi 1 km đường đèo hao sức tương đương với 2 km đường bằng phẳng bình thường.</span></p> <p class="Normal"> Dù có lực tốt nhưng bước chạy của anh Khánh cũng trở nên chậm hơn khi đuối sức. "Ban đầu anh Khánh đăng ký 3km đèo. Sau anh ấy muốn chạy thêm nên đội khảo sát của chi nhánh đã nới thêm 1km", Giám đốc FPT Telecom Ninh Thuận - anh Lý Nguyễn Minh Đạt xác nhận.</p>

Không chỉ đăng ký 1km như phần lớn các nam VĐV trẻ tuổi, GĐ Vùng 6 'cân' luôn 4km đèo Vĩnh Hy - vượt kỷ lục ở Hành trình kết nối được anh Vũ Bùi Anh Tuấn, INF Bình Định, bao trọn 3 km đèo Sa Huỳnh (cuối huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) trong chặng 16 “Hành trình kết nối” dưới tiết trời nắng gắt 38 độ C.

Đường đèo dốc và dài khiến vận tốc của anh Khánh giảm đi đáng kể bởi 1 km đường đèo hao sức tương đương với 2 km đường bằng phẳng bình thường.

Dù có lực tốt nhưng bước chạy của anh Khánh cũng trở nên chậm hơn khi đuối sức. "Ban đầu anh Khánh đăng ký 3km đèo. Sau anh ấy muốn chạy thêm nên đội khảo sát của chi nhánh đã nới thêm 1km", Giám đốc FPT Telecom Ninh Thuận - anh Lý Nguyễn Minh Đạt xác nhận.

<p class="Normal"> Những bước đường đèo nặng nhọc, tuy nhiên lại là kỷ niệm đáng nhớ cho VĐV Nguyễn Ngọc Khánh khi lần đầu tiên chạy bộ trên đèo Vĩnh Hy. Là người chăm tập chạy, trước đó anh Khánh từng chinh phục Half Marathon - 21km.</p> <p class="Normal"> “Chạy 20 km bình thường không bằng 4 km vượt đèo”, anh Khánh chia sẻ sau khi hoàn thành lượt chạy đáng nhớ.</p> <p class="Normal"> Trong chặng chạy buổi chiều, GĐ Vùng 6 Nguyễn Ngọc Khánh còn chạy đồng hành với các đồng nghiệp trẻ Bình Phước.</p>

Những bước đường đèo nặng nhọc, tuy nhiên lại là kỷ niệm đáng nhớ cho VĐV Nguyễn Ngọc Khánh khi lần đầu tiên chạy bộ trên đèo Vĩnh Hy. Là người chăm tập chạy, trước đó anh Khánh từng chinh phục Half Marathon - 21km.

“Chạy 20 km bình thường không bằng 4 km vượt đèo”, anh Khánh chia sẻ sau khi hoàn thành lượt chạy đáng nhớ.

Trong chặng chạy buổi chiều, GĐ Vùng 6 Nguyễn Ngọc Khánh còn chạy đồng hành với các đồng nghiệp trẻ Bình Phước.

<p class="Normal"> Vịnh Vĩnh Hy là một trong những địa điểm nổi tiếng dành cho khách du lịch với biển xanh, vách núi hùng vĩ giữa đất trời Ninh Thuận. Vượt đèo, các vận động viên nhà F sẽ qua cầu Ninh Chữ và đi ngang vườn quốc gia Núi Chúa.</p>

Vịnh Vĩnh Hy là một trong những địa điểm nổi tiếng dành cho khách du lịch với biển xanh, vách núi hùng vĩ giữa đất trời Ninh Thuận. Vượt đèo, các vận động viên nhà F sẽ qua cầu Ninh Chữ và đi ngang vườn quốc gia Núi Chúa.

<p> Anh Đoàn Công Tứ, số áo 1777, là một trong số ít các vận động viên U50 cũng đăng ký tham gia giải chạy. “Đúng dịp mừng tròn FPT 30 năm, lại có cơ hội cùng anh em nối Bắc-Nam, không ngần ngại nhiều tôi đăng ký tham gia ngay”, anh Tứ hồ hởi chia sẻ lý do anh đến với chương trình. Anh đã luyện chạy vào mỗi tháng trước hành trình 1 tháng để đảm bảo có phong độ tốt nhất.</p>

Anh Đoàn Công Tứ, số áo 1777, là một trong số ít các vận động viên U50 cũng đăng ký tham gia giải chạy. “Đúng dịp mừng tròn FPT 30 năm, lại có cơ hội cùng anh em nối Bắc-Nam, không ngần ngại nhiều tôi đăng ký tham gia ngay”, anh Tứ hồ hởi chia sẻ lý do anh đến với chương trình. Anh đã luyện chạy vào mỗi tháng trước hành trình 1 tháng để đảm bảo có phong độ tốt nhất.

<p class="Normal"> Không chỉ nối từ Bắc chí Nam, “Hành trình kết nối” còn là sự kiện gắn kết trái tim người nhà “Cáo” trên khắp mọi miền tổ quốc.</p> <p class="Normal"> Vào buổi chiều, chặng đường 36 km còn lại sẽ được tiếp sức bởi những người đồng đội đến từ Bình Phước và Lâm Đồng. Cung đường buổi chiều đi ngang vườn quốc gia Núi Chúa, cầu Ninh Chữ. Vì nhân sự ít nên chi nhánh Bình Phước chỉ có 3 cán bộ tham gia, còn lại sẽ do người FPT Telecom Lâm Đồng phụ trách.</p> <p class="Normal"> Dự kiến, vào 16h40, vận động viên số áo 1836 sẽ kết thúc chặng 21 tại Quảng trường 16/4 - trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.</p>

Không chỉ nối từ Bắc chí Nam, “Hành trình kết nối” còn là sự kiện gắn kết trái tim người nhà “Cáo” trên khắp mọi miền tổ quốc.

Vào buổi chiều, chặng đường 36 km còn lại sẽ được tiếp sức bởi những người đồng đội đến từ Bình Phước và Lâm Đồng. Cung đường buổi chiều đi ngang vườn quốc gia Núi Chúa, cầu Ninh Chữ. Vì nhân sự ít nên chi nhánh Bình Phước chỉ có 3 cán bộ tham gia, còn lại sẽ do người FPT Telecom Lâm Đồng phụ trách.

Dự kiến, vào 16h40, vận động viên số áo 1836 sẽ kết thúc chặng 21 tại Quảng trường 16/4 - trung tâm thành phố Phan Rang - Tháp Chàm.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa to lớn của hình ảnh FPT  đến cộng đồng.

"Hành trình kết nối" đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An - Hà Tĩnh - Quảng Bình - Quảng Trị - Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam - Quảng Ngãi - Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa. 

Xuân Phương - Đình An

Ảnh: Trần Hùng

Ý kiến

()