Chúng ta

Gia nhập Samsung, mức lương của sinh viên FPT trên 10 triệu đồng

Thứ sáu, 23/10/2015 | 11:07 GMT+7

Trong đợt tuyển dụng kéo dài 10 ngày, Samsung tuyển dụng sinh viên ĐH FPT ở ba vị trí công việc với mức lương trung bình trên 10 triệu dồng mỗi tháng.

214-620-8015-1445507500.jpg

Sinh viên FPT quan tâm đến chương trình tuyển dụng của Samsung. Ảnh: FU.

Ngày 20/10 tại Hòa Lạc, Samsung phối hợp với ĐH FPT tổ chức hội thảo việc làm. Là doanh nghiệp chuyên về kỹ thuật, công nghệ, Samsung ưu tiên lựa chọn sinh viên FPT cho đợt tuyển dụng lớn nhất năm của doanh nghiệp. Đây là lần thứ hai trong năm tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới đến ĐH FPT tuyển nhân sự. 

Tại chương trình, sinh viên được tìm hiểu những thông tin tổng quát nhất về tập đoàn Samsung, cơ hội việc làm, chế độ đãi ngộ. Theo đó, trong đợt tuyển dụng tháng 10 kéo dài từ ngày 5 đến 31/10, Samsung sẽ tuyển dụng sinh viên FPT tốt nghiệp các năm 2013-2015 ở tất cả chuyên ngành ở các vị trí: Nhân viên khối sản xuất, Kỹ sư phát triển - kiểm tra phần mềm điện thoại di động, Kỹ sư Hệ thống mạng máy tính - viễn thông.  

“Hướng đến nguồn nhân lực trên 100.000 người, mức lương cho sinh viên mới ra trường gia nhập vào Samsung rất cạnh tranh, trung bình trên 10 triệu đồng mỗi tháng”, anh Lê Văn Hải, chuyên viên tuyển dụng của Samsung, chia sẻ 

Bên cạnh đó, nhiều sinh viên trực tiếp đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng về cơ hội việc làm, quy trình tuyển dụng, lương, chế độ khen thưởng đãi ngộ... để có thêm lựa chọn cho con đường lập nghiệp của mình. Cựu sinh viên khóa 5 Trần Thị Thu Huyền, hiện là nhân viên SamSung, truyền kinh nghiệm cho "đàn em": “Khi làm bài kiểm tra chuyên môn, các bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi làm vì nếu làm sai sẽ bị trừ điểm. Với vòng phỏng vấn, hãy tạo sự thiện cảm với nhà tuyển dụng ngay từ ấn tượng đầu tiên bằng khả năng nói năng lưu loát, tự tin. Bên cạnh chuẩn bị kiến thức, kỹ năng thì cần chú ý ngoại hình. Thêm nữa, sự tự tin sẽ giúp bạn nắm 70% chiến thắng trong đợt tuyển dụng”.

Cựu sinh viên FPT cũng nhấn mạnh về lợi thế về chuyên môn của sinh viên ĐH FPT khi ứng tuyển vào Samsung. Đặc biệt, kỹ năng mềm là ưu thế giúp sinh viên ĐH FPT nhanh chóng thích ứng với môi trường làm việc chuyên nghiệp của Samsung.

Với những thông tin hữu ích, buổi hội thảo nhận được sự quan tâm của sinh viên ĐH FPT. Em Nguyễn Thị Dự, sinh viên ngành Công nghệ thông tin, chia sẻ: “Em đã có thêm nhiều thông tin hữu ích cho lần dự tuyển sắp tới vào Samsung. Em rất thích môi trường làm việc ở đây. Hy vọng những kiến thức kỹ năng học tại FPT sẽ giúp em tự tin hơn và thành công trong lần ứng tuyển này”.

Từ khi khởi nghiệp như một công ty thương mại nhỏ, Samsung đã phát triển thành một tập đoàn đẳng cấp thế giới với các hoạt động kinh doanh ở khắp các lĩnh vực công nghệ tiên tiến, chất bán dẫn, xây dựng các tòa nhà cao tầng và xây dựng các nhà máy, hóa dầu, thời trang, y khoa, tài chính, khách sạn và các lĩnh vực khác. Samsung là một trong những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới và là niềm tự hào của châu Á. Samsung Electronics Việt Nam được đánh giá là một trong những dự án thành công nhất của tập đoàn Samsung trên thế giới.

Lưu Vân tổng hợp

Ý kiến

()