Chúng ta

FPT tặng vật tư y tế cho Quảng Nam

Chủ nhật, 2/8/2020 | 13:57 GMT+7

Sáng nay (ngày 2/8), FPT đã trao tặng vật tư y tế với tổng giá trị 500 triệu đồng cho tỉnh Quảng Nam, góp phần giúp ngành y tế tỉnh chủ động kiểm soát dịch Covid-19.

Theo đó, tỉnh Quảng Nam đang căng mình kiểm soát dịch bệnh khi tiếp giáp với TP Đà Nẵng, liên tục ghi nhận các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 những ngày vừa qua. Các y, bác sĩ đang rất cần bổ sung đồ bảo hộ, trang thiết bị y tế cho công tác phòng chống dịch.

Tiếp tục với thông điệp “Mạnh nhé, khỏe nhé, chiến thắng Covid-19” được in trên mỗi chuyến hàng hỗ trợ, FPT đã trao tặng đến đội ngũ y tế nơi tuyến đầu chống dịch của tỉnh 2.800 bộ đồ bảo hộ và 2.800 khẩu trang, tổng giá trị 500 triệu đồng (nằm trong gói hỗ trợ 20 tỷ đồng chống dịch Covid-19 của Tập đoàn).

untitled-2-5684-1596344578.jpg

FPT trao tặng vật tư y tế với tổng trị giá 500 triệu đồng đến ngành y tế tỉnh Quảng Nam. Ảnh: ĐVCC

Anh Trần Văn Khánh, Giám đốc FPT Software Quảng Nam, đại diện Tập đoàn, cho hay: “Quảng Nam cùng một số tỉnh thành của Việt Nam đang bước vào giai đoạn 2 của cuộc chiến chống Covid-19. FPT mong muốn được góp một phần sức lực, chung tay cùng ngành y tế tỉnh Quảng Nam chủ động ứng phó và vượt qua giai đoạn thách thức này. Hy vọng, sự hỗ trợ kịp thời sẽ tiếp thêm năng lượng, cổ vũ tinh thần cho lực lượng tuyến đầu của tỉnh chiến thắng cuộc chiến”.

Tiếp nhận những món quà rất kịp thời, BS. Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam bày tỏ niềm vui, đồng thời gửi lời cám ơn đến sự đồng hành của công ty đã cùng với ngành y tế nâng cao hơn nữa công tác phòng, chống và kiểm soát dịch.

untitled-4-5578-1596344578.jpg

Anh Trần Văn Khánh, Giám đốc FPT Software chi nhánh Tam Kỳ khẩn trương chuyển hàng bàn giao cho ngành y tế. Ảnh: ĐVCC

Trước đó, ngày 31/7, FPT cũng đã hỗ trợ kịp thời “tâm dịch” Đà Nẵng với việc trao tặng 700 bộ dụng cụ bảo hộ y tế cao cấp, 700 khẩu trang N95, 4.300 bộ dụng cụ bảo hộ y tế thường, 4.300 khẩu trang y tế và gói hỗ trợ 500 triệu đồng.  Ngày 1/8, FPT tiếp tục trao 20 bộ máy tính, 5 máy in cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng hỗ trợ công tác truy vết Covid-19.

FPT tin tưởng với kinh nghiệm chống dịch giai đoạn 1, cùng với sự đoàn kết, đồng lòng từ Chính phủ, các bộ ngành, các doanh nghiệp và người dân sẽ giúp Việt Nam một lần nữa lập nên kỳ tích trong cuộc chiến chống Covid-19.

untitled-3-2943-1596344578.jpg

Các vật tư hỗ trợ bao gồm 2.800 bộ đồ bảo hộ và 2.800 khẩu trang y tế đã được chuyển đến tỉnh Quảng Nam. Ảnh: ĐVCC

Làn sóng Covid-19 thứ hai bất ngờ ập đến một số tỉnh thành của Việt Nam trong đó có Quảng Nam và diễn biến ngày một phức tạp. Tính đến hết ngày 1/8, Quảng Nam có 26 ca dương tính với Covid-19 đang điều trị. Tỉnh cũng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp giãn cách xã hội, khử khuẩn, dừng các hoạt động tập trung đông người, khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các bệnh viện tại Quảng Nam đang rất cần bổ sung đồ bảo hộ, trang thiết bị y tế cho công tác kiểm soát và phòng chống dịch. Với tinh thần “mỗi CBNV FPT sẽ là một hậu phương vững chắc”, FPT thấu hiểu việc tiên quyết và cần thiết lúc này là hỗ trợ và tiếp ứng kịp thời cho đội ngũ y tế nơi tiền tuyến đang bảo vệ sức khỏe cho người dân và cộng đồng.

>> FPT tiếp sức kịp thời cho đội ngũ y tế tại Đà Nẵng

Nguyễn Huy

Ý kiến

()