Chúng ta

FPT cải tiến đề thi tiếng Anh đầu vào

Thứ tư, 1/7/2015 | 17:44 GMT+7

Bộ đề thi mới được kỳ vọng sẽ giúp tập đoàn đánh giá chính xác trình độ của ứng viên khi tham gia tuyển dụng.

FPT là một trong những công ty Việt Nam sớm áp dụng hình thức thi tuyển đầu vào thông qua các bài thi trắc nghiệm về chỉ số thông minh (IQ), khả năng tính toán phân tích, giải quyết vấn đề (GMAT) và đánh giá về trình độ tiếng Anh. Với xu hướng toàn cầu hóa, tiếng Anh trở thành tiêu chuẩn quan trọng đối với mỗi ứng viên ứng tuyển vào FPT. Mới đây, Ban Nhân sự FPT (FHR) đã tiến hành cải tiến đề thi đầu vào tiếng Anh. Bộ đề thi mới sẽ được xây dựng dựa trên một số tiêu chuẩn của các chứng chỉ tiên tiến trên thế giới, dự kiến được FHR cho ra mắt vào tháng 7.

Việc cải tiến đề thi đầu vào tiếng Anh được Ban Nhân sự FPT (FHR) thực hiện từ cuối năm 2014. Theo FHR, bộ đề thi trước đây hiện không phù hợp với thời điểm hiện tại cũng như không phân loại, đánh giá trình độ của ứng viên một cách chính xác. Bởi vậy, bộ đề thi mới sẽ giải quyết được vấn đề này.

S0237245-JPG_1435118971.jpg

Ban Nhân sự FPT cho biết, cùng với việc cải tiến đề thi tiếng Anh, đơn vị cũng đang nghiên cứu danh mục các phần thi cho sát với tình hình thực tế.

"Bộ đề mới có khoảng gần 2.000 câu hỏi, được tráo đổi thành nhiều đề thi khác nhau trên Hệ thống của Trung tâm Sát hạch và Khảo thí FPT (ACC). Đây là những câu hỏi được FHR tổng hợp và nghiên cứu trên cơ sở các tài liệu thi quốc tế. Cơ cấu mỗi đề sẽ có 200 câu, thí sinh sẽ làm trong 75 phút", anh Nguyễn Thành Trung, cán bộ thuộc FHR, cho biết.

Với bộ đề thi này, không có điểm đỗ hay trượt mà chỉ có số điểm đạt được trên số điểm tối đa. Việc đạt hay không đạt yêu cầu về tiếng Anh sẽ được quy định theo khối vị trí chức danh công việc cụ thể. Hiện tại, FHR đã hoàn tất việc nhập liệu. Dự kiến đầu tháng 7, bộ đề thi mới sẽ được test thử trước khi áp dụng chính thức.

Ban Nhân sự kỳ vọng, sau khi áp dụng đề thi cải tiến này, Công ty sẽ có thể đo được mặt bằng trình độ tiếng Anh của nhân viên FPT theo vị trí công việc và có thể so sánh với một chuẩn mực quốc tế nào đó. Cùng với việc cải tiến đề thi tiếng Anh, FHR cũng đang nghiên cứu danh mục các phần thi về chuyên môn, các kỹ năng cần thiết khác sao cho sát với nhu cầu tuyển dụng và tình hình thực tế.

Thanh Nga

Ý kiến

()