Chúng ta

Đại học FPT chính thức là thành viên của AACSB

Thứ năm, 28/6/2018 | 18:11 GMT+7

Trường ĐH FPT vừa được công nhận là thành viên của tổ chức “Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học” (Association to Advance Collegiate Schools of Business - AACSB).

Ngay từ khi thành lập, Trường ĐH FPT đã sớm tiếp cận và định hướng chương trình đào tạo các ngành kinh doanh và quản trị theo chuẩn của AACSB (Association to Advance Collegiate Schools of Business). Sau nhiều lần gặp gỡ, thảo luận hai bên đã nỗ lực tạo điều kiện để tiến tới hợp tác.

Đến cuối năm 2017, Phòng Phát triển chương trình đào tạo đại học đã hoàn tất hồ sơ tham gia theo yêu cầu của AACSB. Sau 9 tháng kiểm định, đánh giá đồng thời tại 4 cơ sở (Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM), ĐH FPT đã nhận được bằng chứng nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học (AACSB).

thanh-vien-PNG-5780-1530182082.png

Cuối tháng 6, ĐH FPT trở thành thành viên chính thức của AACSB. 

Là thành viên của AACSB đồng nghĩa với việc ĐH FPT được công nhận là thành viên trong mạng lưới các trường đào tạo kinh doanh uy tín thế giới. Với tiềm năng và nội lực cùng sự hỗ trợ của AACSB, ĐH FPT sẽ không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo các ngành kinh doanh, mở rộng sự hợp tác và kết nối với các thành viên cùng các tổ chức trên toàn thế giới

Việc trở thành thành viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới là một minh chứng cho định hướng hội nhập quốc tế, khẳng định chất lượng giáo dục của ĐH FPT nói riêng và FPT Edu nói chung.

Đặc biệt, điều này sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để khẳng định chất lượng, đào tạo uy tín của ĐH FPT trong mùa tuyển sinh 2018.

Hiện tại, Trường ĐH FPT cũng là thành viên của ACBSP (Accreditation Council for Business Schools and Programs - Hội đồng kiểm định chương trình và trường kinh doanh). AACSB và ACBSP là hai tổ chức về kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo về kinh doanh được đánh giá uy tín nhất của Mỹ cũng như thế giới.

"Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học" (AACSB) là một hiệp hội nghề nghiệp với lịch sử gần 100 năm tồn tại, được thành lập tại Hoa Kỳ vào năm 1916 nhằm mục đích “phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học” như tên gọi của tổ chức đã nêu rõ.

Là một tổ chức chuyên nghiệp hoạt động trong lãnh vực kiểm định nghề nghiệp, AACSB luôn định kỳ rà soát, xem xét lại các bộ tiêu chuẩn đã được xây dựng để các tiêu chuẩn này luôn được cập nhật và phù hợp với yêu cầu thực tế của nghề nghiệp liên quan. 

Để được kiểm định theo AACSB, trước hết một cơ sở đào tạo cần phải đủ điều kiện tham gia (eligibility) kiểm định, và sau khi đánh giá ngoài phải đạt được mọi yêu cầu của các tiêu chuẩn chất lượng do AACSB đề ra. Các điều kiện tham gia kiểm định AACSB gồm có:

1. Là thành viên chính thức của AACSB. Để trở thành thành viên, cần hoàn tất hồ sơ tham gia và cung cấp mọi thông tin về cơ sở đào tạo theo yêu cầu của AACSB.

2. Có các chương trình đào tạo về quản trị (management) và kinh doanh (business) ở trình độ đại học trở lên (AACSB không kiểm định các chương trình đào tạo ở trình độ cao đẳng trở xuống)

3. Các chương trình đăng ký kiểm định phải có đủ nguồn lực thường xuyên (continuing resources) để thực hiện đào tạo. Nói cách khác, các chương trình đào tạo được mở ra theo kiểu “ăn xổi” -thiếu giảng viên đúng chuyên ngành, thiếu thư viện, thiếu cơ sở vật chất vv – sẽ không đủ điều kiện để đăng ký kiểm định với AACSB.

Hà Trần

Ý kiến

()