Chúng ta

Cơ hội thành thành viên Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản

Thứ tư, 23/3/2016 | 15:09 GMT+7

FPT Arena sẽ đồng hành cùng thanh niên Việt Nam trong hành trình trở thành đại biểu tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản, để có cơ hội lần lượt dừng chân tại các nước Đông Nam Á trong khoảng thời gian gần 2 tháng. 

Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản (Ship of SouthEast Asia and Japanese Youth Program - SSEAYP) là chương trình thường niên với mục đích thắt chặt tình hữu nghị giữa Nhật Bản và 10 quốc gia ASEAN. Chính phủ Việt Nam coi đây là hoạt động đối ngoại quan trọng của thanh niên nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau giữa thanh niên Việt Nam - Nhật Bản cũng như tăng cường tình đoàn kết nội khối ASEAN.

Đại biểu sẽ có hành trình trên du thuyền Nippon Maru, xuất phát từ Tokyo và lần lượt dừng chân tại các nước Đông Nam Á trong khoảng thời gian gần 2 tháng.

Đại biểu SSEAYP sẽ có hành trình trên du thuyền Nippon Maru, xuất phát từ Tokyo và lần lượt dừng chân tại các nước Đông Nam Á trong khoảng thời gian gần 2 tháng.

Mỗi năm, Việt Nam cử 28 đại biểu ưu tú, đại diện cho trí tuệ, nhiệt huyết và sức trẻ  đại diện cho hàng triệu đoàn viên, thanh niên trong cả nước cùng một trưởng đoàn (được gọi là lãnh đạo quốc gia). Đại biểu sẽ có hành trình trên du thuyền Nippon Maru, xuất phát từ Tokyo và lần lượt dừng chân tại các nước Đông Nam Á trong khoảng thời gian gần 2 tháng. Năm nay, SSEAYP sẽ khởi hành vào tháng 10.

Ứng viên là công dân Việt Nam, độ tuổi từ 18 đến 30; Sử dụng thành thạo tiếng Anh; hiểu biết và có khả năng giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam cũng như các quốc gia ASEAN, Nhật Bản; Có khả năng làm việc nhóm tốt và tham gia hoạt động tập thể. 

Đại biểu sẽ được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa cùng SSEAYP.

Đại biểu sẽ được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa cùng SSEAYP.

Trong khoảng thời gian 2 tháng, các đại biểu Việt Nam cùng với hơn 300 đại biểu đến từ 10 quốc gia khác sẽ cùng nhau biểu diễn văn nghệ, tham dự triển lãm, thuyết trình, tham dự vũ hội, xem phim, bơi lội... và trải nghiệm văn hóa đa dạng của các nước ASEAN, Nhật Bản. Tại mỗi điểm dừng chân ở mỗi quốc gia, các đại biểu sẽ được quan chức cùng người dân nước bạn đón tiếp, thiết đãi và được nhận làm con nuôi để trải nghiệm cuộc sống người bản địa cũng như thăm quan, du lịch đúng như khẩu hiệu “SSEAYP changes my life”.

Đồng hành cùng thanh niên Việt Nam, FPT Arena sẽ tổ chức buổi giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm về SSEAYP vào lúc 14h ngày 29/3 tại tầng 3 tòa nhà CMC, số 79B Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình, TP HCM. Chia sẻ trong chương trình là đại biểu Đức Anh - một trong 28 thành viên đại diện Việt Nam tham gia hành trình SSEAYP năm ngoái.

Tham gia chương trình của FPT Arena, sinh viên FPT nói riêng và các bạn trẻ nói chung sẽ có thêm những thông tin hữu ích về điều kiện ứng tuyển cũng như kỹ năng cần có của một đại biểu trong hành trình SSEAYP. Tham khảo thông tin chi tiết và đăng ký tham dự buổi giới thiệu tại đây

Thiên Bình

Ý kiến

()