Chúng ta

Chặng 9 ‘Hành trình kết nối’: Khối Công nghệ đảm trách chặng Quảng Bình

Thứ hai, 13/8/2018 | 09:02 GMT+7

Sáng nay (ngày 13/8), chặng 9 “Hành trình kết nối” bắt đầu với toàn bộ vận động viên di chuyển từ khối Công nghệ (NOC, ISC và CSOC) từ Hà Nội vào chung sức chi nhánh Quảng Bình trên chặng đường dài 64 km từ thị trấn Đức Thọ tới tượng đài Mẹ Suốt. 

Đầu giờ sáng, thời tiết mát mẻ và râm mát như điều kiện thuận lợi cho chặng đường tiến đến Đồng Hới của đoàn chạy. 

6h30, tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa, Quảng Bình, anh Vũ Anh Tú – PTGĐ FPT Telecom đã dẫn đầu đoàn 50 vận động viên rước cờ FPT vào dâng hương mộ Đại tướng. Tại đây, đoàn nhà Viễn thông đã thành kính dâng hương cũng như báo cáo với Đại tướng về Hành trình kết nối đã đặt chân đến Quảng Bình sau gần 700 km từ điểm đầu Lạng Sơn. 

IMG-4124-JPG-2419-1534125350.jpg

Anh Vũ Anh Tú dẫn đoàn viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: Đức Dũng.

Sau đó, đoàn chạy trở lại vị trí xuất phát (thị trấn Đức Thọ - Quảng Bình). Anh Vũ Anh Tú mang số áo 0840 là VĐV thực hiện những bước chạy đầu tiên trong hành trình dài hơn 64km của chặng 9. Tham gia hành trình trên đất Quảng Bình lại ngay gần mộ Tướng Giáp – người có một vị trí đặc biệt đối với người FPT, anh Tú không kìm chế được cảm xúc: “Trong một khung cảnh quá đẹp như thế này, thêm thời tiết mát mẻ, tôi đang rất sẵn sàng cho chặng đường chạy của mình”. 

Quãng đường xa nhất anh Tú có thể chạy là 10km. Anh cho biết, anh thường xuyên luyên tập thể thao nên quãng đường 2km sẽ không làm khó anh. 

Dự kiến chặng 9 “Hành trình kết nối” còn có nhóm lãnh đạo các đơn vị trong khối Công nghệ cũng tham gia chặng này gồm: anh Phan Hồng Tâm và anh Phùng Mạnh Hà trong Ban Giám đốc Trung tâm Điều hành mạng (NOC); anh Nguyễn Anh Đức, GĐ Trung tâm An ninh mạng (CSOC); anh Trần Thanh Hà, PGĐ Trung tâm Hệ thống Thông tin (ISC), anh Bùi Thanh Bình, Ban giám đốc Viễn thông Quốc tế FPT (FTI)...

DSC03132-JPG-4936-1534125725.jpg

Nhân sự khối Công nghệ từ Hà Nội vào chung sức với người anh em Quảng Bình sẽ chạy toàn bộ chặng 64km hôm nay. Ảnh: Đức Thông.

Nhân sự tại các tỉnh miền Trung khá mỏng nên cần sự trợ giúp của các tỉnh thành khác. Theo đó, toàn bộ nhân sự trong chặng 9 đều là đồng nghiệp khối Công nghệ FPT Telecom từ Hà Nội vào chung sức với người anh em Quảng Bình với đường chạy từ thị trấn Đức Thọ đến thành phố Đồng Hới. Trong hành trình từ thị trấn Hoàn Lão tới Tượng đài Mẹ Suốt, các vận động viên sẽ có 2km chạy ven biển đường Trương Pháp. 

Trong khung cảnh mát mẻ, các vận động viên mặc dù đã di chuyển hơn 500km vào tới điểm xuất phát rất mệt nhưng đều bày tỏ sự hào hứng. Anh Nguyễn Đức Huy, số áo 889, bày tỏ: "Đợi mãi đến  hôm nay nên tôi rất háo hức, sẵn sàng chạy 1,5km”.

Trước đó, ngày 5/8, lễ ra quân giải chạy "Hành trình kết nối" do FPT Telecom tổ chức đã diễn ra tại Km số 0 - Cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn). VĐV mang số áo 0001, Chu Thanh Hà, Chủ tịch FPT Telecom là người đặt những bước chân đầu tiên trên hành trình chinh phục cung đường dài 2.600km từ Bắc - Nam.

Lần lượt Hành trình kết nối đã chinh phục các cung đường: Lạng Sơn - Bắc Giang - Bắc Ninh - Hà Nội - Hà Nam - Ninh Bình - Thanh Hoá - Nghệ An – Hà Tĩnh. 

"Hành trình kết nối" diễn ra xuyên suốt trong 31 ngày, từ 5/8 đến 4/9 trên quãng đường dài 2.600 km với 31 chặng tại 28 tỉnh/thành, dọc theo đường trục Bắc Nam, nơi in dấu chân của những nười FPT Telecom đã đi qua, những đôi chân không mỏi mệt đưa Internet Việt Nam đi khắp mọi miền Tổ quốc góp vào sự tiên phong và trường tồn của FPT.

Trong suốt một tháng, 3.000 người sẽ mặc áo đồng phục phủ một màu cam các ngả đường từ Bắc vào Nam, tạo sức lan tỏa và hình ảnh FPT to lớn đến cộng đồng.

Dự kiến ngày 4/9, tại đất mũi Cà Mau, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình sẽ nhận lá cờ FPT từ vận động viên mang số áo 3.000. Lãnh đạo FPT Telecom cắm cờ vào cột mốc kết thúc quốc lộ 1A, đánh dấu hoàn thành đường chạy lịch sử dọc chiều dài đất nước của nhà F.

Ý kiến

()