Chúng ta

Câu chuyện ‘FPT Telecom thay đổi cuộc đời’ lên ngôi giải Báo tường

Thứ ba, 8/11/2016 | 17:20 GMT+7

Duyên may, sự khởi đầu của những con người đã, đang gắn bó, xây dựng niềm tin và mơ ước của mình tại FPT Telecom bất ngờ giành chiến thắng tại cuộc thi Báo tường nhà Cáo.

Tác phẩm báo tường với chủ đề "In the Beginning" của FPT Telecom Tiền Giang kể câu chuyện “người thật, việc thật” của đơn vị với nội dung phong phú, phong cách trình bày ấn tượng đã vượt qua hàng trăm tác phẩm khác, của cả các đơn vị thuộc HO và chi nhánh, để giành giải thưởng trị giá 5 triệu đồng.

Theo chị Nguyễn Thị Huyền Trân, phòng Tổng hợp - tác giả của sản phẩm - khi phát động cuộc thi đến CBNV chi nhánh, mỗi người đều đóng góp bài viết về thơ, tự truyện, tạp bút... với cảm xúc đong đầy về công việc, đồng nghiệp, chi nhánh hay ngôi nhà chung FPT Telecom nhân dịp mừng kỷ niệm ngày sinh nhật. “Điểm chung mà tôi nhận thấy đó là mọi người đều viết về mối lương duyên của cá nhân đến với FPT Telecom và ‘nhà Cáo’ đã làm thay đổi cuộc đời họ như thế nào”, chị Trân tiết lộ. “Từ đó, ý tưởng về chủ đề In the Begingning ra đời”.

0711-TGG1-1_1478576820.jpg

Với tác phẩm được đánh giá hài hòa về nội dung và hình thức trang trí, chi nhánh Tiền Giang là đơn vị về nhất trong cuộc thi trang trí báo tường chào đón tuổi 20 của FPT Telecom và giành giải thưởng trị giá 5 triệu đồng. Ảnh: FoxNews.

FPT Telecom Tiền Giang chọn phong cách báo tường truyền thống. Quá trình thực hiện cũng không cầu kỳ và phức tạp. Sản phẩm đơn giản như chính tính cách của con người miền Tây.

“Ban đầu tôi cũng lên bố cục báo tường trên máy tính với tiêu chí không dàn trải ra quá nhiều tránh rối mắt. Mỗi phần tôi chọn một góc nhỏ: bên này là những hình ảnh tập thể; bên kia trang trọng những bài viết, nơi tập trung những cảm xúc dạt dào… Phía trên là quả địa cầu và tạo điểm nhấn cho ‘nhà Cáo’ bằng những hình ảnh của node mạng, modem, HD Box...”, chị Trân diễn giải.

Tờ báo tường không quá cầu kỳ nhưng lại tạo được một cảm giác dễ chịu và thân thuộc cho người xem. “Điều này cũng tạo cho tôi cảm hứng làm một video clip thật cảm xúc dễ đi vào lòng người xem”, chị Trân nói về điểm nhấn của sản phẩm dự thi. 

Video của FPT Telecom Tiền Giang có chế tác STCo "Sau tất cả" do chính tác giả Huyền Trân viết, hát, thu âm và dựng. "Điều đặc biệt là thời gian tôi ghi âm và hát bài "Sau tất cả" là thời điểm 2h sáng, trong lúc trời mưa ầm ầm, nếu nghe kỹ sẽ nghe được tiếng mưa lồng trong lời thuyết trình của tôi. Tự dưng trong thời điểm đó cảm xúc dạt dào lắm", tác giả bật mí. 

Video báo tường ấn tượng của FPT Telecom Tiền Giang.

 

Với tác phẩm được đánh giá hài hòa về nội dung và hình thức trang trí, FPT Telecom Tiền Giang là đơn vị giành giải Nhất thuyết phục trong cuộc thi trang trí báo tường chào đón tuổi 20 của FPT Telecom. Giải thưởng là 5 triệu đồng.

“Tất cả CBNV chi nhánh đều nói rằng sau khi viết lên những dòng cảm xúc này đều cảm thấy yêu công ty nhiều hơn. Và đặc biệt, nhiều đồng nghiệp khác cũng chia sẻ cảm xúc yêu FPT Telecom hơn sau khi xem xong video”, chị Trân hồ hởi. “Đó cũng là một thành công khi báo tường của chi nhánh Tiền Giang truyền được cảm xúc đến mọi người”.

Untitled-1-3240-1478582767.jpg

Hai tác phẩm đồng hạng Nhì là chi nhánh Thanh Hóa và Huế. Ảnh: FoxNews.

Ban tổ chức cũng tìm ra các giải thưởng khác gồm: hai giải Nhì, mỗi giải trị giá 3 triệu đồn, thuộc về FPT Telecom Thanh Hóa và Huế. Hai sản phẩm có sự đầu tư về nội dung, thể hiện được các hoạt động công việc và phong trào tại đơn vị. Trong khi đó, phần “nhìn"và trình bày ấn tượng đã giúp ba đơn vị là Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 3, Viễn thông TIN và CUS HO HCM cùng đạt giải Ba với giải thưởng 2 triệu đồng mỗi giải.

Giải Khuyến khích trị giá 500.000 đồng được trao cho các đơn vị FTI Hà Nội, FCC Hà Nội, CUS HO Hà Nội, FAD HCM, INF HCM, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 2, Trung tâm Kinh doanh Sài Gòn 4; các chi nhánh: Tuyên Quang, Thái Bình, Nam Định, Quảng Bình, Gia Lai, Phương Nam và Bình Dương lọt vào Top 20 tác phẩm xuất sắc toàn quốc.

Giải dành cho đơn vị gửi bài dự thi sớm nhất thuộc về Trung tâm Kinh doanh Telesales miền Nam với phần thưởng 500.000 đồng.

Theo PTGĐ FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh, Giám đốc Dự án FTEL 20, trong hơn một tháng phát động và tranh tài, cuộc thi trang trí Báo tường hướng đến kỷ niệm tuổi 20 của FPT Telecom đã mang đến cho người "nhà Cáo" cơ hội thể hiện tài năng và sự sáng tạo bằng những tác phẩm muôn hình muôn vẻ. “Đây cũng là dịp để người FPT Telecom thêm thấu hiểu, đoàn kết và sẻ chia với nhau hơn trong công việc", anh Linh nói.

Trước đó, các đơn vị thuộc HO FPT Telecom phía Bắc và phía Nam đã tranh tài và giải Nhất lần lượt thuộc về FTI Hà NộiCUS HCM.

>> Khách hàng có thể đánh giá nhân viên qua ứng dụng Hi FPT

Nguyên Văn

Ý kiến

()