Chúng ta

‘Biệt đội nữ’ mang HC chiến công hạng Nhất về cho FPT Software

Thứ hai, 6/5/2019 | 15:25 GMT+7

Sáng 6/5, Chủ tịch Trương Gia Bình trao tặng bằng khen cùng tiền thưởng 20 triệu đồng cho nhà Phần mềm vì thành tích thành công của Hội nghị Chuyển đổi số toàn cầu (Global Digital Transformation Summit 2019).

Anh Bình dành nhiều lời khen ngợi cho tập thể FPT Software và đặc biệt là Ban tổ chức toàn nữ đã tổ chức một sự kiện hoành tráng, tạo ra nhiều giá trị. Theo người đứng đầu FPT, Hội nghị rất thành công, khẳng định vị thế của nhà F trong lĩnh vực chuyển đổi số với các tập đoàn hàng đầu trên thế giới. “Đây là sự kiện quyết định tương lai của FPT”, anh Bình chia sẻ.

Hội thảo Chuyển đổi số toàn cầu diễn ra trong ba ngày từ 25-27/4 gồm các bài trình bày, thảo luận và tương tác về nhiều chủ đề, từ thách thức chuyển đổi số đến sự sẵn sàng của các tổ chức, doanh nghiệp. Hội nghị thu hút gần 100 lãnh đạo cấp cao, chuyên gia công nghệ đến từ các tổ chức, doanh nghiệp tỷ đô từ Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và châu Á-Thái Bình Dương như Palantir, Siemens PPAL, Grab, CapitaLand, Singapore airlines, Schneider, Hitachi, Toshiba...

CHT-4668-1686-1557128325.jpg

Chủ tịch Trương Gia Bình ấn tượng với sự chuyên nghiệp của Ban tổ chức Hội nghị Chuyển đổi số toàn cầu lần đầu tiên được tổ chức.

Sự kiện này là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp dẫn đầu về đổi mới hiểu sâu hơn về con đường chuyển đổi số của những tập đoàn tiên phong. Từ đó giúp họ khơi dậy những ý tưởng sáng tạo về hành trình chuyển đổi số của chính doanh nghiệp, để tăng trưởng đột phá. Các diễn giả và khách mời đã cùng thảo luận về kinh nghiệm thực tiễn, thách thức cũng như lợi ích từ chuyển đổi số. Chuyển đổi số sẽ giúp các tổ chức, doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí hoạt động, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tạo ra những mô hình kinh doanh mới tăng cường năng lực cạnh tranh.

Sau Hội thảo, toàn bộ khách mời được hỏi đều bày tỏ sự hài lòng về cách tổ chức của FPT và những nội dung được thảo luận. Lãnh đạo một ngân hàng đầu tư lớn tại Singapore cho biết, ông rất vui khi được cùng nghe các câu chuyện thành công và biết được những công ty khác thực hiện chuyển đổi số thế nào. Ông đánh giá cao và mong muốn có thể nghe được nhiều hơn về các giải pháp, kinh nghiệm của FPT, bài học đút kết khi thực hiện các dự án chuyển đổi số. Nhiều vị lãnh đạo các công ty mong chờ trong những lần tổ chức tiếp theo, thảo luận và chia sẻ được mở rộng hơn về hướng chiến lược như: Sự hình thành và chuyển dịch sang các giá trị mới mà một doanh nghiệp có thể mang lại cho người tiêu dùng và xã hội, diễn ra như thế nào, xu hướng hiện tại và tương lai...

Chuyển đổi số là định hướng của FPT trong những năm gần đây. Với tiềm lực và kinh nghiệm của mình cùng với sự giúp đỡ của các chuyên gia hàng đầu thế giới là ông Phương Trầm - người đã thực hiện chuyển đổi số thành công cho DuPont, FPT đặt mục tiêu đến hết năm 2019 sẽ trở thành một trong số ít các tổ chức chuyển đổi số thành công.

Mới đây, tập đoàn đã thành lập Ban Chuyển đổi số FPT (FPT Digital) do anh Trần Huy Bảo Giang - nguyên Giám đốc Công nghệ FPT Software đảm nhận vị trí Giám đốc Chuyển đổi số (CDTO) kiêm Trưởng ban Chuyển đổi số và Cố vấn cấp cao Học viện số. Cùng thời điểm, Học viện số FPT (FPT Digital Academy) cũng được thành lập với mục tiêu kết nối và phát triển tri thức Việt toàn cầu trong công cuộc đưa Việt Nam lên danh sách những nước đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số. Anh Lê Hùng Cường, nguyên Phó Giám đốc Công nghệ FPT Software, đảm nhận vị trí Giám đốc Học viện.

Nguyễn Thắng

Ý kiến

()