Chúng ta

Ba công ty thành viên trả 2/3 lương tháng 13

Thứ ba, 9/9/2014 | 10:45 GMT+7

Phần lớn các công ty thành viên trong FPT đều lựa chọn phương án chi trả 1/2 lương tháng 13 cho nhân viên. Chỉ có FPT Software, FPT Trading và khối Giáo dục FPT thực hiện trả tỷ lệ 2/3 vào dịp sinh nhật công ty.
> Người FPT nhận tạm ứng lương tháng 13 vào tháng 9

FPT Software là đơn vị ban hành quyết định trả lương tháng 13 đợt một sớm nhất. Theo đó, CBNV FPT Software có hợp đồng lao động chính thức, làm việc đủ 8 tháng tính đến hết ngày 31/8 được hưởng 2/3 tháng lương. Tiền sẽ trả vào kỳ lương tháng 9.

Trường hợp CBNV không làm việc đủ 8 tháng với hợp đồng chính thức tính từ 1/1 đến hết 31/8 được hưởng theo tỷ lệ số tháng làm việc thực tế với hợp đồng chính thức/hợp đồng đặc biệt so với 8 tháng đầu năm 2014 nhân với 2/3 tháng lương.

Tiền lương tháng 13 là khoản thu nhập chịu thuế theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Tiền lương tháng 13 là khoản thu nhập chịu thuế theo quy định hiện hành của Nhà nước. Ảnh minh họa.

Cùng với FPT Software, FPT Trading và khối Giáo dục FPT (FE) cho biết, định mức chi trả của các đơn vị giống với quyết định của TGĐ FPT vừa ban hành.

Các đơn vị còn lại gồm FPT Telecom, FPT IS, FPT Online và FPT Retail đều lựa chọn phương án trả 1/2 lương tháng 13 vào đợt sinh nhật công ty. Phần còn lại sẽ được chuyển vào dịp Tết Dương lịch.

Cụ thể, tại FPT TelecomFPT Online, điều kiện để hưởng chính sách là CBNV có hợp đồng lao động chính thức trước ngày 1/9 và CBNV còn làm việc tại đơn vị tính đến thời điểm chi trả lương theo quyết định.

CBNV làm việc đủ 8 tháng tính đến ngày 31/8 sẽ được hưởng 1/2 tháng lương tính trên mức trung bình cộng của 3 tháng 5, 6, 7. Những người chưa đủ 8 tháng sẽ được tính hưởng theo tỷ lệ số tháng công tác (1/2 tháng lương TB 5-6-7/2014 x số tháng công tác/8). Mức tối thiểu là 300.000 đồng.

Các trường hợp đặc biệt như nhân viên chuyển công tác từ các đơn vị khác thuộc Tập đoàn FPT, có tiêu chuẩn giữ lại thâm niên sẽ được hưởng tiêu chuẩn lương căn cứ trên mức lương trung bình tại đơn vị cũ và mới; Nhân viên nghỉ ốm dài hạn, có thời gian công tác gián đoạn sẽ tính thời gian hưởng chế độ lương căn cứ trên thời gian thực tế làm việc. Nhân viên chuyển bộ phận trong công ty, bộ phận làm việc tại thời điểm thực hiện quyết định sẽ do bộ phận chi trả.

Tại FPT Retail, CBNV thuộc khối văn phòng ký hợp đồng lao động chính thức làm việc tại đơn vị (trừ những CBNV đã được hưởng chế độ thưởng kinh doanh hằng tháng) sẽ được hưởng 1/2 lương tháng 13. Cách tính chi trả được dựa trên thời gian làm việc. Thời gian chi trả cùng với kỳ lương tháng 8 (vào ngày 15/9).

Theo Trưởng Ban Nhân sự FPT IS Tạ Bảo Lưu, đơn vị này vẫn thực hiện phương án chi trả 1/2 lương tháng 13 cho CBNV như những năm trước.

Trước đó, FPT đã ban hành quy định tạm ứng một phần lương tháng 13 cho CBNV nhân dịp sinh nhật tập đoàn. Tiền lương tháng 13 là khoản thu nhập chịu thuế theo quy định hiện hành của Nhà nước.

Trung Nam

Ý kiến

()