Chúng ta

10 thủ thuật siêu thị hay dùng để khách hàng mua nhiều đồ

Thứ hai, 16/11/2015 | 07:37 GMT+7

Siêu thị là nơi bạn luôn tự hỏi làm thế nào mà bạn lại cho quá nhiều thứ vào giở hàng trong khi chỉ định mua trứng và bánh mì.

Các siêu thị được thiết kế một cách thông minh để bạn phải tiêu nhiều tiền hơn bạn dự định và hầu hết mọi người đều bị sa đà vào, thậm chí còn không nhận thức được điều đó.

Những thứ liên quan đến nhau được sắp đặt liền kề nhau

l1-5053-1447389117.jpg

Bạn không thể chỉ ăn bơ và thì đấy, bánh mì ở ngay bên cạnh, tiếp đó là chiếc lò nướng bạn đã có ý định mua.

Mở những bản nhạc ngọt ngào và dễ chịu để khách hàng có tâm trạng tốt

l2-1212-1447389118.gif

Cùng một thứ âm nhạc bạn sử dụng trong một buổi hẹn hò lãng mạn được phát qua những chiếc loa lớn và đột nhiên bạn “rơi vào tình yêu” với những trái táo tuyệt vời và cả bột lúa mì nữa.

Bạn có thể không đủ tiền mặt chi trả cho mọi thứ bạn đả bỏ vào giỏ nhưng bạn sẽ tự nhủ rằng “Mình sẽ thanh toán bằng thẻ”.

Những bản nhạc nhẹ nhàng giúp giảm ức chế và thư giãn, khiến cho chiếc ví của khách hàng nhẹ đi.

Đưa ra mẫu thử miễn phí

"Loại kẹo này là gì vậy?
Mời quý khách nếm thử trước đã.
Miễn phí?
Vâng, thưa quý khách.
Tôi không cần phải trả tiền mà vẫn được ăn đúng chứ?
Vâng, không cần ạ".

l3-8157-1447389118.jpg

Những đồ ăn thử miễn phí khiến cho bạn cảm thấy được nuông chiều và đó sẽ luôn là những sản phẩm đắt đỏ. Chắc chắn cả 100% rằng hương vị của chúng rất tuyệt vời và bạn sẽ muốn mua nó.

Thẻ giảm giá thực sự không có giá trị

Thẻ giảm giá thực sự không khiến cho bạn giảm bớt về số lượng. Bạn chỉ có thể tận dụng được nó khi mua những thứ lớn hơn như một chai nước ngọt yêu thích cỡ lớn chẳng hạn. Chúng khiến bạn mua nhiều đồ và giảm giá lúc này không quan trọng nữa.

Luôn có đồ ngon gần quầy thanh toán

l5-4875-1447389118.jpg

Luôn có chocolate, kẹo và thuốc lá gần quầy thanh toán. Bạn đã phải dành ra khoảng 780.000 đồng cho đồ trong giỏ. Những thứ này giúp siêu thị có thể 20.000 đồng nữa để làm trong thành 800.000 đồng.

Bảng giá gây hiểu lầm

Nếu táo có giá 100.000 đồng/kg chúng sẽ được khi là 25.000 đồng/250 gram. Chỉ khi bạn lấy 3 trái bạn mới nhận ra rằng mình đã mua một cân, nghĩ mà xem làm chỉ có chuyện 3 trái táo lại chỉ nặng có 250 gram.

Bây giờ trả lại thì thật xấu hổ vì hành động này khiến bạn cảm thấy mình trông giống một kẻ keo kiệt. Bạn sẽ đi tiếp và mua chúng.

Sản phẩm đắt đỏ được xếp đặt trong tầm mắt

Ví dụ về dầu gội đầu, những chai dầu gội đắt luôn được đặt trong tầm mắt. Khi bạn mang theo một chiếc xe kéo, bạn sẽ không cúi xuống để nhìn cho rõ hơn những thứ ở kệ dưới và sẽ theo lựa chọn đắt đỏ.

Bạn không có để ý đến thời gian vì chẳng có chiếc đồng hồ nào trong siêu thị cả

Không có bất cứ chiếc đồng hồ nào trong siêu thị cả và bạn có lẽ bạn quá bận nên không kiểm tra được đồng hồ của mình vì mọi sự tập trung đều đổ dồn vào những sản phẩm tuyệt vời nối tiếp nhau.

Kẹo và chocolate luôn trong tầm với của trẻ em

l7-2179-1447389118.jpg

Đây là lý do tụi trẻ giảm sự phiền nhiễu khi bạn đưa chúng tới siêu thị cùng. Chúng luôn chất đống kẹo và chocolate trong giỏ hàng và bạn còn chẳng biết chúng làm được thế bằng cách nào vì bạn không nhìn thấy chúng trong tầm mắt.

Giỏ mua hàng hoặc to hoặc nhỏ

l8-2096-1447389118.jpg

Giỏ mua hàng chỉ có hai kích thước hoặc rất to hoặc rất nhỏ. Bạn không bao giờ tìm được một giỏ mua hàng cỡ trung bình cả phải không?

Bạn thường kết thúc buổi mua sắm bằng quá nhiều đồ cho một chiếc giỏ nhỏ nhưng lại quá ít cho một chiếc cỡ đại và sau đó bạn cảm thấy mình phải mua nhiều thêm một chút cho vừa vặn.

Lê Vin (theo Story Pick)

Ý kiến

()