Chúng ta

10 thứ không nên ăn trước khi đi ngủ

Thứ tư, 27/5/2015 | 15:37 GMT+7

Nếu không muốn có một đêm quằn quại vì không thể ngủ được hay tăng cân chóng mặt sau chỉ một thời gian ngắn, đừng nên ăn những món sau đây trước khi đặt người lên giường. 

1. Thịt đỏ

Một miếng thịt nướng to rất ngon, nhưng nó không phải là thứ tốt để nạp vào cơ thể trước khi đi ngủ. thịt đỏ sẽ khiến quy trình vận hành cơ thể tự nhiên của bạn đi quá giờ và sẽ rất khó khăn để có một giấc ngủ sâu mà bạn thật sự cần sau một ngày làm việc mệt mỏi.

2. Rau củ

Rau củ rất bổ dưỡng, có thể vì thế mà bạn nghĩ rằng chúng là thứ hoàn hảo để ăn trước khi đi ngủ. nhưng sự thật là bạn đã sai. Rau củ chứa nhiều hàm lượng chất xơ, thứ chuyển hóa rất chậm trong hệ tiêu hóa của bạn.

vegetables-1926-1432711528.jpg

Rau củ rất tốt, nhưng không dành cho trước giờ đi ngủ. 

3. Bánh chip và bánh snack

Một trong những điều tuyệt vời của bánh snack là nó rất thuận lợi để bạn mang theo. Vấn đề là những thức ắn chế biến sẵn chứa rất nhiều bột ngọt, thứ có thể dẫn đến những vấn đề về giấc ngủ.

4. Mì

Mì là một trong những món thích hợp để ăn khi bạn đói. Tuy nhiên, ăn món này vào buổi tối thì có tác dụng ngược lại bởi nó sẽ khiến bạn tăng cân. Lượng tinh bột trong mì sẽ được hấp thụ vào cơ thể bạn một cách nhanh chóng.

5. Kem

Kem có lượng đường và chất béo rất cao, bởi vậy bạn không nên xơi món này trước khi đi ngủ, nếu không muốn cân nặng của bạn thay đổi chóng mặt.

6. Một miếng pizza

Lượng chất béo từ pizza không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn có hại đến tim và những hệ lụy khác khi bạn ăn chúng trước  khi đi ngủ.

pizza-5273-1432711528.jpg

Pizza chắc chắn là không phù hợp cho những ai không muốn bị tăng cân. 

7. Ngũ cốc

Một chén ngũ cốc sẽ là một khởi đầu hoàn hảo ngày mới cho bạn. tuy nhiên, bạn không nên dùng món này trước khi đi ngủ bởi nó chứa rất nhiều đường và tinh bột khiến cơ thể bạn không thể giải phóng cho một giấc ngủ tròn đầy.

8. Chocolate

Nhiều người không nhận ra rằng chocolate có chứa caffeine. Ăn một thỏi chocolate cũng giống như bạn uống một ly cà phê trước khi lên giường vậy.

9. Rượu

Rượu sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giấc ngủ của bạn. thậm chí bạn chỉ muốn uống để thoải mái thì chúng cũng khiến bạn khó ngủ và mệt mỏi trong ngày hôm sau.

10. Ớt

Ớt không chỉ chứa lượng đường mà còn chứa hàm lượng calo rất cao. Vì thế bạn không nên dùng ớt khi muốn có một giấc ngủ sâu.

Yến Nhi (theo Healthy Panda)

Ý kiến

()