Chúng ta

Tool và Box

Chủ nhật, 15/7/2018 | 20:30 GMT+7

Để nói về cuộc sống của một ai đó, một vài ba dòng có lẽ chắc không đủ để diển tả cái cuộc đời như cái đồ thị hình sin của tôi.

Tôi năm nay 23 tuổi - là một ông sinh viên trẻ vừa mới ra trường đầy nhiệt huyết và nhiều năng lượng như những siêu xayza ( một bộ phim hoạt hình về GOku mà tôi rất thích).

Nói ra có vẻ một số người sẽ không tin, không biết cớ vì lý do gì, mà khiến tôi bầm dập tới mức có mối lương duyên với Fsoft như thế này. Vào ngày đẹp trời, cũng như bao ngày đẹp trời khác, đó là ngày 1/1/2018 - cái ngày mà tôi đã có được cái contract đầu tiên chính thức với một công ty mà tôi ao ước . Mà không phải bàn cãi độ chất của Fsoft rồi chứ nhỉ. Tôi vẫn phải dùng từ ''chất ''. Sau một hồi ba la ba la về điểm khởi đầu mới trong vô vàn những điểm khởi đầu trong tương lai của tôi - ở một nơi vừa mới, vừa xa lạ, mà tôi xin phép phải nói là nhộn nhịp, sáng lạ, như cái cách mà người ở thôn quê chúng tôi thủa đầu lên thăm thành phố vậy.  

Tôi cũng không biết, có lẽ ông trời đã sắp đặt tôi vào cái nghiệp gắn với chữ Tool (chữ gì nhìn vừa kỳ mà cũng vừa hay).  Sau bản hợp đồng theo cá nhân tôi là đáng giá  nhất cuộc đời tôi cho đến hiện tại. Tôi được một người (xin phép khi ý tôi phải buột suy nghĩ là ông này vì anh ý khá là già), vâng! Bạn biết đấy, tôi đã được vào đội tool - box - một quyết định từ chính anh ý. 

Những ngày đầu vào, cái công ty vừa lạ, ai ai cũng lạ, đời luôn không là màu hường. Vào được một vài ngày mà tôi chưa dám bắt chuyện với ai, vì các bạn biết đấy khi đó tôi rất nhát. Sợ năng lực không đủ, sợ rằng mình không làm được. Vì một gã hay mơ mới ra trường như tôi, với bao hoài bão, nhiệt huyết lại không thể làm một số việc bé tý như: Ơ mình logwork ở đâu, JRA là cái gì, ơ sao mình không load được marven và một số thứ balabla khác về dự án. Mọi khó khăn, thắc mắc, mọi thứ, tôi xin phép phải thốt lên rằng ''mọi thứ'' không như tôi tưởng tượng rằng mọi người thường rất chăm chỉ, hăng say công việc nên mấy việc nhỏ nhặt này mình không nên hỏi. Nhưng ở đây mọi người thực sự tốt, giúp đỡ tôi từng ly từng tý, ngay cả tôi sợ nhất là PM, leader. Họ thân thiện đến mức tôi ngỡ như mọi thứ chỉ có ở trong mơ. Những ngày sau đó có lẽ phải bảo với chúng rằng: ''chúng mày là những ngày tháng đẹp đẽ nhất của tao'' .Vào Tool - box , mà khoan đã, có lẽ không chỉ riêng tool-box, ở đâu ở cái đất FPT này họ đều thế cả, ở một nhà ai chả thế. Không chỉ team có tuyệt vời, mà tôi cũng đã lỡ hứa hẹn con tim bé bỏng của mình, lỡ yêu một nàng Fsoft to lớn . Có lẻ không chỉ dừng lại ở việc tôi làm ở đây 1, vài năm. Có lẽ tôi sẽ yêu nàng hết đời, đến khi nào tôi không thể đủ năng lực để yêu nàng nữa. Nói thế thôi nhỉ, hiện tại tôi đã làm được 6 tháng rồi, nhưng tình yêu tôi dành cho Fsoft như ngày đầu yêu vậy. Cám ơn tất cả, cám ơn anh, cám ơn chị, cám ơn những người bạn  FSoft. 

Nguyen Trong Duy

FPT Software - FSU1/CME

Ý kiến

()