Chúng ta

SEA Games 29 - chuyến tác nghiệp nước ngoài đầu tiên của tôi

Thứ sáu, 17/8/2018 | 11:07 GMT+7

Tôi vào làm ban Ngôi Sao của báo VnExpress từ năm 2011 nhưng đến năm 2017 tôi mới có chuyến công tác nước ngoài đầu tiên.

Đó là chuyến tác nghiệp SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 9/2017. Do mới làm quen với mảng thể thao trong nước một thời gian ngắn (trước đó, tôi chuyên dịch tin quốc tế) nên tôi còn nhiều bỡ ngỡ trong việc khai tác tin bài. Tuy nhiên, nhờ sự dìu dắt của các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm, tôi dần quen và làm tốt hơn công việc của mình.

4829280753-3754-1532329517.jpg

Tác nghiệp tại một sự kiện lớn như SEA Games thật sự vất vả. Chúng tôi phải dậy sớm, có hôm từ lúc 5h sáng để đến nhà thi đấu chụp ảnh, gửi tin về phục vụ các bài trực tiếp. Do có nhiều môn thi đấu trong ngày, chúng tôi phải di chuyển liên tục giữa các nhà thi đấu, có những điểm cách nhau vài chục km. Có những hôm đi bộ và chạy bám theo sự kiện cứng đờ cả hai chân.

Ngoài chụp ảnh, cập nhật tin tức gửi về nhà, chúng tôi còn thực hiện các cuộc phỏng vấn VĐV, HLV ngay tại hiện trường. Nhiều hôm tới 11-12h đêm chúng tôi mới làm xong nhiệm vụ để về khách sạn tắm rửa, ăn uống và nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Tuy vất vả, công việc mang lại cho tôi nhiều niềm vui và kinh nghiệm quý báu. Tôi có thêm nhiều mối quan hệ với các VĐV Việt Nam. Tôi học hỏi được từ các đồng nghiệp cách khai thác, tiếp cận nhân vật và đưa tin. Sức khỏe của tôi tốt hơn sau chuyến công tác nhờ cường độ vận động cao hàng ngày. Điều làm tôi vui nhất là góp phần mang lại những thông tin, hình ảnh nóng hổi cho độc giả, tăng lượng pageview cho VnExpress và Ngôi sao trong thời gian diễn ra sự kiện.

Đó thực sự là một chuyến tác nghiệp khó quên trong đời làm báo của tôi.

Phạm Văn Đương

FPT Online

Ý kiến

()