Chúng ta

Những lần đầu tiên

Thứ ba, 21/8/2018 | 18:48 GMT+7

Ở FPT mọi người xem nhau như gia đình lớn, rất gắn bó, đoàn kết, hỗ trợ nhau hết mình trong việc lẫn trong cuộc sống.

Đã nửa năm kể từ khi tôi được nhận vào FPT IS. Nhớ lúc đó tôi chỉ là sinh viên mới vừa ra trường ngành công nghệ thông tin chưa tìm được việc, chưa biết làm gì còn hoang mang định hướng, rồi một cuộc gọi từ phòng nhân sự của FPT IS gọi tôi đến phỏng vấn. Như đã hẹn, tôi chuẩn bị kĩ lưỡng mọi thứ để đến phỏng vấn đúng giờ nhưng khi đến văn phòng thì mọi thứ lúc này quá xa lạ với tôi từ văn phòng tới người phỏng vấn.

Phỏng vấn có vẻ thuận lợi đến khi gặp chị Loan (Giám đốc trung tâm SSC), chị bàn về về công việc và mức lương khi đi làm kèm theo lời ‘hù dọa’: "Ở đây tuy 5h30 là về nhưng mọi người thường 7h mấy 8h mới về em có chịu nổi áp lực không?" Nghe xong tôi có vẻ hoang mang lo lắng vì đây cũng là lần đầu tôi đi làm nhưng câu trả lời tất nhiên là ‘dạ được’ rồi. Sau vài ngày đắn đo tôi quyết định đi làm, khi bước vào phòng làm việc tôi hơi choáng vì nhìn thấy mọi người ai cũng tập trung làm việc một cách cao độ. Một lúc sau khi vào chỗ ngồi tôi được sắp xếp sẵn thì lại bất ngờ khi thấy sự nhiệt tình của các anh chị đồng nghiệp, anh trưởng nhóm dắt tôi đi đến bàn làm việc của từng người để tôi giới thiệu và biết tên từng người. Mọi thứ ở đây dường như rất thân thiện, môi trường làm việc quả thật rất tốt cho tôi có thể học tập và làm việc. Ở FPT mọi người xem nhau như gia đình lớn, rất gắn bó, đoàn kết, hỗ trợ nhau hết mình trong việc lẫn trong cuộc sống. Bộ phận iHRP thuộc trung tâm SSC vào thời điểm cuối năm 2017 có thể nói đây là bộ phận có doanh số và nặng lực cao nhất trung tâm. Tuy nhiên đầu năm 2018 có thay đổi về mặt nhân sự làm cho các thành viên cũng như lãnh đạo gặp nhiều khó khăn. Một trong những thay đổi đó là trưởng phòng của tôi, người phỏng vấn tôi vòng đầu cũng như dìu dắt tôi những ngày đầu vào công ty. Khi biết được tin trưởng phòng cùng một số anh em trong bộ phận tôi nghỉ việc cảm giác tôi lúc ấy có một chút hoang mang, một chút buồn. Nhưng rồi mọi việc cũng trở lại với quỹ đạo, nỗi buồn cũng vơ và cũng chúc mừng các anh có thể tìm thấy cơ hội mới và tương lai mới cho mình. Một trưởng phòng mới của DEV được bổ nhiệm không ai khác là trưởng nhóm của tôi - một người rất nhiệt tình và cũng giúp đỡ tôi rất nhiều trong công việc.

Đối với tôi mọi thứ trong công ty giờ đây rất tốt từ môi trường, đồng nghiệp. Nơi mà mọi người xem nhau như người một nhà cùng hỗ trợ nhau làm việc, phát triển bản thân.

Thái Tâm Bình

FPT IS - FPT IS HCM (GMC)

Ý kiến

()