Chúng ta

Nhìn lại một chặng đường của bản thân tại Fsoft

Thứ sáu, 3/8/2018 | 09:47 GMT+7

Tuổi tác càng nhiều, đối diện với nhiều thăng trầm biến đổi trong công việc cũng như trong cuộc sống càng lâu bao nhiêu, thì tự khắc bản thân sẽ học được cách mạnh mẽ hơn

Thấm thoắt mới đó mà cũng gần 4 năm rồi nhỉ, đôi lúc cũng tự cười thầm rằng không ngờ mình lại gắn bó với Fsoft lâu đến vậy. Cũng đã kinh nghiệm qua những ngày tháng nhàn hạ, cũng kinh qua những ngày OT sấp mặt với mấy anh em trong team, nói chung là cay đắng ngọt bùi gì cũng đã nếm đủ cả.

Mình xuất thân là Fresher nên cái gì cũng “gà mờ” lắm, nhưng được một cái là trời thương nên phú cho cái tính “trâu bò”, nói theo kiểu chợ búa thì là “chả ngán thằng nào”, công việc có khó mấy, mày mò riết cũng sẽ tìm được cách giải quyết thôi, chẳng qua là có dám dấn thân hay không mà thôi.

Mình may mắn được trải qua rất nhiều dự án, tiếp xúc được nhiều vấn đề, cả về kĩ thuật cũng như vấn đề về con người, dần dần “chim non cũng ra đủ lông đủ cánh”… Mình cũng chia sẻ rằng anh em nào nếu có cơ hội thì nên làm việc ở nhiều dự án khác nhau, tiếp xúc với nhiều đồng nghiệp khác nhau, đừng ngại việc chuyển team, cứ ở mãi một chỗ cũng chưa hẳn là điều hay. Đi đó đi đây, chứ ở nhà với mẹ biết ngày nào khôn. Đôi khi đối mặt với càng nhiều biến cố trong công việc thì mình sẽ càng vững vàng hơn và tự tin hơn, dù lúc đó có “sấp mặt” thật, nhưng đổi lại là những bài học kinh nghiệm quý giá.

Nhà thơ Hữu Thỉnh có mấy câu trong bài Sang thu mà mình rất thích:

Sấm cũng bớt bất ngờ

Trên hàng cây đứng tuổi

Tuổi tác càng nhiều, đối diện với nhiều thăng trầm biến đổi trong công việc cũng như trong cuộc sống càng lâu bao nhiêu, thì tự khắc bản thân sẽ học được cách mạnh mẽ hơn và cũng sẽ dần hiểu ra được thế nào gọi là bình thản mà đối mặt.

À, còn việc mình có tiếp tục gắn bó với Fsoft nữa hay không, thì hạ hồi phân giải.

Biện Thành Trí

FPT Software - FSU1/CME

Ý kiến

()