Chúng ta

Một chút cảm xúc ngày mưa

Thứ sáu, 17/8/2018 | 11:38 GMT+7

Một chiều mưa lất phất cuối hè, ngồi bên ô cửa gần bàn làm việc, nhìn những hạt mưa bay, tự mình thẩn thơ nghĩ về những tháng ngày công tác tại FPT suốt 8 năm qua.

Ôi chớp nhoáng đã lâu vậy sao? Có thể với những người khác đây chưa phải là thời gian quá dài, nhưng đối với cá nhân tôi thì đây lại là một thời gian gắn bó sâu đậm với thời thanh xuân của mình.

Tốt nghiệp đại học Hùng Vương, nhưng với niềm đam mê công nghệ. Tôi đã quyết định dành cả tuổi trẻ của mình để làm việc và cống hiến cho FPT một cách đầy nhiệt huyết. Không chọn một ngành nghề quá cao sang, không tham vọng quá nhiều tiền tài, chỉ để sống hết mình với niềm đam mê riêng của bản thân. Người ta nói “nghề chọn ta” nhưng riêng tôi, thì tôi chọn nghề. Tôi đã quyết định trở thành một nhân viên làm Dev tại công ty phần mềm có danh tiếng lừng lẫy này.

Cảm nhận ban đầu của tôi từ những ngày đầu tiên bước chân vào công ty đến giờ vẫn rõ như in. Ôi sao mọi người nơi đây đáng yêu như vậy. Từ nhân viên cho đến cấp trên đều rất thân thiện và gần gũi. Mọi người không hề phân biệt cấp bậc, mà đối xử với nhau một cách ôn hòa, thoải mái như anh chị em bạn bè. Từ những người có tuổi nghề lâu năm, cho đến những fresher như tôi, dù nam hay nữ thì họ đều hòa đồng, cùng giúp đỡ nhau trong công việc. Thực sự mà nói, tôi cảm thấy rất thoải mái khi làm việc ở môi trường năng động,và đầy sáng tạo này. Nhìn ai ai cũng dồi dào năng lượng và hiệt huyết với công việc khiến tôi có thêm nhiều động lực cũng như tâm huyết với nghề mà mình đã chọn.

Đã làm nhiều dự án lớn nhỏ khác nhau, bản thân tôi cũng tích lũy thêm được rất nhiều kinh nghiệm trong nghề. Mỗi một dự án, tôi lại tìm thấy một nguồn cảm hứng riêng mà không hề trùng lặp. Mỗi dự án, tôi làm việc chung với nhiều team khác nhau, thay đổi được môi trường làm việc cũng như có thêm được rất nhiều bạn đồng nghiệp mới, khiến tôi quên đi tháng ngày cống hiến dài dằng dặc mà lúc nào cũng chăm chỉ lao đầu vào công việc. Dù có đôi lúc mệt mỏi, căng thằng nhưng tất cả đều sớm được xoa dịu đi nhờ những người bạn đồng nghiệp vui tính luôn bên cạnh tôi. Hiện tại, tôi đang làm việc trong một dự án SKU (Software Knowledge Utilization) cho đơn vị FSS.SIS tại site Hòa Lạc. Tính đến nay đã được một năm rồi. Ở đây, tôi được gặp những người anh em cực kì trân quý. Họ luôn bên cạnh, cùng tôi hoàn thành tốt công việc được giao phó. Nhớ những lần OT, ON cùng nhau. Ôi! Sao mà ấm áp quá! Giống như những người anh em cùng chung một mái nhà. Chúng tôi cùng nhau nhịn bữa, cùng nhau thức khuya, cùng nhau tìm bug và fix chúng để hoàn thành cho dự án đúng thời hạn. Mặt mũi ai cũng thâm cuồng lại vì thiếu ngủ, hốc hác vì ăn không đúng bữa, nhưng chả ai cáu gắt hay kêu than gì cả. Vì chúng tôi hiểu rằng, niềm vui lớn nhất của chúng tôi là được cùng nhau làm việc, cùng nhau vượt qua khó khăn và trên hết là chúng tôi yêu nghề, chúng tôi đam mê với nghề và muốn làm nó một cách đúng nghĩa với từ “tâm huyết”.

Thời gian trôi qua, tôi càng cảm thấy mình gắn bó và yêu nơi này biết mấy. Tôi đã từng nghĩ rằng mình sẽ chuyển công tác để có thể làm mới cuộc sống hơn, phát huy những thế mạnh tiềm ẩn khác của bản thân cũng như tích lũy và trau dồi thêm nhiều tri thức. Nhưng có lẽ tôi sẽ gạt bỏ luôn cái suy nghĩ ấy đi. Vì qua ngần ấy năm làm việc, tôi luôn tìm được sự mới mẻ và thú vị ở mỗi dự án. Kinh nghiệm có được cũng tăng theo thời gian. Mọi thứ ở đây luôn cuốn hút và lôi kéo tâm hồn tôi ở lại. Tôi sẽ không đi đâu khác nữa. Tôi nhận ra rằng đây là nơi tôi bắt đầu công việc đầu tiên của tuổi trưởng thành và cũng là nơi tôi sẽ ở lại cho tới khi hết khả năng lao động mới thôi.

Một chiều Hòa Lạc yên ả, gió thổi nhè nhẹ, lất phất mưa bay với một tâm hồn phiêu lãng ….

                                                                              Hòa Lạc, ngày 12 tháng 7 năm 2018.

Trần Hồng Thư

FPT Software - FSS

Ý kiến

()