Chúng ta

Mình yêu nhau được 13 năm rồi đấy

Chủ nhật, 15/7/2018 | 16:41 GMT+7

Người ta bảo khi mới thích nhau thì mình luôn muốn người ta thế này, thế kia. Còn khi đã yêu nhau rồi thì mình sẽ sẵn sàng làm mọi điều vì nhau, có thể vì nhau mà bỏ qua những điều hư tật xấu. Điều này có thể không đúng hoặc đúng với tùy người, nhưng với tôi và FPT-IS thì đó là sự thật.

Người ta bảo khi mới thích nhau thì mình luôn muốn người ta thế này, thế kia. Còn khi đã yêu nhau rồi thì mình sẽ sẵn sàng làm mọi điều vì nhau, có thể vì nhau mà bỏ qua những điều hư tật xấu. Điều này có thể không đúng hoặc đúng với tùy người, nhưng với tôi và FPT IS thì đó là sự thật.

Tôi biết đến FPT qua đài báo, truyền hình. Sự nổi tiếng của nó làm tôi khát vọng, hi vọng một ngày nào đó có thể làm việc trong môi trường FPT.

Tôi bắt đầu ra trường, công tác tại một công ty nhỏ, tìm cách học thật tốt để có thể nuôi lớn khát vọng vào làm việc tại FPT. Gần 1 năm sau vào tháng 01/2006 tôi đã nộp hồ sơ vào công ty FSS (công ty con của FPT thời đó), thế rồi tôi cũng có lịch hẹn được đi phỏng vấn.

Ngày đó đã tới, tôi hồi hộp và lo lắng. Thế nhưng khi vào trong phòng phỏng vấn sự chào đón mang nụ cười và sự gần gũi của các anh LamTP, XuanLT, và chị LoanPT làm tôi quên đi cái gọi là hồi hộp và lo lắng, tôi mới nghĩ lại những câu nói của các anh chị khóa trên" Môi trường FPT là môi trường chuyên nghiệp, gần gũi và vô cùng thân thiện". Sau khi phỏng vấn về, tôi chờ đợi mail, thế rồi đã có phản hồi từ nhân sự của bên FSS vô cùng xúc động rằng tôi có thư mời làm việc từ tháng 02/2006.

Ngày đầu tiên bắt đầu đi làm tôi được phân về dự án của chính anh chị phỏng vấn tôi là XuanLT quản lý, tôi vô cùng vui mừng, vì trong cuộc phỏng vấn anh đã hỏi và cho tôi định hướng sau này em nên làm gì, học gì. Và rồi tôi bắt đầu vào luồng công việc, lần đầu tiên tôi thấy một ứng dụng lớn, chuyện nghiệp như thế, một dự án đầu ngành thuế" Quản lý thuế (QLT)", lần đầu tiên được tiếp xúc với những khách hàng, bộ ban đầu ngành thuế trong cả nước, vừa tự hào vừa hồi hộp.

Tôi bắt đầu từ công việc hỗ trợ ứng dụng cho ngành thuế, rất nhiều tài liệu phải đọc, nhưng vì được sự hướng dẫn tận tình của chị LoanPT tôi đã bắt đầu quen và hiểu hơn rất nhiều về ứng dụng. Và rồi tôi bắt đầu đi triển khai, vô cùng thích thú và hào hứng. Tôi bắt đầu với những chuyến đi 1 vài tháng. Có một lần chuyến công tác của tôi dài nhất là 3 tháng. 3 tháng không về nhà với tôi là một quảng thời gian cũng gọi là khủng hoảng, tôi nhớ gia đình, nhớ 2 chị gái. Vì thế anh LamTP cũng tạo điều kiện cho tôi về sớm hơn. Không những thế khi về đến Hà nội sếp còn cho tôi nghỉ 1 tuần để nghỉ ngơi sau chuyến công tác dài ngày, bao nhiêu sự mệt nhọc vất vả sau 3 tháng công tác của tôi tan biến lúc nào không hay.

Sau chuyến nghỉ 1 tuần tôi bắt đầu làm việc trở lại, cũng bắt đầu với những chuyến công tác ngắn hạn dọc từ miền nam ra bắc, ở mỗi nơi, mỗi vùng miền đọng lại trong tôi nhiều cảm xúc vô cùng. 10 năm qua đi với 1 nhiều ứng dụng của ngành thuế, tôi cảm thấy mình đã góp phần xây dựng một ngành thuế vững mạnh , phát triển hơn, trong tôi mang một chút tự hào và phấn khởi.

Vì vậy tôi rất cảm ơn người đã mang lại thanh xuân, tuổi trẻ, niềm tự hào trong tôi không ai khác chính là tập đoàn, tập đoàn mang tên FPT.

Chúc mừng sinh nhật tập đoàn FPT, chúc cho tập đoàn sẽ còn vươn sâu, xa hơn đến người dân trên trái đất này.

Đào Thị Lan Hương

FPT IS - FPT IS FPS

Ý kiến

()