Chúng ta

Em - Tool và tôi

Thứ sáu, 17/8/2018 | 11:36 GMT+7

Tôi vào FSOFT, làm việc trong đội tool chuyên xử lý các ticket về tool Jira. Khỏi phải nói, cái gì cũng “Ping đội tool hỏi đi”, “ cái này phải hỏi tool rồi”, “alo ưu tiên ticket này giúp dự án nha” ... Cứ thế, tôi bận rộn trong đám bùi nhùi bao nhiêu người lôi kéo, mời gọi. Đôi khi cũng đuối lắm nhưng ngồi không chắc tôi không chịu nổi sư thảnh thơi.

Một ngày tôi xử không biết bao nhiêu ticket cũng không biết phải chat chít trả lời với bao nhiêu người, chủ yếu là do tool config còn chưa ngon nên hay gây ra bug (lỗi) này bug nọ hoặc cũng có trường hợp chưa biết nó ở chỗ nào đã nhao nhao đi hỏi.

Như thường lệ, tôi tới công ty, vừa gặm gói xôi vừa khởi động máy, mới sáng ngày đã nhận bao nhiêu ticket, thở dài lấy sức và bắt đầu công việc, hôm ấy rất nhiều người ping tôi nhờ support, trong đó có một cô gái làm tôi rất ấn tượng.

Mới gặp nhau lần đầu mà cứ ngỡ chúng tôi đã là người thân quen từ lâu lắm rồi. Hôm ấy nàng có issue (vấn đề) gấp, cần tôi giúp đỡ. Câu chào đầu tiên của cô ấy làm tôi cười tủm tỉm suốt buổi “Alo chàng ơi, giúp nàng cái này với”. Tôi nói thật, dù đang bận, đang bực hay đang có vấn đề gì gì đi chăng nữa thì khi nghe câu nói ngọt lịm như mía lùi khiến tôi cũng phải bỏ qua tất cả, mỉm cười tươi rói và nhiệt tình hỗ trợ cho nàng.

Qua cách trao đổi, nàng làm tôi nhận ra nàng rất thân thiện, vui tính, rất dễ gần. Tôi cũng quý nàng từ dạo ấy. Công việc của tôi đôi khi áp lực nhưng để bù lại những lúc như thế, tôi ping nàng chỉ để được nghe “ngày mới ok nhé chàng”. Ôi, năng lượng cả ngày của tôi! Thế là mỗi buổi sáng, chúng tôi chúc nhau và làm việc một ngày tất bật, ai làm việc người nấy. Nàng có tình yêu, tôi mừng cho nàng, tôi có tình yêu nàng mừng cho tôi. Cả hai coi nhau thân thiết, tôi vẫn không đổi cách xưng hô với nàng. Vì cơ bản, tôi tôn trọng tính cách hồn nhiên, vô tư của nàng.

Giờ tôi qua bộ phận mới, không còn hỗ trợ nàng được nhiều như trước nhưng mỗi lần nàng có vấn đề gấp, nàng toàn ping tôi để hỏi “ai đang contact point chàng nhỉ?” Tôi toàn giúp nàng như thế, giúp theo khả năng của tôi, tôi quý nàng, trân quý con người và sự cống hiến của nàng, sự hồn nhiên vui vẻ của nàng và hơn hết nàng cho tôi niềm vui mỗi khi đến công ty dù hai con người xa cách hàng ngàn cây số.

DatTT10

FPT Software

Ý kiến

()