Chúng ta

Duyên nợ chăng?

Thứ sáu, 17/8/2018 | 14:13 GMT+7

Thời gian trôi thật nhanh, mới thế đã 4 năm trôi qua, thế là kết thúc quãng đường Đại Học đầy gian nan, gian khổ và đầy kỷ niệm. Và rồi , sắp tới là những lo toan, tính toán về tương lai, sự nghiệp.

Chiều hôm ấy, khi mải mê ngồi “cày” game với lũ bạn thì tôi nhận được cú điện thoại đầy phiền toái. Nó phải kéo dài 5 tới 7 giây. Bực quá, tôi liền bắt máy… Thì ra, cuộc gọi từ FPT Software HCM, trao đổi về thơi gian phỏng vấn.

Quả thật, trải qua trên dưới 7 lần “fail” (trượt) ở các buổi phỏng vấn, xin việc trước đã khiến tôi không còn chút hào hứng, mong chờ nữa rồi, tôi quyết thất nghiệp một thời gian. Nhưng ông trời không cho tôi ngồi chơi mà thúc giục tôi lo mà đi kiếm tiền, chăm lo sự nghiệp bằng cuộc gọi định mệnh ấy.

Vị trí mà tôi ứng tuyển là Fresher Tester, cứ ngỡ đâu lại “fail” lần nữa nhưng thật may mắn, tôi đã đậu. Thời gian ngồi dưới khu đào tạo của công ty khoảng 2 tuần thì tôi được lên thẳng đơn vị để làm, điều mà mọi fresher như tôi đều muốn. Ở đây, tôi được gặp gỡ nhiều bạn mới, đồng nghiệp mới cũng như nhiều anh chị lâu năm có kinh nghiệm trong nghề, quả là thời gian quý báu để trau dồi kiến thức nhỉ?

Thế mà, điều kì lạ mà chúng tôi, những fresher không hề hay biết đó là quy luật, một chuyện thật sự rất “shock” với chúng tôi là việc “Release Resource” sau khi kết thúc dự án. Khi hay tin ấy, nhìn các bạn tôi đầy nỗi âu lo, suy nghĩ, buồn rầu vì chưa được làm cùng nhau bao lâu thì lại phải chia tay nhau. Nhưng chắc gì chúng tôi sẽ được chuyển qua đơn vị khác, có khi phải ngồi không một thời gian dài thì sao? Tôi thì không hề thích điều ấy, tôi đã đi tìm một con đường khác cho riêng mình .

Thật ra, trước khi ứng tuyển vào vị trí Fresher Tester, tôi đã nộp đơn vào vị trí QA (Quality Assurance), tuy nhiên lần ấy lại thất bại, bởi vậy ở trên tôi mới nói khá nản và không hào hứng khi nhận được cuộc gọi mời đi phỏng vấn nữa.

Một ngày chán nản khi phải lê xác lên công ty, biết sắp bị chuyển đi một nơi mà mình không hề biết, tôi không còn chút vui vẻ nào nữa. Đang lúc rảnh rỗi thì có một cô gái đã chat qua cho tôi và hỏi tôi về việc muốn chuyển role sang QA không? Thật bất ngờ vì người hỏi tôi chính là người đã phỏng vấn tôi lần trước và dĩ nhiên lần đó tôi không đạt rồi.

Có quá không, khi tôi gọi đây là cái “duyên” nhỉ? Ngỡ chẳng bao giờ gặp lại, thế mà chuẩn bị là nhân viên của cô ấy rồi. Có thể coi, trong lúc tuyệt vọng đã có người quăng phao cho tôi. Khi cô ấy hỏi tôi về việc chuyển role, tôi đã suy nghĩ kĩ và quyết đánh liều số phận này thay vì phải ngồi chờ đợi không có mục tiêu.

Thấp thoáng đã được hơn nửa năm, từ ngày tôi chính thức chuyển sang làm QA, mọi thứ đều thay đôỉ, tất nhiên là theo chiều hướng tích cực. Được gặp gỡ, trao đổi với nhiều người mới còn các chị đồng nghiệp đều nhiệt tinh vui vẻ giúp đỡ tôi trong suốt thời gian làm việc .

Đặc biệt tôi  thật sựrất biết ơn chị Huỳnh Tú Quyên (QA Manager của đơn vị FQC.HCM2), người đã quăng cái phao bự để tôi có thể thong thả, ung dung ngắm cảnh đẹp của cuộc sống này tới giờ.

FPT Software

Ý kiến

()